Peningamál - 01.03.2004, Side 95

Peningamál - 01.03.2004, Side 95
lags. Hlutverk og stefna innri endurskoðunar breytist því óhjákvæmilega með tímanum. Það sem talið var mikilvægar upplýsingar fyrir örfáum árum gæti skipt minna máli í dag. Til þess að vera virðisaukandi ein- ing þarf innri endurskoðunin þar af leiðandi að tryggja að verið sé að safna þeim upplýsingum sem viðeigandi eru og greina stjórnendum frá þeim á skil- virkan hátt. 5. Dæmi um Seðlabanka Íslands Eins og áður segir hafa verulegar breytingar átt sér stað á lagaumhverfi Seðlabanka Íslands á undanförn- um árum. Almenn tilhneiging í átt að aukinni ábyrgð og gagnsæi seðlabanka hefur átt sér stað innan bank- ans. Stórfelldar breytingar hafa verið gerðar á starfs- ramma bankans. Þróun hefur orðið á verklagi og skipulagi. Sum störf sem áður voru unnin hjá Seðla- bankanum hafa verið lögð niður eða þau flutt annað. Jafnt og þétt var unnið að því að draga saman hlut- verk bankans og færa starfsemina nær meginmark- miðum hans. Starfsfólkið er mun betur menntað en áður og í árslok 2002 voru 50% starfsmanna bankans með háskólapróf. Störfum hefur fækkað um meira en fimmtung frá árinu 1990. Seðlabanki Íslands hefur þannig orðið fyrir veru- legum áhrifum af þeirri þróun sem orðið hefur á seðlabankastarfsemi á alþjóðavettvangi. Hver eru áhrif þróunarinnar á innra eftirlitskerfi og innri endurskoðun? Ný lagasetning, betri skilgreining á meginmarkmið- um bankans og krafa almennings um aukið gagnsæi og reikningsskil hafa leitt af sér endurbætt innra eft- irlitskerfi. Lögð hefur verið áhersla á ábyrgð stjórn- enda á innra eftirliti og hefur það haft áhrif á frammi- stöðu starfsfólks. Höfuðmarkmið innra eftirlits eru: • Frammistöðumarkmið (e. performance objective) – þ.e. hagkvæmni og skilvirkni starfseminnar. • Upplýsingamarkmið (e. information objective) – þ.e. áreiðanleiki, gæði og rétt tímasetning fjár- hags- og stjórnunarupplýsinga. • Samræmismarkmið (e. compliance objective) – þ.e. starfsemi í samræmi við viðeigandi lög og reglugerðir. Þróunin í átt að opnari og gagnsærri stofnun hef- ur leitt til endurskoðunar eftirlitskerfis bankans. Sumum þáttum hefur þegar verið lokið og hrundið í framkvæmd en aðrir eru enn í vinnslu. Þættir sem varða góða stjórnunarhætti og eftirlit innan bankans hafa nýlega verið endurnýjaðir: • Lög og reglugerðir um bankann • Viðeigandi og nútímalegar innri reglur og verk- lagslýsingar • Viðlagaáætlun • Skriflegar lýsingar á vinnuferlum • Handbók um öryggi upplýsinga • Handbók um öryggismál • Fullnægjandi upplýsinga- og boðskiptakerfi • Áhættustjórnunarkerfi • Verkaskipting og staðgenglar Ofangreindir þættir eru, meðal annarra, nauðsyn- legir hlutar góðra stjórnunarhátta. Innri endurskoðunardeildin tók verulegum breyt- ingum árið 1999. Var þetta gert í samræmi við al- menna þróun innan bankans og breytingar á störfum innri endurskoðenda almennt. Verkefni voru færð frá innri endurskoðun yfir til bókhaldssviðs, þar sem þau áttu betur heima. Starfsmönnum var fækkað úr sjö í þrjá og nýir starfsmenn ráðnir. Ný markmið, byggð á nýjum hugmyndum og aðferðum, voru sett innri end- urskoðun. Innri endurskoðun veitir nú bankastjórninni og yfirstjórnendum stuðning með því að stuðla að því að bankinn nái meginmarkmiðum sínum. Í þessu augna- miði er áhersla lögð á hið virðisaukandi hlutverk. Hvernig er stuðningi við meginhlutverk bankans háttað? Innri endurskoðun hefur verið virk á öllum sviðum og hvetur stjórnendur og bankastjórn, í reglu- bundnum og sérstökum skýrslum sem og í daglegum rekstri, til að takast á við breytingar í samræmi við al- menna þróun seðlabankastarfsemi. Innri endurskoðandi er ráðinn af bankaráði Seðla- bankans, sem er kosið af Alþingi. Innri endurskoð- andi er þannig ábyrgur gagnvart bankaráði en ekki gagnvart bankastjórn sem, samkvæmt lögum um Seðlabanka Íslands, ber ábyrgð á að móta og fram- kvæma peningamálastefnu og sinna almennri stjórn- un bankans. Engu að síður á innri endurskoðandinn náið samstarf við bankastjórnina við að tryggja full- nægjandi innra eftirlit. 94 PENINGAMÁL 2004/1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.