Peningamál - 01.03.2004, Qupperneq 92

Peningamál - 01.03.2004, Qupperneq 92
PENINGAMÁL 2004/1 91 stjórnendur hefðu eftirlit með verkferlum. Afleið- ingin varð sú, að innri endurskoðendur þurftu að ein- beita sér að skoðun verkferla í stað hefðbundinnar fjárhagslegrar endurskoðunar, sem að hluta til fluttist yfir til stjórnenda og ytri endurskoðenda. Í starfsramma alþjóðlegrar stofnunar um innri endurskoðun (IIA – Professional Practices Frame- work) um fagleg vinnubrögð er innri endurskoðun skilgreind á eftirfarandi hátt: „Innri endurskoðun er óháð, hlutlaus staðfesting- ar- og ráðgjafarstarfsemi ætluð til þess að auka virði og bæta rekstur stofnunar. Hún er stofnuninni til aðstoðar við að ná settum markmiðum með kerfis- bundnum og öguðum aðferðum til að meta og bæta skilvirkni áhættustýringar, eftirlits- og stjórnunar- ferla.“ Innri endurskoðun er mikilvæg þjónusta við yfir- stjórn og framkvæmdastjórn þar sem hún leggur óháð mat á skilvirkni innra eftirlits. Yfirstjórnin þarf á stöðugri umsjón með innra eftirlitskerfinu að halda svo að vara megi tímanlega við öllum frávikum eða veikleikum sem upp kynnu að koma, þannig að bregðast megi við þeim með skjótum hætti. Af þörfinni á stöðugri umsjón má ráða, að hér sé um að ræða starf fyrir innri frekar en ytri endurskoðendur, eins og lagt er til í The Audit Agenda sem gefið var út af APB (The Auditing Practices Board) í desember 1994. Þessi skoðun er einnig sett fram í Auditing into the Twenty-first Century sem gefið var út af rann- sóknarnefnd á vegum samtaka löggiltra endur- skoðenda í Skotlandi (ICAS, 1993). Yfirstjórn felur þannig, að minnsta kosti að hluta til, yfirumsjón með skipulagningu og rekstri eftirlits- kerfisins og hluta af umsjónarferlunum á hendur innri endurskoðunar. Innri endurskoðun er aftur á móti ábyrg gagnvart yfirstjórn og endurskoðunarnefnd sé hún til staðar og aðstoðar þannig yfirstjórn við að uppfylla stjórnunarskyldur sínar með skýrslugjöf um innra eftirlit og áhættustýringu stofnunarinnar. Innri endurskoðun styður einnig stjórnendur í að hafa umsjón með og beita innra eftirlitskerfi, siða- reglum og öðrum þáttum góðra stjórnunarhátta. Innri endurskoðun er til aðstoðar við að tryggja að farið sé að stjórnunarkröfum og telja stjórnendur stofnana hana auka virði þeirra með því að hjálpa til við að ná settum markmiðum á eftirfarandi sviðum: • Framkvæmd settra markmiða og ætlunarverka • Fylgni við stefnu, áætlanir, verklagsreglur og reglugerðir • Verndun eigna • Áreiðanleika upplýsinga • Hagkvæmri og skilvirkri nýtingu eigna Þar sem mat á innra eftirliti beinist æ meir að áhættu hefur hlutverk innri endurskoðunar breyst frá eftirliti með því að farið sé að öllum fyrirmælum yf- ir í áhættumiðað eftirlit með hagkvæmni og skil- virkni. En þetta er aðeins eitt af mörgum sviðum þar sem hlutverk innri endurskoðunar hefur verið að breytast. Á tímum síbreytilegs rekstrarumhverfis stendur innri endurskoðun frammi fyrir ögrandi verk- efnum. Virðisaukandi endurskoðun með þrefalt leiðarljós nýtni, hagkvæmni og skilvirkni hefur víða orðið mikilvægasti þáttur innri endurskoðunar, sem einskorðast ekki lengur við hið hefðbundna hlutverk að meta innra eftirlit og vernda eignir, heldur tekur aukinn þátt í skipulagningu verkferla og áhættu- stýringu. Af þessum sökum hefur fjölbreytileiki starf- seminnar aukist og nær nú m.a. yfir ráðgjöf og sam- ráð. Hefur þessi þróun átt sér stað að nokkru á kostn- að eftirlitsstarfanna. Nýlega hefur þó orðið kúvend- ing frá ráðgjafar- og samráðshlutverkinu vegna ýmiss konar misferlis innan stofnana. 4. Endurnýjun meginstefnu – Breytingar Er við snúum okkur frá umfjöllun um bakgrunn og undirstöðuatriði góðra stjórnunarhátta, innra eftirlits og innri endurskoðunar og skoðum á hvern hátt innra eftirlit og innri endurskoðun geta stuðlað að og auð- veldað breytingar og nýja markmiðssetningu (e. stra- tegic renewal), er þó við hæfi að fjalla aðeins um hugmyndafræðina að baki innri endurskoðun. Það er hægt að gera með ýmsum hætti. Ein leið er að tengja innri endurskoðun við stefnumótun og kanna hvernig innri endurskoðun getur, með vinnu sinni og ábyrgð, þjónað sem þekkingargrunnur fyrir breytingar. Þótt breytingastjórnun og endurnýjun stefnu- mörkunar sé líklega ekki eins þýðingarmikil í seðla- banka og í einkafyrirtækjum skiptir hún einnig máli. Seðlabankar verða að geta lagað sig að breytingum á starfsumhverfi sínu, lagaumhverfi og viðskiptahátt- um á svipaðan hátt og fyrirtæki sem rekin eru með
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.