Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 86

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 86
Kristján Búason lærissveina Jesú í Nýja testamentinu um þessa atburði og innihald þeirra er grundvallarviðfangsefni guðfræðinnar. Guð verður ekki viðfangsefni vísindalegra rannsókna, aftur á móti vitnisburður manna um verk hans í lífi manna, vitnisburður þeirra um afstöðu hans til þeirra, tiltal eða ávarp hans í þesssum verkum. Guðfræði má í stuttu máli skilgreina sem gagnryna sjálfsryni hins kristna trúarsamfélags varðandi sannleika og innihald kristirmar trúar svo og sem gagnryna tiáningu trúarinnar gagnvart samtíðinni. Biblíufræðin og þar með nýjatestamentisfræðin leggja áherzlu á hið fyrra. Nokkrar túlkunarfræðilegar forsendur Víkjum nú nánar að nýjatestamentisfræðum. Það gefur auga leið, að fræðimenn leggja stund á nýjatestamentisfræði, af því að efni Nýja testamentisins skiptir þá eða samfélag þeirra máli. Og flestir ganga út frá eða em opnir fyrir þeim skilningi á tilverunni og þeirri forsendu, sem ofan greinir og Nýja testamentið sjálft endurspeglar. En til hafa verið og em þeir fræðimenn, sem leggja stund á þessi fræði og em efahyggjumenn í þessu tilliti eða nálgast viðfangsefnið út frá þeirri forsendu, að Guð hafi eídci nein afskipti af tilverunni, og hafna þar með sjálfsskilningi Jesú og kristninnar. Enda þótt það eigi ekki að hafa áhrif á greinargerð þeirra fyrir skilningi höfunda rita Nýja testamentisins, þá hefur lífsskoðun fræðimannsins áhrif á val skýringa hans, t.d. á sjálfsvitund Jesú, kraftaverkum, upprisu o.fl. Meginástæða þess, að menn stunda nýjatestamentisfræði, er með öðmm orðum sú, að efni Nýja testamentisins skiptir menn máli hér og nú, og það hefur vakið tvær meginspumingar. Annars vegar er spurt: Hvað vildi höfundur tiltekins texta segja samtíð sinni? Hins vegar er spurt: Hvað þyðir það í mínum kringumstæðum? Fyrri spumingunni verður að svara, áður en hægt er að svara hinni síðari. Ritskyring Nýja testamentisins sem og allra fomra texta leitast við að svara á rökstuddan hátt fyrri spumingunni: Hvað vildi höfundur tiltekins texta segja samtíð sinni? En það getur stundum verið erfítt, þegar um ólíka löngu liðna tíma er að ræða, sem takmarkaðar upplýsingar em til um. Margt er þó auðskilið vegna augljósra sammannlegra þátta og eins vegna þess, að lengri rit og ritsöfn frá sama tíma veita nauðsynlegar upplýsingar, t.d. hinum athugula almenna lesanda Nýja testamentisins. Fræðileg ritskýring í dag á sér langa sögu. í dag felur hún í sér þekkingu og rannsóknir á tungumáli viðkomandi texta, handritum og textaafbrigðum, byggingu rits eða textahluta, bókmenntaformi, félagslegu hlutverki eða tilgangi, höfundi, ritunartíma, málefni og hugarheimi höfundar, heimildum og meðferð þeirra, samtímaaðstæðum í landfræðilegu, efhahagslegu, félagslegu og trúarlegu tilliti, sem varpað geta ljósi á textann, ennfremur sannleiksgildi. Allir þessir þættir og niðurstöður þeirra þurfa að styðja hverjir aðra eða falla hver að öðmm, ef skýringin á að teljast trúverðug. Það gefur auga leið, að hugmyndir og greiningarhugtök rannsakandans svo og efnisval til samanburðar hefur 84
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.