Peningamál - 01.03.2004, Qupperneq 88

Peningamál - 01.03.2004, Qupperneq 88
PENINGAMÁL 2004/1 87 og umsjón. Yfirstjórnin ber endanlega ábyrgð á því að tryggja að viðeigandi innri eftirlitskerfi séu til staðar, þar með talið áhættumatskerfi. Góðum stjórnunarháttum má skipta í fjóra meg- inþætti: • Leiðbeiningar • Framkvæmd • Eftirlit • Ábyrgð Stofnanir á borð við Alþjóðagjaldeyrissjóðinn (IMF) og Alþjóðlega greiðslubankann (BIS) hafa hvatt til aukins gagnsæis í starfsemi seðlabanka og þeim er í síauknum mæli ætlað að lúta sams konar eftirliti og endurskoðunarviðmiðunum og viðskipta- bönkum og fyrirtækjum almennt. Sú kvöð sem lögð er á bankastjórnir með reglum Alþjóðlega greiðslubankans um skilvirkt innra eftirlit felur í sér: • Ábyrgð á að samþykkja og endurskoða heildar- stefnu bankans reglubundið. • Að gera sér grein fyrir helstu áhættuþáttum bank- ans og setja þeim viðunandi mörk. • Að samþykkja stjórnskipulag bankans. • Að tryggja að yfirstjórnendur fylgist með skil- virkni innra eftirlitskerfis bankans. Í stuttu máli: Á tímum upplýsingaskyldu og gagn- sæis þurfa seðlabankar að beina sjónum að þrem lykilþáttum eins og sést á mynd 1. Tilurð góðra stjórnunarhátta Skömmu eftir 1990 fór að bera á vaxandi gagnrýni í Evrópu á gæði og umfang fjárhagsskýrslna og skil- virkni sjálfstætt starfandi endurskoðenda í kjölfar örlagaríkrar vanrækslu af ýmsu tagi, jafnt í einkageir- anum sem og í þeim opinbera. Sem dæmi má nefna fjármálaafglöp líkt og hjá Maxwell Communications og BCCI, ferjuslysið við Zeebrugge og „dirty tricks“ herferð British Airways. Þetta leiddi til almennra efa- semda meðal stjórnvalda, stofnana, fjárfesta og ein- staklinga, starfsmanna fyrirtækja og almennings um hlutverk stjórnenda, forstjóra, innri og ytri endur- skoðenda og endurskoðunarnefnda. Í Bretlandi varð þetta til þess að Cadbury nefndin svokallaða var skipuð. Skilaði hún af sér skýrslu í árslok 1992 og síðan aftur árið 1996. Í Cadbury skýrslunni (1992), sem naut stuðnings Englands- banka, kauphallarinnar í Lundúnum og samtaka end- urskoðenda, var leitast við að setja verklagsreglur um upplýsingaskyldu og fyrirkomulag endurskoðunar hjá fyrirtækjum sem skráð voru í kauphöllinni. Cad- bury skýrslan olli straumhvörfum þar sem hún boð- aði hvað væru góðir starfshættir stjórnenda. Í skýrsl- unni var fjallað um siðferði, réttsýni og heiðarleika og þróuð skilgreining á góðum stjórnunarháttum sem felur í sér heiðarleika, ráðvendni og upplýsinga- Mynd 1                   Áhættustýring: Hvernig eftirliti með áhættu í starfsemi bankans er háttað, hvernig hún er greind og hvernig henni er stýrt Kerfi og verkferlar: Stoðkerfi sem auðvelda skilvirka stjórnunarhætti og áhættustýringu Góðir stjórnunarhættir: Yfirstjórn bankans Lykilþættir góðra stjórnunarhátta
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.