Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 75

Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 75
74 Þjóðmál SUmAR 2012 mæla utanríkisráðherra Sví þjóð ar, Carls Bildts, er hann tók við umsókn Ís lands um aðildarviðræður við ESB úr hendi utan­ ríkisráðherra Íslands, Össur ar Skarp héð­ ins sonar, en þau voru á þá leið, að sterk­ ustu meðmælin fyrir hraðferð Íslands inn í ESB væri aðgöngumiðinn að norður­ svæðunum, sem Ísland byði ESB upp á . Þetta sýndi, að utanríkisráðherrum Íslands og Svíþjóðar var í júlí 2009 mikið í mun að sæta færis og innlima Ísland í skyndingu á meðan Íslendingar væru enn í sárum eftir Hrunið .4 Framferði ESB á Íslandi Tómas Ingi Olrich, fyrrverandi mennta­málaráðherra og sendiherra, er vel að sér um málefni ESB og markmiðin, sem búrókratar og aðrir stefnumótendur þar á bæ hafa sett sér um málefni ESB . Hann er jafnframt þaulkunnugur siðum og hefðum, sem tíðkast ríkja í millum . Þann 2 . apríl 2012 birtist eftir hann grein í Morgunblaðinu, „Summa diplómatískra lasta“. Þar rifjar hann upp fortíð allmargra ESB­ríkja sem nýlenduherra og telur, að enn eimi eftir af þessu tímabili, þ .e . að stjórnkerfi ESB dragi dám af þessu viðhorfi „herraþjóðanna“ gagnvart t .d . smáríkjum . Þá bendir hann á, að Timo Summa, sendi­ herra ESB, fari hér um sveitir á vegum upp lýsingamiðstöðvar ESB á Íslandi með það að stefnumiði að móta umræðuna um tengsl Íslands við ESB . Tómas Ingi bendir á, að framferði ESB á Íslandi sé klárt brot á Vínarsáttmálanum,5 sem tryggi sendimönnum erlendra ríkja frelsi í gistilandinu gegn því að skipta sér ekki af innanlandsmálefnum . Með Evrópu stofu virðist ESB þó hafa komið á laggirnar áróðursmiðstöð fyrir málstað sinn á Íslandi og gerir síðan menn út af örkinni til að boða fagnaðarerindið, eins og um kosningabaráttu sé að ræða . Þetta eru firn mikil . Hvað getur búið að baki því, að ESB stígur það skref að brjóta Vínarsáttmálann á Íslendingum með ærnum tilkostnaði og hættir um leið á andsefjun landsmanna og niðurlægingu sína fyrir tilstuðlan annarra stórvelda, s.s. Rússlands, Kína og BNA? Svarið getur aðeins verið eitt . Forkólfar ESB taka þessa áhættu vegna þess, að þeim þykir mikið í húfi að takast megi að innlima Ísland í ríkjasambandið . Þessa niðurstöðu má styðja með þeim hagsmunarökum, sem tíunduð eru framar í þessari grein . ESB virðist hafa mótað sér stefnu um „Drang nach Norden“ eða sókn til norðurs . Forkólfar í Berlaymont í Brüssel kunna að hafa haldið, að eftir Hrunið haustið 2008 hafi rétta stundin verið runnin upp til að ná áhrifum á Íslandi, sem enda myndi með hruni fullveldis landsins í sinni núverandi mynd, þegar því væri deilt með tæplega 30 öðrum ríkjum Evrópu . Sennilega er hér um að ræða tangarsókn til norðurs, þar sem vestari klónni er beitt fyrst, og að árangri þar náðum verði þeirri eystri beitt og áherzla lögð að nýju á að innlima Noreg í stórríkið . Valkostir Íslands Í slandi og Noregi ríður á samstöðu til að hamla gegn ásælni evrópska stórríkisins . Því miður hafa Norðmenn tekið sér stöðu með ESB gegn Íslendingum og Færeyingum í svo nefndri makríldeilu . Sú deila, sem fjallar um samnýtingu makrílstofnsins, kristallar hagsmunabaráttuna, sem verður að taka mið af, þegar metið er, hvernig hagsmunum Íslands verði bezt borgið í nútíð og framtíð . Ef Brüssel á að fara með hagsmunagæzlu fyrir hönd Íslendinga, verður iðulega tekið mið af höfðatölunni og Íslendingum skammtaður skítur úr hnefa, t .d . 5% úr
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.