Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Blaðsíða 158

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Blaðsíða 158
Jón Sveinbjörnsson Reynt verður að skoða stef kaflans í ljósi hliðstæðra stefja í bókmenntum og heimspeki- og mælskuritum fyrstu aldar og hvernig menn hafa nálgast þessa mælskutexta í nútímanum og athuga hvort aðferðir þeirra geti varpað ljósi á textann (Rhetorical criticism).39 í þriðja þætti (Textinn og við) verður spurt, hvernig „við“ getum tekið þátt í lestri kaflans út frá þeim aðferðum, sem við höfum beitt, borið saman ákveðin fyrir- bæri í frumtexta og í nútíð og komið innihaldinu til skila með þeim lestrarmerkj- um sem nútímamönnum er eiginlegt að vinna úr, þ.e.a.s. „í samhengi menning- ar“. Segja má að nútíminn einkennist af fjölhyggju og menn nota mismunandi aðferðir við lestur texta. Aukin samskiptatækni hefur auðveldað mönnum að kynnast lífsháttum og viðhorfum annarra þjóða og bera þau saman við eigin viðhorf. Þrátt fyrir víðari sjóndeildarhring virðast menn þó enn í dag vera að glíma við margar sömu lífsspurningar og vandamál sem menn voru að fást við fyrr á öldum en nota oft önnur hugtök og myndir. Tengslin geta því orðið óljós og fornu textarnir kunna þar af leiðandi að missa marks. Biblíulestur liðinna kynslóða getur verið leiðbeinandi fyrir nútímalesendur. Ahugavert er að kanna hvernig menn hafa skilið Biblíutexta og notað þá við ólíkar aðstæður í sögunni. Talað er um áhrifasögu og viðtökurýni í sambandi við rannsóknir á því hvernig Biblíutextar hafa blásið mönnum í brjóst að skapa nýja texta og nota stef úr Biblíunni til að tjá viðhorf sín.40 Oftast má finna mörg stef í Biblíutextum og geta aðstæður lesandans oft ráðið hvaða stef verða fyrir valinu þegar texti er lesinn og túlkaður. Varasamt getur 39 D.L. Stamps „Rhetorical and Narratological Criticism" í: Stanley E. Porter, Handbook to Exegesis ofthe New Testament. Brill (Leiden) 1997 s. 219-239; Th.H. Olbricht, „The Flowe- ring of Rhetorical Criticism in America" í: S.E. Porter og Th.H. Olbricht, The Rhetorical Analysis of Scripture Sheffield Academic Press (Sheffield) 1997 s. 79-102; M.M. Mitchell, Paul and the Rhetoric of Reconciliation. Westminster (Louisville) 1993 s. 1-19; W. Wuellner, „Death and Rebirth of Rhetoric in Late Twentieth Century Biblical Exegesis" í Fornberg & Hellholm (ritstj.) Texts and Contexts s. 917-929; D. Litfin, St. Paul's Thelogy ofProclamation', Cambridge University Press (Cambridge) 1994; W.R. Domeris, „Socio-History: Sociological and Social Historical Investigations." í: P.J. Hartin & J.H. Petzer (ritstj.) Text & Interpretation. New Approaches in the Criticism of the New Testament. E.J. Brill(Leiden) 1991 s.171-185; sbr. Jón Sveinbjömsson, „Grískan og kristindómurinn." Grikkland ár og síð, 1991, bls. 267- 284. 40 Gunnlaugur A. Jónsson, Hirðir og hjörð. Þcettir úr áhrifa- og rannsóknasögu Gamla testament- isins. (Skýrslur og rannsóknaritgerðir Guðfræðistofnunar 1997). Sami, „Heimfærsla í biblíu- kveðskap sr. Valdimars Briem. Dæmi úr áhrifasögu Gamla testamentisins“. f ráðstefnuritinu Milli himins og jarðar, 1997 s. 195-210. Sami, „The Old Testament in Icelandic Life and Literature". Studia theologica. Scandinavian Journal ofTheology, 50, no. 2, 1996, s. 109-124. Sami, „Faraó með sinn heimskuher í hafinu rauða drekkti sér. Af áhrifasögu biblíu textanna, vanræktu en áhugaverðu fræðasviði". Kirkjuritið 59,1 /1993, s. 12-20. 156
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.