Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 74

Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 74
 Þjóðmál SUmAR 2012 73 Íslandi . Með hóflegri bjartsýni má ætla, að afrakstur Íslendinga gæti numið 5%, sem þá mundi jafngilda einni landsframleiðslu . Þessi olíuvinnsla, um 1 Mtu/d, mun að vísu ekki vega þungt í hít þá, sem olíunotkun Evrópu er, en allgóðar líkur eru hins vegar á fleiri vinnanlegum olíusvæðum innan lögsögu Íslands norður af landinu . Annað orkumál hefur verið á dagskrá í tengslum við innri markað ESB, en það er raftenging Íslands við Stóra­Bretland eða meginland Evrópu um sæstreng . Aflið, sem hugsanlega yrði hægt að flytja út frá Íslandi um slíkan streng, um 1000 MW, er svo lítið, að það skiptir ESB engu máli . Það er aðeins á við afl frá um 150 vindmyllum, og vindmyllur innan ESB skipta nú þegar tugþúsundum . Miklu vænlegra er fyrir ESB að tryggja sér aðdrætti á gæðaáli frá Ís­ landi, sem framleitt yrði samkvæmt pöntun evrópskra verksmiðja á samkeppnishæfu verði á tímum, þegar langtímasamningar um orku sölu liggja ekki lengur á lausu í Evrópu vegna reglna ESB .3 Af þessum hugleiðingum má ráða hversu miklu varðar fyrir hagsmuni Íslendinga að halda óskertu fullveldi yfir lögsögu Ís­ lands til lands og sjávar . Önnur helzta þekkta auð lind norðurhafanna, og sú, sem er í hendi, er sjávarfangið . Það er kunn­ ara en frá þurfi að segja, að hin sameigin­ lega sjávarútvegsstefna ESB snýst um, að framkvæmdastjórn ESB stjórni nýtingu sameiginlegra fiskimiða ESB, sem eru þau mið, sem eru innan lögsögu hvers aðildarríkis . Það er vaxandi skortur á fiski í Evrópu vegna þess, að veiðar risastórs fiski­ skipaflota Evrópulandanna hafa dreg izt saman . Fiskimið ESB eru mjög illa farin, og langan tíma tekur að reisa þau við . ESB viðurkennir mistök sín við stjórnun þeirra, og þar á bæ gera menn sér nú loksins grein fyrir vandamálinu . Talsmenn ESB segjast vilja markaðsvæða sjávarútveg ESB­land­ anna í líkingu við það, sem bezt hefur gefizt hjá öðrum, þ . á .m . Íslendingum, og vinnur ESB nú að endurskoðun fisk veiði­ kerfis síns . Nýja kerfið á að taka gildi árið 2014 . Íslendingar sjá ESB­ríkjunum fyrir um­ tals verðum hluta þess villta sjávar fangs, sem neytt er í löndum ESB, líklega um 30% . Fyrir fæðuöryggi ESB eru gríðarlegir hagsmunir fólgnir í að tryggja markaðssetn­ ingu sjávarafurða af Íslandsmiðum innan ESB . Þetta er t .d . hægt með eignarhaldi á íslenzkum útvegsfyrirtækjum, en ESB sam­ þykkir enga mismunun fjárfestingaraðila á innri markaðinum eftir þjóðerni . Líta verður reyndar svo á, að lagaákvæðið um þjóðareign á miðunum í lögsögu Íslands hamli nýtingu erlendra fyrirtækja á þeim, en bæði er, að unnt kann að vera að fara í kringum þetta og ólíklegt er, að ESB fallist á mismunun af þessu tagi . Breytingar í Norður­Íshafi Í s norðurskautsins og Grænlands hop ar með hverju árinu, sem líður, í lík ingu við jöklana á Íslandi . Ríki á borð við BNA (Bandaríki Norður­Ameríku), Kanada, Dan mörk, Noreg, Rússland og Kína eru með vituð um möguleikana, sem þessar breyt ingar bjóða upp á í formi auðlinda­ nýtingar sjávar (lífríki hafsins breytist og verður jafnvel fjölskrúðugra en áður hér norð ur frá), málmvinnslu á hafsbotni og olíu­ og gasvinnslu úr iðrum jarðar . Á Græn landi bíða jafnframt gríðarlegir mögu leikar á sviði orkuvinnslu og námu­ graftrar . ESB hefur enga aðkomu að öllu þessu á meðan hvorki Ísland né Noregur eru innan vébandanna, og Grænland sagði sig úr ESB á sínum tíma . Hér er eftir miklu að slæðast fyrir ESB og grundvallaratriði fyrir tilvonandi stórríki að skapa sér aðstöðu norður frá . Er skemmst að minnast um­
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.