Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 103

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 103
Nýjatestamentisfæði áfangar og viðfangsefni endurspegla að hans mati fyrst og fremst trú frumkirkjunnar. Þó ritaði hann bók um Jesúm og dró upp einhliða mynd af honum sem gyðinglegum lærimeistara og gekk þar út frá forsendum Tiibinger-skólans og trúarbragðasögulega skólans, sem áður var getið, að aðgreina skýrt hinn sögulega Jesúm og Drottin kirkjunnar sem túlkun fmmsafhaðarins. Að hans mati var hinn sögulegi Jesús formáli að trú frumkirkjunnar, en ekki beint innihald trúarinnar. Það fannst mörgum fræðimönnum ófullnægjandi svar með tilliti til heimildanna. Þýzki guðfræðingurinn M. Káhler (d. 1912) hafði í riti sínu Der sogenannte historische Jesus und der geschichtliche biblische Christus (enduiprentað 1953) vakið athygli á því, að það er aðeins í gegnum vitnisburð trúar kirkjunnar sem við nálgumst Jesúm Krist, sem í vitund kirkjunnar frá upphafi var verk Guðs í sögunni, söguleg persóna. Lærisveinar Bultmanns tóku upp þessa spumingu mn samband Jesú og trúar frumkirkjunnar. Fyrstur varð Emst Kásemann, prófessor í Tiibingen, sem í mikilvægri grein, Das Problem des historischen Jesus, sem birtist í tímaritinu Zeitschrift fiir Theologie und Kirche, 51 (1954), spurði, hvers vegna kirkja, sem hefði ekki átt að hafa áhuga á sögu Jesú, hefði skrifað guðspjöll. Hann svaraði, að hún hefði verið sarmfærð um, að Kristur, Drottinn kirkjunnnar, væri hinn sögulegi Jesús. Hann benti ennfremur á, að trú manna á Jesúm Krist krefðist sannfæringar um, að hinn upprisni Drottinn væri hinn sami og hinn jarðneski Jesús, enda þótt guðspjöllin væm rituð í ljósi upprisutrúarinnar. Prófessor Emst Fuchs í Marburg lagði áherzlu á hegðun Jesú, sem sýndi, að hann hefði skilið sig sem fulltrúa Guðs meðal manna í lok tímanna. Prófessor Giinther Bomhamm í Heidelberg vakti athygli á óviðjafnanlegu áhrifavaldi, sem birtist í orðum og athöfnum Jesú og taldi það eiga uppmna sinn í jarðnesku lífi hans, þar sem trúin byggist á því, en skapi það ekki. Kall Jesú til ákvörðunar hafi að skilningi Jesú falið í sér fund Guðs og manns. Hans Conzelmann, um skeið prófessor í Nýja testamentisfræðum í Ziirich, bendir á, að Jesús hafi hagað sér að hætti Messíasar, enda þótt hann segðist ekki opinberlega vera hann. Það hafa verið færð rök að því af fjölmörgum fræðimönnum, að Jesús hafí skilið sig sem uppfyllingu fyrirheita um Messías, þó ekki hinn pólitíska, heldur þann, sem lifir og deyr fyrir syndir lýðs síns og Guð upphefur. Þetta er miðlægt í boðun fmmkirkjuxmar. Og afstaða Jesú til tollheimmmanna og syndara er sú sama og birtist í náðarboðskap hins upprisna Drottins samkvæmt bréfum Páls. Conzelmann var einnig meðal brautryðjanda í þeirri grein nýjatestamentisfræða, sem kallast Redaktionsgeschichte, eða útgáfusaga, og felst hún í því að greina sérkenni höfunda guðspjallanna bæði með innri greiningu ritanna og samanburði hinna yngri við Markúsarguðspjall. Þessar rannsóknir, sem við höfum rakið, hafa skilað sér í fjölda skýringarita og handbóka í nýjatestamentisfræðum. Hér verður staðar numið. 101
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.