Peningamál - 01.03.2004, Page 95

Peningamál - 01.03.2004, Page 95
lags. Hlutverk og stefna innri endurskoðunar breytist því óhjákvæmilega með tímanum. Það sem talið var mikilvægar upplýsingar fyrir örfáum árum gæti skipt minna máli í dag. Til þess að vera virðisaukandi ein- ing þarf innri endurskoðunin þar af leiðandi að tryggja að verið sé að safna þeim upplýsingum sem viðeigandi eru og greina stjórnendum frá þeim á skil- virkan hátt. 5. Dæmi um Seðlabanka Íslands Eins og áður segir hafa verulegar breytingar átt sér stað á lagaumhverfi Seðlabanka Íslands á undanförn- um árum. Almenn tilhneiging í átt að aukinni ábyrgð og gagnsæi seðlabanka hefur átt sér stað innan bank- ans. Stórfelldar breytingar hafa verið gerðar á starfs- ramma bankans. Þróun hefur orðið á verklagi og skipulagi. Sum störf sem áður voru unnin hjá Seðla- bankanum hafa verið lögð niður eða þau flutt annað. Jafnt og þétt var unnið að því að draga saman hlut- verk bankans og færa starfsemina nær meginmark- miðum hans. Starfsfólkið er mun betur menntað en áður og í árslok 2002 voru 50% starfsmanna bankans með háskólapróf. Störfum hefur fækkað um meira en fimmtung frá árinu 1990. Seðlabanki Íslands hefur þannig orðið fyrir veru- legum áhrifum af þeirri þróun sem orðið hefur á seðlabankastarfsemi á alþjóðavettvangi. Hver eru áhrif þróunarinnar á innra eftirlitskerfi og innri endurskoðun? Ný lagasetning, betri skilgreining á meginmarkmið- um bankans og krafa almennings um aukið gagnsæi og reikningsskil hafa leitt af sér endurbætt innra eft- irlitskerfi. Lögð hefur verið áhersla á ábyrgð stjórn- enda á innra eftirliti og hefur það haft áhrif á frammi- stöðu starfsfólks. Höfuðmarkmið innra eftirlits eru: • Frammistöðumarkmið (e. performance objective) – þ.e. hagkvæmni og skilvirkni starfseminnar. • Upplýsingamarkmið (e. information objective) – þ.e. áreiðanleiki, gæði og rétt tímasetning fjár- hags- og stjórnunarupplýsinga. • Samræmismarkmið (e. compliance objective) – þ.e. starfsemi í samræmi við viðeigandi lög og reglugerðir. Þróunin í átt að opnari og gagnsærri stofnun hef- ur leitt til endurskoðunar eftirlitskerfis bankans. Sumum þáttum hefur þegar verið lokið og hrundið í framkvæmd en aðrir eru enn í vinnslu. Þættir sem varða góða stjórnunarhætti og eftirlit innan bankans hafa nýlega verið endurnýjaðir: • Lög og reglugerðir um bankann • Viðeigandi og nútímalegar innri reglur og verk- lagslýsingar • Viðlagaáætlun • Skriflegar lýsingar á vinnuferlum • Handbók um öryggi upplýsinga • Handbók um öryggismál • Fullnægjandi upplýsinga- og boðskiptakerfi • Áhættustjórnunarkerfi • Verkaskipting og staðgenglar Ofangreindir þættir eru, meðal annarra, nauðsyn- legir hlutar góðra stjórnunarhátta. Innri endurskoðunardeildin tók verulegum breyt- ingum árið 1999. Var þetta gert í samræmi við al- menna þróun innan bankans og breytingar á störfum innri endurskoðenda almennt. Verkefni voru færð frá innri endurskoðun yfir til bókhaldssviðs, þar sem þau áttu betur heima. Starfsmönnum var fækkað úr sjö í þrjá og nýir starfsmenn ráðnir. Ný markmið, byggð á nýjum hugmyndum og aðferðum, voru sett innri end- urskoðun. Innri endurskoðun veitir nú bankastjórninni og yfirstjórnendum stuðning með því að stuðla að því að bankinn nái meginmarkmiðum sínum. Í þessu augna- miði er áhersla lögð á hið virðisaukandi hlutverk. Hvernig er stuðningi við meginhlutverk bankans háttað? Innri endurskoðun hefur verið virk á öllum sviðum og hvetur stjórnendur og bankastjórn, í reglu- bundnum og sérstökum skýrslum sem og í daglegum rekstri, til að takast á við breytingar í samræmi við al- menna þróun seðlabankastarfsemi. Innri endurskoðandi er ráðinn af bankaráði Seðla- bankans, sem er kosið af Alþingi. Innri endurskoð- andi er þannig ábyrgur gagnvart bankaráði en ekki gagnvart bankastjórn sem, samkvæmt lögum um Seðlabanka Íslands, ber ábyrgð á að móta og fram- kvæma peningamálastefnu og sinna almennri stjórn- un bankans. Engu að síður á innri endurskoðandinn náið samstarf við bankastjórnina við að tryggja full- nægjandi innra eftirlit. 94 PENINGAMÁL 2004/1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.