Peningamál - 01.03.2004, Page 92

Peningamál - 01.03.2004, Page 92
PENINGAMÁL 2004/1 91 stjórnendur hefðu eftirlit með verkferlum. Afleið- ingin varð sú, að innri endurskoðendur þurftu að ein- beita sér að skoðun verkferla í stað hefðbundinnar fjárhagslegrar endurskoðunar, sem að hluta til fluttist yfir til stjórnenda og ytri endurskoðenda. Í starfsramma alþjóðlegrar stofnunar um innri endurskoðun (IIA – Professional Practices Frame- work) um fagleg vinnubrögð er innri endurskoðun skilgreind á eftirfarandi hátt: „Innri endurskoðun er óháð, hlutlaus staðfesting- ar- og ráðgjafarstarfsemi ætluð til þess að auka virði og bæta rekstur stofnunar. Hún er stofnuninni til aðstoðar við að ná settum markmiðum með kerfis- bundnum og öguðum aðferðum til að meta og bæta skilvirkni áhættustýringar, eftirlits- og stjórnunar- ferla.“ Innri endurskoðun er mikilvæg þjónusta við yfir- stjórn og framkvæmdastjórn þar sem hún leggur óháð mat á skilvirkni innra eftirlits. Yfirstjórnin þarf á stöðugri umsjón með innra eftirlitskerfinu að halda svo að vara megi tímanlega við öllum frávikum eða veikleikum sem upp kynnu að koma, þannig að bregðast megi við þeim með skjótum hætti. Af þörfinni á stöðugri umsjón má ráða, að hér sé um að ræða starf fyrir innri frekar en ytri endurskoðendur, eins og lagt er til í The Audit Agenda sem gefið var út af APB (The Auditing Practices Board) í desember 1994. Þessi skoðun er einnig sett fram í Auditing into the Twenty-first Century sem gefið var út af rann- sóknarnefnd á vegum samtaka löggiltra endur- skoðenda í Skotlandi (ICAS, 1993). Yfirstjórn felur þannig, að minnsta kosti að hluta til, yfirumsjón með skipulagningu og rekstri eftirlits- kerfisins og hluta af umsjónarferlunum á hendur innri endurskoðunar. Innri endurskoðun er aftur á móti ábyrg gagnvart yfirstjórn og endurskoðunarnefnd sé hún til staðar og aðstoðar þannig yfirstjórn við að uppfylla stjórnunarskyldur sínar með skýrslugjöf um innra eftirlit og áhættustýringu stofnunarinnar. Innri endurskoðun styður einnig stjórnendur í að hafa umsjón með og beita innra eftirlitskerfi, siða- reglum og öðrum þáttum góðra stjórnunarhátta. Innri endurskoðun er til aðstoðar við að tryggja að farið sé að stjórnunarkröfum og telja stjórnendur stofnana hana auka virði þeirra með því að hjálpa til við að ná settum markmiðum á eftirfarandi sviðum: • Framkvæmd settra markmiða og ætlunarverka • Fylgni við stefnu, áætlanir, verklagsreglur og reglugerðir • Verndun eigna • Áreiðanleika upplýsinga • Hagkvæmri og skilvirkri nýtingu eigna Þar sem mat á innra eftirliti beinist æ meir að áhættu hefur hlutverk innri endurskoðunar breyst frá eftirliti með því að farið sé að öllum fyrirmælum yf- ir í áhættumiðað eftirlit með hagkvæmni og skil- virkni. En þetta er aðeins eitt af mörgum sviðum þar sem hlutverk innri endurskoðunar hefur verið að breytast. Á tímum síbreytilegs rekstrarumhverfis stendur innri endurskoðun frammi fyrir ögrandi verk- efnum. Virðisaukandi endurskoðun með þrefalt leiðarljós nýtni, hagkvæmni og skilvirkni hefur víða orðið mikilvægasti þáttur innri endurskoðunar, sem einskorðast ekki lengur við hið hefðbundna hlutverk að meta innra eftirlit og vernda eignir, heldur tekur aukinn þátt í skipulagningu verkferla og áhættu- stýringu. Af þessum sökum hefur fjölbreytileiki starf- seminnar aukist og nær nú m.a. yfir ráðgjöf og sam- ráð. Hefur þessi þróun átt sér stað að nokkru á kostn- að eftirlitsstarfanna. Nýlega hefur þó orðið kúvend- ing frá ráðgjafar- og samráðshlutverkinu vegna ýmiss konar misferlis innan stofnana. 4. Endurnýjun meginstefnu – Breytingar Er við snúum okkur frá umfjöllun um bakgrunn og undirstöðuatriði góðra stjórnunarhátta, innra eftirlits og innri endurskoðunar og skoðum á hvern hátt innra eftirlit og innri endurskoðun geta stuðlað að og auð- veldað breytingar og nýja markmiðssetningu (e. stra- tegic renewal), er þó við hæfi að fjalla aðeins um hugmyndafræðina að baki innri endurskoðun. Það er hægt að gera með ýmsum hætti. Ein leið er að tengja innri endurskoðun við stefnumótun og kanna hvernig innri endurskoðun getur, með vinnu sinni og ábyrgð, þjónað sem þekkingargrunnur fyrir breytingar. Þótt breytingastjórnun og endurnýjun stefnu- mörkunar sé líklega ekki eins þýðingarmikil í seðla- banka og í einkafyrirtækjum skiptir hún einnig máli. Seðlabankar verða að geta lagað sig að breytingum á starfsumhverfi sínu, lagaumhverfi og viðskiptahátt- um á svipaðan hátt og fyrirtæki sem rekin eru með
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.