Peningamál - 01.03.2004, Qupperneq 67

Peningamál - 01.03.2004, Qupperneq 67
samanburðinum í töflu 2. Því virðist fræðilega ekki ljóst hvort opin hagkerfi séu líklegri til að taka upp verðbólgumarkmið eða ekki. Þetta endurspeglast einnig í tölfræðilegum rannsóknum. Á meðan Mishkin og Schmidt-Hebbel (2001) finna marktækt jákvætt samband þarna á milli, finnur Gerlach (1999) neikvætt samband (sem þó er á mörkunum að vera marktækt) og Truman (2003) finnur ekkert marktækt samband þar á milli. Þetta ósamræmi endurspeglar líklega mismunandi ríkjasöfn og tímabil ofan- greindra rannsókna. Sams konar óvissa ríkir um samband líkinda á upptöku verðbólgumarkmiðs og sögulegrar verðbólgu. Þannig mætti ætla að ríki sem hafa áður átt í erfiðleik- um í glímunni við verðbólgu séu líklegri til að taka upp verðbólgumarkmið vegna óánægju með fyrri stefnu (sjá t.d. Neumann og von Hagen, 2002) og virðast niðurstöður Mishkins og Schmidt-Hebbels (2001) styðja þá ályktun. Truman (2003) kemst hins vegar að öndverðri niðurstöðu sem hann telur helgast af því að flest ríkin hafi þegar verið búin að ná niður verðbólgu áður en verðbólgumarkmiðið var tekið upp, sjá nánari umfjöllun í grein höfundar (2004). Að sama skapi telja Mishkin og Schmidt-Hebbel (2001) og Truman (2003) að því sjálfstæðari sem seðlabanki viðkomandi ríkis er því meiri líkur séu á því að verðbólgumarkmið verði fyrir valinu, þar sem slíkt sjálfstæði auki líkurnar á því að stefnan sé skil- virk. Finna Mishkin og Schmidt-Hebbel (2001) marktækt jákvætt samband milli tækjasjálfstæðis seðlabanka og líkinda á upptöku verðbólgumarkmiðs en neikvætt samband milli markmiðssjálfstæðis seðlabanka og líkinda á upptöku verðbólgumarkmiðs sem þeir túlka á þann veg að upptaka verðbólgu- markmiðs fari jafnan saman við að ákvörðun mark- miðs peningastefnunnar færist til ríkisstjórnar. Truman (2003) finnur ekkert marktækt samband milli almenns sjálfstæðis seðlabanka og líkinda á upptöku verðbólgumarkmiðs sem er einnig í sam- ræmi við niðurstöður Mishkins og Schmidt-Hebbels (2001). Gerlach (1999) færir hins vegar rök fyrir nei- kvæðu sambandi milli almenns sjálfstæðis seðla- banka og líkinda á upptöku verðbólgumarkmiðs. Hann telur að verðbólgumarkmið geti komið í stað formlegs sjálfstæðis þar sem auðveldara verði fyrir viðkomandi seðlabanka að standast pólitískan þrýsting hafi hann vel skilgreint markmið til að fara eftir. 3.3. Önnur möguleg verðbólgumarkmiðsríki Listi yfir verðbólgumarkmiðsríki er eðli máls sam- kvæmt aldrei endanlegur. Þannig hverfa ríki úr hópn- um og önnur bætast við. Tvö ríki hafa þegar horfið úr hópnum, Finnland og Spánn eins og áður hefur komið fram, og þrjú til viðbótar munu hverfa úr hópnum innan nokkurra ára þegar þau verða hluti af Myntbandalagi Evrópu (Pólland, Tékkland og Ung- verjaland). Síðar gætu Bretland og Svíþjóð bæst í þann hóp og jafnvel Ísland, Noregur og Sviss þegar enn lengra er litið fram á veginn. Í Nýja-Sjálandi kemur einnig upp með reglulegu millibili umræða um það hvort Ástralía og Nýja-Sjáland ættu að taka upp sameiginlega mynt (sjá t.d. Bjorksten og Brook, 2002) og einnig hefur það verið rætt hvort rétt sé að Kanadamenn (og jafnvel Mexíkóar) taki upp Banda- ríkjadal í tengslum við NAFTA-fríverslunarsamning- inn (sjá t.d. Buiter, 1999). Ný ríki gætu einnig bæst í hópinn. Vaxandi fjöldi ríkja íhugar nú að taka upp verðbólgumarkmið. Pen- ingamagnsmarkmið hefur reynst erfitt í framkvæmd vegna óstöðugleika peningaeftirspurnar. Fastgengis- stefna nýtur einnig minnkandi vinsælda vegna eigin reynslu eða annarra af spákaupmennskuárásum á fastgengisstefnu og þeim efnahagslega kostnaði sem þeim hefur fylgt (sjá t.d. grein höfundar í Peninga- málum, 2000/1, og Más Guðmundssonar, 2001a). Í flestum tilfellum er um þróunar- og umbreytingarríki að ræða eins og sjá má í töflu 3 sem sýnir lista yfir hóp ríkja sem hugsanlega gætu tekið upp verðbólgu- markmið á næstu árum.16 Flestir seðlabankanna leggja megináherslu á verðstöðugleika og nokkrir þeirra gefa nú þegar út opinbert verðbólguviðmið. Nokkur ríkjanna hafa jafnframt lýst því yfir að verið sé að undirbúa upp- töku verðbólgumarkmiðs á næstu árum (Albanía, Argentína og Tyrkland). Meðal annarra mögulegra 66 PENINGAMÁL 2004/1 16. Listi sem þessi er augljóslega ekki tæmandi. Sterne (2002) tilgreinir 54 ríki sem þegar birta töluleg verðbólguviðmið opinberlega (að meðtöld- um þeim ríkjum sem formlega voru á verðbólgumarkmiði á þeim tíma) og Carare og Stone (2003) telja til 21 ríki á flotgengisstefnu sem þeir telja möguleg framtíðar verðbólgumarkmiðsríki. Listinn í töflu 3 samanstendur af þeim ríkjum frá Sterne (2002) og Carare og Stone (2003) þar sem hægt er að finna hið tölulega markmið á heimasíðu bankanna, hafa verðstöðugleika sem meginmarkmið peningastefnunn- ar eða hefur verið rætt um opinberlega sem möguleg verðbólgumark- miðsríki síðar. Schaechter o.fl. (2000), Carare o.fl. (2002) og Carare og Stone (2003) fjalla um þau verkefni sem þróunar- og umbreytingarríki standa frammi fyrir við upptöku verðbólgumarkmiðs.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.