Peningamál - 01.03.2004, Qupperneq 79

Peningamál - 01.03.2004, Qupperneq 79
Nánar er fjallað um hlutverk gengisins í mótun pen- ingastefnu sem byggist á verðbólgumarkmiði í grein höfundar (2004). 5. Lokaorð Á undanförnum árum hefur fjöldi ríkja sem hefur tekið upp peningastefnu með formlegu verðbólgu- markmiði margfaldast. Í árslok 1993 voru fimm ríki á formlegu verðbólgumarkmiði og fimm árum síðar voru þau orðin tíu talsins. Fimm árum síðar hafði fjöldinn hins vegar u.þ.b. tvöfaldast aftur og nú byggir 21 ríki peningastefnu sína á formlegu verð- bólgumarkmiði. Margar ástæður hafa verið fyrir upptöku verð- bólgumarkmiðs í þessum ríkjum. Í sumum tilvikum hefur verið um eðlileg endalok mislangs þróunarferl- is peningastefnunnar að ræða eða formfestingu þeirr- ar stefnu sem í raun var fylgt. Í öðrum tilvikum var ástæðan endalok hrakningar seðlabankanna frá fyrri stefnu sem beðið hafði skipbrot eða áralöng óánægja með árangur hennar. Þó er sammerkt með þeim öllum að markmið kerfisbreytingarinnar var að miðla betur til almennings meginverkefni peningastefnunn- ar, að skapa skilvirkari ramma utan um stefnuna og ná betri stjórn á verðbólguvæntingum. Verðbólgumarkmiðsríkin eru fjölbreytt að stærð og gerð og staða þeirra við upptöku verðbólgumark- miðsins var einnig mjög ólík. Yfirleitt er um að ræða tiltölulega lítil eða meðalstór iðnríki eða tiltölulega stór þróunar- og nýmarkaðsríki. Verðbólgumark- miðsríkin eru einnig að jafnaði opnari fyrir alþjóða- viðskiptum og með minna skuldsettan ríkissjóð en sambærileg ríki sem ekki hafa tekið upp verðbólgu- markmið. Þau virðast jafnframt auðugri og með nokkuð þróaðri fjármálakerfi. Stofnanir hagkerfisins og staða seðlabankanna sjálfra var jafnframt mismunandi og einnig tiltrú og skilningur á hinni nýju stefnu. Sömuleiðis hefur framkvæmd og útfærsla stefnunnar verið með marg- víslegum hætti og tekið nokkrum breytingum í sum- um tilfellum eftir því sem reynsla og þekking hefur safnast fyrir. Eftir því sem lengri tími hefur liðið og fleiri ríki tekið upp þessa stefnu má þó segja að það 78 PENINGAMÁL 2004/1 Tafla 7 Stjórntæki peningamála Aðgerðamarkmið peningastefnu (fjöldi ríkja) Ríki Dagvextir (9) Ástralía, Brasilía, Chíle, Kanada, Kólumbía, Noregur, Nýja-Sjáland, Suður-Afríka, Suður-Kórea Skammtímavextir (9) Bretland, Ísland, Ísrael, Pólland, Sviss, Svíþjóð, Taíland, Tékkland, Ungverjaland Lausafjárstaða bankakerfis (3) Filippseyjar, Mexíkó, Perú Meginstjórntæki peningamála (fjöldi ríkja) Ríki Markaðsaðgerðir með endurhverfum viðskiptum (11) Ástralía, Bretland, Filippseyjar, Ísland, Kólumbía, Nýja-Sjáland, Perú, Sviss, Svíþjóð, Taíland, Tékkland Markaðsaðgerðir með ríkisverðbréfum Brasilía, Chíle, Ísrael, Mexíkó, Noregur, Pólland, Suður-Afríka, eða bréfum gefnum út af seðlabanka (9) Suður-Kórea, Ungverjaland Vaxtaband í gegnum nettóstöðu greiðslukerfis (1) Kanada Möguleg inngrip á gjaldeyrismarkaði (fjöldi ríkja) Ríki Ef gengisþróun ógnar verðbólgumarkmiði (4) Brasilía, Ísland, Noregur, Svíþjóð Við óeðlilegar sveiflur á gjaldeyrismarkaði (2) Ástralía, Tékkland Við sérstakar aðstæður á gjaldeyrismarkaði (7) Ástralía, Brasilía, Chíle, Ísland, Kanada, Noregur, Nýja-Sjáland, Til að byggja upp gjaldeyrisforða (3) Ísland, Kólumbía, Suður-Afríka Til að verja gengismarkmið (1) Ungverjaland Heimildir: Carare o.fl. (2002), Schaechter o.fl. (2000), Truman (2003) og heimasíður viðkomandi seðlabanka.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.