Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 46

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 46
Einar Sigurbjömsson Játning kirkjunnar hefur ákaft verið gagnrýnd í nútímanum líka innan guðfræðinnar, en margir guðfræðingar hafa haldið fram, að játningin skyggði á hinn raunvemlega kristindóm, sem væri að finna í Biblíunni eins og hinir íhaldssömu segja eða í kenningu Jesú eins og hinir frjálslyndu segja. Hafa af þeim sökum margir guðfræðingar haldið fram, að til þess að túlka kristindóminn þurfi menn að ganga fordómalaust til heimildanna í ritningunni og lesa út þaðan sannleika kristindómsins. Hafa menn sett fram kröfima um játningarlausan (dogmulausan) kristindóm og er þekktust hér á landi krafa svokallaðrar nýguðfræði um síðustu aldamót. En krafan um játningarlausan kristindóm kemur ekki aðeins úr röðum frjálslyndra, heldur og úr röðum trúarhópa, sem vilja vera óháðir gömlu, skipulögðu kirkjunum. Meðal þeirra em hvítasunnumenn og aðventistar, sem á alþjóðavettvangi nefha sig gjaman „non creedal churches“. Það sem mælir gegn því, að hægt sé að tala um játningarlausan kristindóm, er að kristin trú felur í sér ákveðna sjálfsvitund og sjálfsskilning og er hvort tveggja bundið tilteknum sögulegum raunveruleika. Kristin trú er að játa Jesú sem Krist og Drottin og sú játning opnar þennan ákvæðna sjáífsskilning, sem birtist einmitt í játningu kirkjunnar. Gmndvallarstef hennar er þetta: Guð er sá sem hefur skapað allt. í Syni sínum hefur hann frelsað heiminn. í Heilögum anda kallar hann menn til samfélags við sig. Þegar kristnir menn lofa Guð og ákalla byggist lofgjörðin á jámingunni: Þú ert sá sem hefur skapað mig, frelsað og kallað. Þegar krismir menn vitna um trú sína, byggist vimisburðurinn á jámingunni: Guð er sá sem hefur skapað allt, frelsað heiminn og kallar á alla til samfélags við sig. Þetta er vitnisburður kristinnar kirkju í játningu hennar. Jámingin er með öðrum orðum ekki formúla til þess að hafa yfir, heldur er hún vísir inn á veginn til lífsins. „Ég er vegurinn, sannleikurinn og lífið,“ segir Jesús. „Enginn kemur til Föðurins nema fyrir mig“ (Jh 14.6). Játningin vísar á þann veg og er þannig leiðarmerki, en ekki vegurinn sjálfur. Játningin mótar lífið Hvemig kristin trú myndar málkerfi og kenningar hennar em reglur til skilnings og túlkunar því málkerfi, kemur í ljós, þegar hugað er að byggingu kristinnar jámingar. Hún er þrískipt. Aðalhluti hennar er greinin um Jesú Krist (2.grein) og leiðir það af uppruna trúarjámingarinnar í prédikun posmlanna, sem hafði líf, dauða og upprisu 44
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.