Peningamál - 01.11.2002, Qupperneq 68

Peningamál - 01.11.2002, Qupperneq 68
Vinna stofnana ESB á sviði verðbréfauppgjörsmála Hagkvæm og örugg greiðslukerfi og uppgjörskerfi eru afar mikilvæg fyrir einsleitni og skilvirkni innra markaðar Evrópusambandsins. Stofnanir ESB hafa því beitt sér fyrir þróun á þessu sviði. Nokkur árang- ur hefur náðst í að samræma reglur á sviði greiðslu- miðlunar og greiðslukerfa í Evrópu.6 Viðfangsefnin að því er varðar verðbréfauppgjörskerfi eru að sumu leyti svipaðs eðlis og varðandi greiðslukerfin þótt fyrrnefndu kerfin séu í eðli sínu flóknari en þau síðarnefndu. Það eru einkum Framkvæmdastjórnin og Evrópski seðlabankinn sem hafa unnið að þróun þessara mála. Markmið stofnana ESB með vinnu við þróun verðbréfauppgjörskerfa eru einkum að efla samruna og virkni fjármálamarkaða í Evrópu, draga úr kostnaði og óhagkvæmni við verðbréfauppgjör milli ríkja ESB og auka alþjóðlega samkeppnishæfni evrópskra verðbréfamarkaða. Vinnan við samræm- ingu verðbréfauppgjörskerfa er þó enn skammt á veg komin. Að því er löggjöf á þessu sviði varðar má helst nefna að þann 6. júní 2002 var samþykkt tilskipun nr. 2002/47/EB um fjármálaveð.7 Tilskipun þessi verður væntanlega tekin inn í viðauka IX við EES-samninginn. Í svonefndri Lamfalussy-skýrslu, sem gefin var út í febrúar 2001,8 var talið að hagkvæmari tilhögun við uppgjör verðbréfa væri forsenda árangurs í sam- ræmingu verðbréfamarkaða í Evrópu.9 Í skýrslu svo- nefnds Giovannini-hóps, sem gefin var út í nóvember 2001, er gerð grein fyrir fyrirkomulagi verðbréfaupp- gjörs milli ríkja ESB.10 Fram kemur í skýrslunni að afar ólík tilhögun verðbréfauppgjörs í einstökum ríkjum sambandsins geri uppgjör á milli verðbréfa- markaða í Evrópu flókið, kostnaðarsamt, tímafrekt og áhættusamt. Í skýrslunni eru tilgreindar 15 ástæður fyrir því hvers vegna uppgjör milli ríkja er erfiðara en uppgjör í hverju ríki fyrir sig. Þessum hindrunum er skipað í þrjá meginflokka, þ.e. tækni- kröfur/markaðsframkvæmd (10 atriði), skattafram- kvæmd (2 atriði) og réttaröryggi (3 atriði). Gerð er grein fyrir því hvort heppilegra sé að fást við þessar hindranir af hálfu markaðsaðila eða opinberra aðila. Að því er fyrsta flokkinn varðar er talið æskilegt að PENINGAMÁL 2002/4 67 Önnur atriði 13. Stjórnunarhættir Stjórnunarhættir í verðbréfamiðstöðvum og hjá milli- gönguaðilum ættu að uppfylla kröfur um vernd almanna- hagsmuna og styðja hagsmuni eigenda og notenda. 14. Aðgangur Verðbréfamiðstöðvar og milligönguaðilar ættu að skil- greina með hlutlægum hætti og birta opinberlega skilyrði fyrir þátttöku í kerfinu sem heimili sanngjarnan og opinn aðgang. 15. Skilvirkni Auk þess að tryggja rekstraröryggi ættu verðbréfa- uppgjörskerfi að uppfylla þarfir þátttakenda á hagkvæman hátt og gegn eðlilegri greiðslu. 16. Boðskiptaferlar og staðlar Verðbréfauppgjörskerfi ættu að nota viðeigandi alþjóð- lega boðskiptaferla og staðla til þess að auðvelda skilvirkt uppgjör verðbréfaviðskipta milli landa. 17. Gegnsæi Verðbréfamiðstöðvar og milligönguaðilar ættu að veita markaðsaðilum nægjanlegar upplýsingar til að greina ná- kvæmlega tegundir áhættu og kostnað við að nýta sér þjónustu þeirra. 18. Setning reglna og eftirlit Verðbréfauppgjörskerfi ættu að lúta gegnsæju og hag- kvæmu reglukerfi og eftirliti. Seðlabankar og verðbréfa- eftirlitsyfirvöld ættu að vinna saman og með öðrum við- eigandi yfirvöldum. 19. Áhættuþættir í tengslum við verðbréfaviðskipti milli landa. Verðbréfamiðstöðvar sem koma á tengingum til að gera upp verðbréfaviðskipti milli landa ættu að hanna og reka slíkar tengingar með þeim hætti að dregið sé verulega úr áhættuþáttum sem myndast vegna uppgjörs slíkra við- skipta. 7. Á ensku: Directive 2002/47/EC of the European Parliament and of the Council of 6 June 2002 on financial collateral arrangements. 8. Á ensku: Lamfalussy Report: Final Report of the Committee of Wise Men on the Regulation of European Securities Markets, febrúar 2001. 9. Lamfalussy Report, bls. 16-17. 10. Á ensku: The Giovannini Group: Cross-Border Clearing and Settle- ment Arrangements in the European Union, nóvember 2001. 6. Hallgrímur Ásgeirsson: Greiðslumiðlun á Evrópska efnahagssvæðinu, bls. 66-76.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.