Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Qupperneq 185

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Qupperneq 185
Hirðir og hjörð Nýr hirðir í stað hinna vondu hirða (Esk 34) I upphafi 34. kafla Esekíels er að finna ádeilu á leiðtoga ísraels og er myndin af hirðinum og sauðunum notuð til að koma þeirri ádeilu til skila. Það minnir á að allt frá 3. árþúsundi f.Kr. eru þekkt dæmi þess að konungar í hinum fornu Mið- austurlöndum hafi notað hirðistitilinn um sig. „Vei hirðum ísraels, er héldu sjálf- um sér til haga. Eiga ekki hirðamir að halda sauðunum til haga? Mjólkurinnar neyttuð þér, klædduð yður af ullinni, slátruðuð alifénu, en sauðunum hafið þér eigi haldið til haga“ (v. 2-3). Deilt er á hirðana fyrir að hugsa fremur um eigin hag en velferð sauðanna og fyrir að beinlínis notfæra sér sauðina í stað þess að gæta þeirra og sjá þeim fyrir haglendi. Hirðarnir skeyttu ekki um sauðina þannig að þeir tvístmðust og urðu að herfangi. Um leið og Esekíel þrumar gegn ísraels hirðum (34. kap.) gefur hann fyrir- heit um hirði af Guði sendan, og var það loforð skilið sem spádómur um komu Messíasar. Þannig er hirðishugtakið tengt Messísarvonum Gamla testamentisins og er því meðal þess sem tengir Gamla og Nýja testamentið saman. í ljósi þess ber að skoða frásögn Jóhannesarguðspjalls þar sem Kristur líkir sér við góðan hirði. Frá og með 11. versi kaflans er það boðað að Guð sjálfur muni leysa af hólmi hina vondu hirða. Eins og í Jes 40:11 er það Guð sem er hirðir ísraels. Hinn líðandi þjónn Fáir textar Jesajaritsins hafa verið rannsakaðir jafnmikið og haft eins mikil áhrif og þjónsljóðin svokölluðu, þ.e. ljóðin um hinn líðandi þjón Drottins. Ljóð þessi er að finna innan þess hluta Jesajaritsins (k. 40-55), sem talið er samið af spá- manni meðal hinna herleiddu Júdamanna í Babýlon.29 Nafn hans þekkjum við ekki, en hann hefur verið kallaður huggunarspámaður útlegðartímans vegna þeirrar huggunar og hughreystingar sem hann boðaði hinni herleiddu þjóð. Orðin um hinn líðandi þjón ber að skoða í sínu sögulega samhengi sem til- raun til að túlka hlutskipti hinna herleiddu sem „staðgengils“-þjáningu og þar af leiðandi ekki án tilgangs.30 Um þjóninn segir m.a. (Jes 52:13-53:12) að hann hafi verið fyrirlitinn, menn hafi forðast hann, hann hafi verið „harmkvælamaður og kunnugur þjáningum, líkur manni, er menn byrgja fyrir andlit sín“ (Jes 53:3). í kjölfarið kemur myndin af sauðum sem fóru villir vega (53:6), þannig að einnig 29 Útlegð Júdamanna í Babýlon stóð frá 587-538 f.Kr. og er almennt talið að huggunarspámaður- inn (Deutero-Jesaja) hafi starfað þar í kringum 550 f.Kr. 30 Það er eitt af umdeildustu atriðum G.t.-fræðanna hver þjónninn er, hvort hann hafi verið ein- staklingur eða Israelsþjóðin. A síðari árum hefur sú túlkun orðið ríkjandi að með þjóninum sé átt við Israelsþjóðina. Sjá um það efni T.N.D. Mettinger, A Farewell to the Servant Songs. A Critical Examination ofAn Exegetical Axiom. CWK Gleerup, Lund 1983. 183
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.