Sagnir - 01.06.1998, Qupperneq 78

Sagnir - 01.06.1998, Qupperneq 78
Tæpast er ágreiningur um það í háskólum að hægt sé að kenna vísindalegar aðferðir; annars yrði lítið eftir af hlutverki háskóla. Túlkandi listir kenna menn líka, söng og leiklist. Skapandi listir eru víða kenndar í háskólum og listaskólum. Ætli það sé ekki orðið lítið um að menn láti verulega að sér kveða í tónsmíðum eða myndlistum fyrr en þeir hafa setið í námsstofnun í þessum greinum? Minna hefur verið um að ritlist væri kennd í stofnunum, þótt það sé nú víða gert, og hafi meðal annars verið gert í Háskóla Íslands. Verulegur og vaxandi hluti rithöfunda hefur nú að baki háskólanám í bókmenntafræði, sem gengur óhjákvæmi- lega mikið út á framsetningaraðferðir texta. Auk þess mun sá maður vandfundinn sem efast um að skáldskaparlist þjálfist og þroskist við æfingu, samræður og gagnrýni, og þá er þar komin svipuð starfsemi og tíðkast í góðu háskólanámi, þótt hún fari fram í heimahúsum, kaffihúsum, á netinu eða í tíma- ritum. Þegar þetta er haft í huga kann að virðast út í hött að spyrja spurningarinnar sem stendur hér í fyrirsögn. Sumir halda því fram að sagn- fræði sé í eðli sínu rétt eins og hver önnur vísindagrein. Aðrir telja hana meira í ætt við listir. Enn aðrir sjá hana sem einhvers konar millistig, blöndu, eða æðri einingu vísinda og listar.1 Hvað sem við höldum um eðli sagnfræðinnar í samanburði við aðra menningarstarfsemi væri í meira lagi undarlegt ef hún hefði þá sérstöðu að ekki væri hægt að kenna framsetningu hennar. Ég mundi heldur ekki skrifa grein með þessari fyrirsögn ef ég hefði ekki iðulega heyrt þeirri skoðun hreyft í sagnfræðiskor Háskóla Íslands, bæði meðal kennara og stúdenta, að hæfnin til að setja sagnfræði fram væri ókennsluhæf. Framsetning er stíll og stíll er einstaklings- bundinn, segja menn. Aldrei er hægt að sanna að ein fram- setningaraðferð sé annarri betri, og þá er heldur ekki hægt að leiðbeina um framsetningaraðferðir. TILRAUN TIL FRAMSETNINGARKENNSLU Ég held að ég hafi það rétt eftir að þetta hafi verið ein helsta röksemdin þegar námskeiðið Aðferðir II í sagnfræði var lagt niður veturinn 1993-94 og sá hluti þess sem snerist um fram- setningu fluttur út úr kjarna sagnfræðinámsins.2 Aðferðir II höfðu verið teknar upp í námsskipunarreglur árið 1982 og kenndar í fyrsta sinn á vormisseri 1984, enda var námskeiðið ekki ætlað nemendum fyrr en á öðru eða þriðja námsári.3 Í upphafi snerust tveir þriðju hlutar þess, miðað við kennslu- stundafjölda, um „markmið sagnfræði og miðlun sögulegs efnis. [...] stefnu- markandi rit um aðferðir og mark- mið, [...] um sögukennslu, sýnishorn sagnfræðitexta greind og rædd, æft að skrifa sögu fyrir alþýðlegan vettvang (börn).“ Þriðjungur snerist um „talnanotkun og skyld efni (tölfræði, gröf, landaurareikninga, fólksfjöldafræði).“4 Síðan tók námskeiðið minni háttar breytingum. Þegar það var kennt síðast, á haustmisseri 1993, var því formlega skipt í þrjá jafngilda þætti, „miðlun sögulegs efnis“, „söguheimspeki“ og „talnanotkun og lýsandi tölfræði“.5 Sagnir 19 (1998) SAGNIR ‘ 9877 Gunnar Karlsson: Er hægt að kenna sagnfræðilega framsetningu? Hvað sem við höldum um eðli sagnfræðinnar í samanburði við aðra menningarstarfsemi væri í meira lagi undarlegt ef hún hefði þá sérstöðu að ekki væri hægt að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.