Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 58

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 58
Jón Sveinbjömsson persónulýsingar og leggja orð í munn persónu sem hæfðu henni og öllum aðstæðum. Til dæmis: Hvað myndi eiginmaður segja við konu sína þegar hann væri að leggja í langferð eða hershöfðingi við hermenn sína þegar mikil hætta steðjaði að. Stúdentar vom einnig æfðir í að semja ræður sem nafngreindir menn hefðu getað haldið við ákveðin tækifæri.21 í „lýsingu“ (ekfrasis) vom stúdentar æfðir í að lýsa mönnum, bardögum, landslagi, dýralífi á þann hátt að áheyrendur eða lesendur sæju það fyrir hugskotssjónum sínum.22 I „þesis“ er fjallað um álitamál svo sem hvort rétt sé að giftast eða ekki.23 Helstu þátttakendur í Progymnasmata em auk höfundar (sögumanns og innbyggðs höfundar) og lesanda (áheyranda sögumanns og innbyggðs lesanda): 1. Þeir sem sömdu æfingamar, völdu t.d. texta og gerðu úr honum „khreiu“. 2. Þeir sem sömdu bókmenntatextana sem notaðir vom. 3. Þeir sem önnuðust kennslu stúdenta og kenndu þeim að beita textum. 4. Stúdentar sem hugðust leggja stund á mælskulist. 5. Sögupersónumar í æfingarköflunum. 6. Almenningur. Höfundur reynir að fá lesandann til þess að setja sig í spor þátttakenda, sumpart í spor þeirra sem önnuðust kennslu stúdenta og fengu þá til að iðka þessar æfingar og taka framfömm, sumpart í spor stúdentanna sem hugðust leggja stund á mælskulist og þroska hæfni sína að beita þessum æfíngum til þess að geta haft áhrif á aðra og sumpart í spor persónanna í æfingunum. Höfundur skírskotar einnig til almenns álits manna. Veigamikill þáttur í þessu ferli virðist felast í að fá lesandann bæði til þess að lifa sig sjálfan í spor annarra og fá aðra til þess að gera það sama. Allt þetta bendir til þess hve fjölbreytt og öflugt bókmenntalífíð hefur verið og hvers höfundur krafðist af áheyrandanum og lesandanum. Þetta sýnir mátt hins ritaða og talaða máls í samfélaginu. Þegar nútímamaður les rit frá þessum tímum er honum hollt að gera sér þetta ljóst. Fræðimenn hafa reynt að taka mið af þessum ritum og bókmenntaskilgreiningu þeirra og kannað hvemig þau geti varpað ljósi á 21 vm, 5. 22 VII, 1-6. 23 XI, 1-2. Nánari kynning og þýðing á þessum æfingum bíður betri tíma. Sjá nánar: Bonner, Educaúon, bls. 250 - 308; Kennedy, Greek Rhetoric, bls. 54-73. 56
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.