Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 38

Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 38
 Þjóðmál SUmAR 2012 37 spurning, hvenær maðurinn hefur breyst úr friðsamlegri og vingjarnlegri veru í þetta viðskotailla, harða og skapvonda fyrirbæri, sem við þekkjum best .12 Gerð var heimildarmynd um ættflokkinn, sem sýnd var í Sjónvarpinu haustið 1973,13 og skrifuð um þá bók, en útdráttur úr henni birtist í Lesbók Morgunblaðsins vorið 1975 .14 Alizalde hafði góð tengsl við einræðisherra Filippseyja, Ferdinand Marcos, og fékk enginn að heimsækja Tasaday­fólkið án sérstaks leyfis . Eftir að Marcos hraktist frá völdum 1986, hélt svissneskur mann­ fræðingur, Oswald Iten, á slóðir stein­ aldarmannanna . Þetta reyndist þá hafa verið gabb eitt . Fólk af nálægum slóðum hafði fengið greitt fyrir að afklæða sig, fara inn í hellana og leika saklausa villimenn, og það fólk kunni svo sannarlega orð um stríð á tungu sinni . Ekki er enn fullljóst, hvað gabbinu olli, en líklegasta skýringin er, að Alizalde hafi viljað vekja á sér athygli .15 Eftir að áhyggjur af umhverfisspjöllum jukust á síðari helmingi tuttugustu aldar, tók goðsögnin um göfuga villimenn á sig nýja mynd . Nú áttu þeir að lifa í sátt við sjálfa sig og náttúruna, en ekki vera gráðugir, sjálfselskir og skammsýnir eins og vestrænir neytendur í kapphlaupi hver við annan . Í bókinni Heimi á helvegi, sem kom út á íslensku 1973, andmæltu Edward Goldsmith og meðhöfundar hans þeirri skefjalausu einstaklingshyggju, sem einkenndi að sögn þeirra þéttbýli nútímans, þar sem tengsl slitnuðu við aðra og menn færu sínu fram án samkenndar og samráðs: Í frumstæðum samfélögum, sjálfum sér nógum, sem mannfræðingar hafa átt kost á að rannsaka, örlar hins vegar ekki á þessari einstaklingshyggju . Einstaklings­ hvatirnar kunna annaðhvort að vera bældar niður eða þeim er beint inn á brautir samfélagsins . Þó er enginn yfir annan settur til þess að stjórna, og allir njóta frjálsræðis í miklu ríkari mæli en við þekkjum . Og jafnframt nýtur þetta fólk kosta lítilla samfélaga, — að þekkjast og vera þekktur, að njóta samvista við aðra í stað ólýsanlegrar yfirborðsmennsku stórborgarlífsins . Kostir sem þessir hljóta að veita fólki næga umbun fyrir að draga úr óhófsneyslu sinni .16 Jafnframt hefðu frumstæðar þjóðir gengið miklu betur um umhverfi sitt en nútíma­ menn . „En það, sem mestu varðaði, var, að veiðimannaþjóðfélögin féllu sem hlekk­ ur inn í lífskeðjurnar þar, sem þau höfðu ákveðnu hlutverki að gegna fyrir um­ hverfið .“17 Dæmigert um hina nýju sýn fyrir áhrif græningja var, hvernig brasilíski ind­ íána ættflokkurinn Kayapo (á portúgölsku Caiapó) varð skyndilega fréttaefni á ní unda áratug 20 . aldar . Í honum eru um sjö þús ­ und manns, og býr hann umhverfis ána Xingu, sem er ein af þverám Amasón­fljóts­ ins . Hinn heimsfrægi dægurlaga söngvari Sting hreifst af fábrotnum lifnaðar háttum Kayapo­manna og vildi óður og uppvægur vernda heimaslóðir þeirra fyrir ágangi . Árið 1989 hélt hann ásamt indíánanum Raoni, höfð ingja ættflokksins, í leiðangur um höfuð borgir Vesturlanda til að mótmæla áætlun um vatnsaflsvirkjun í Altamira í Amasón­skóginum, en þá hefði talsvert land farið undir uppistöðulón, svo að hópur Kayapo­manna hefði orðið að flytja sig um set .18 Í framhaldi af áróðursherferð þeirra Stings og Raonis hætti Alþjóðabankinn raunar við að lána fé til virkjunarinnar, og varð ekki af henni . Sting stofnaði einnig Regn skóga stofnunina, The Rainforest Found ation, og fékk brasilísk stjórnvöld
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.