Sagnir - 01.06.1998, Page 78

Sagnir - 01.06.1998, Page 78
Tæpast er ágreiningur um það í háskólum að hægt sé að kenna vísindalegar aðferðir; annars yrði lítið eftir af hlutverki háskóla. Túlkandi listir kenna menn líka, söng og leiklist. Skapandi listir eru víða kenndar í háskólum og listaskólum. Ætli það sé ekki orðið lítið um að menn láti verulega að sér kveða í tónsmíðum eða myndlistum fyrr en þeir hafa setið í námsstofnun í þessum greinum? Minna hefur verið um að ritlist væri kennd í stofnunum, þótt það sé nú víða gert, og hafi meðal annars verið gert í Háskóla Íslands. Verulegur og vaxandi hluti rithöfunda hefur nú að baki háskólanám í bókmenntafræði, sem gengur óhjákvæmi- lega mikið út á framsetningaraðferðir texta. Auk þess mun sá maður vandfundinn sem efast um að skáldskaparlist þjálfist og þroskist við æfingu, samræður og gagnrýni, og þá er þar komin svipuð starfsemi og tíðkast í góðu háskólanámi, þótt hún fari fram í heimahúsum, kaffihúsum, á netinu eða í tíma- ritum. Þegar þetta er haft í huga kann að virðast út í hött að spyrja spurningarinnar sem stendur hér í fyrirsögn. Sumir halda því fram að sagn- fræði sé í eðli sínu rétt eins og hver önnur vísindagrein. Aðrir telja hana meira í ætt við listir. Enn aðrir sjá hana sem einhvers konar millistig, blöndu, eða æðri einingu vísinda og listar.1 Hvað sem við höldum um eðli sagnfræðinnar í samanburði við aðra menningarstarfsemi væri í meira lagi undarlegt ef hún hefði þá sérstöðu að ekki væri hægt að kenna framsetningu hennar. Ég mundi heldur ekki skrifa grein með þessari fyrirsögn ef ég hefði ekki iðulega heyrt þeirri skoðun hreyft í sagnfræðiskor Háskóla Íslands, bæði meðal kennara og stúdenta, að hæfnin til að setja sagnfræði fram væri ókennsluhæf. Framsetning er stíll og stíll er einstaklings- bundinn, segja menn. Aldrei er hægt að sanna að ein fram- setningaraðferð sé annarri betri, og þá er heldur ekki hægt að leiðbeina um framsetningaraðferðir. TILRAUN TIL FRAMSETNINGARKENNSLU Ég held að ég hafi það rétt eftir að þetta hafi verið ein helsta röksemdin þegar námskeiðið Aðferðir II í sagnfræði var lagt niður veturinn 1993-94 og sá hluti þess sem snerist um fram- setningu fluttur út úr kjarna sagnfræðinámsins.2 Aðferðir II höfðu verið teknar upp í námsskipunarreglur árið 1982 og kenndar í fyrsta sinn á vormisseri 1984, enda var námskeiðið ekki ætlað nemendum fyrr en á öðru eða þriðja námsári.3 Í upphafi snerust tveir þriðju hlutar þess, miðað við kennslu- stundafjölda, um „markmið sagnfræði og miðlun sögulegs efnis. [...] stefnu- markandi rit um aðferðir og mark- mið, [...] um sögukennslu, sýnishorn sagnfræðitexta greind og rædd, æft að skrifa sögu fyrir alþýðlegan vettvang (börn).“ Þriðjungur snerist um „talnanotkun og skyld efni (tölfræði, gröf, landaurareikninga, fólksfjöldafræði).“4 Síðan tók námskeiðið minni háttar breytingum. Þegar það var kennt síðast, á haustmisseri 1993, var því formlega skipt í þrjá jafngilda þætti, „miðlun sögulegs efnis“, „söguheimspeki“ og „talnanotkun og lýsandi tölfræði“.5 Sagnir 19 (1998) SAGNIR ‘ 9877 Gunnar Karlsson: Er hægt að kenna sagnfræðilega framsetningu? Hvað sem við höldum um eðli sagnfræðinnar í samanburði við aðra menningarstarfsemi væri í meira lagi undarlegt ef hún hefði þá sérstöðu að ekki væri hægt að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.