Morgunblaðið - 31.12.2015, Qupperneq 50

Morgunblaðið - 31.12.2015, Qupperneq 50
50 STJÓRNMÁL MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 31. DESEMBER 2015 G era má árið 2015 upp og mæla þann árangur sem náðst hefur með ýmsum hætti. Efnahagslega stöndum við vel, á mælikvarða félagslegra fram- fara skipum við okkur í fjórða sætið meðal þjóða heimsins og við erum í efsta sæti lista Al- þjóðaefnahagsráðsins yfir jafna stöðu karla og kvenna. Í lífskjararannsókn hagstofunnar sem birt var í sumar kom í ljós að tekjudreifing hefur aldrei verið jafnari og aldrei lægra hlutfall verið undir lágtekjumörkum. Lögð hefur verið áhersla á að lækka skatta á einstaklinga, almenn vörugjöld voru af- numin um síðustu áramót, um þessi hverfa tollar á föt og skó og að ári allir aðrir tollar en á tiltekin matvæli. Ráðstöfunartekjur landsmanna hafa þannig aukist og eru enn að aukast. Kaupmáttur hefur aldrei verið meiri, hvort sem um er að ræða launafólk eða lífeyrisþega og atvinnuleysi er hverfandi. Skuldir heimilanna fara stöðugt lækkandi og eignir þeirra aukast. Við höfum búið við mikilvægan stöðugleika í efnahagslífinu á þessu kjörtímabili, sem birtist meðal annars í því að verðbólga hefur nú samfleytt verið undir viðmið- unarmörkum Seðlabanka Íslands í tæp tvö ár. Nýr kafli á vinnumarkaði Á árinu höfum við glímt við erfið verkföll og kjaradeilur þar sem knúin var fram niðurstaða sem tíminn verður að leiða í ljós hvort innistæða verður fyrir í hagkerfi okkar. Fyrir liggur að laun hafa hækkað langt umfram framleiðniaukningu. Það verður því krefjandi verkefni að verja þá kaupmáttaraukningu sem nú mælist. Ríkjandi fyrirkomulag við kjarasamninga, með ítrekuðu höfrungahlaupi, skilyrðingum og forsenduákvæðum um að enginn annar fái betri niðurstöðu síðar og ósamrýmanlegri kröfugerð einstakra aðila hefur fyrir löngu gengið sér til húð- ar. Samkomulag sem SALEK, samstarfsnefnd um launaupplýs- ingar og efnahagsforsendur kjarasamninga, undirritaði í haust vekur vonir um að breyta megi og bæta vinnubrögð við gerð kjarasamninga og hefja nýjan kafla á íslenskum vinnumark- aði. Við höfum það í hendi okkar að gera betur. Það er þol- inmæðisverk að breyta rótgrónum vinnuaðferðum. Það mun ekki gerast án framlags frá öllum þátttakendum og mun kosta málamiðlanir og eflaust langar fundasetur en til mikils er að vinna fyrir aukinn stöðugleika og þar með styrkari grunn að frekari sókn í efnahagsmálum. Breytt heimsmynd Á alþjóðlega vísu lítur út fyrir að árið 2015 muni marka spor í heimssöguna. Stríð, flóttamannastraumur, hryðjuverkaárásir og -ógn hefur breytt heimsmyndinni og sett mark sitt á dag- legt líf fjölda fólks og verkefni stjórnvalda og mannúðarsam- taka víða um heim. Í haust ákvað ríkisstjórn Íslands að veita tvo milljarða króna til að bregðast við breyttum aðstæðum, stórauka fram- lög til alþjóðastofnana, styrkja stofnanir okkar og undirbúa það að taka á móti flóttamönnum til landsins. Nauðsynlegt var að bregðast skjótt við stórauknu álagi á stjórnkerfið vegna mikillar fjölgunar umsókna. Miklu skiptir að raunsæi, festa og skýrleiki sé í meðferð þessara mála en ekki síður að vel sé tek- ið á móti flóttafólki en sú móttaka fer ekki eingöngu fram á vegum stjórnvalda heldur samfélagsins alls. Það er á ábyrgð okkar allra að bjóða þessa nýju borgara landsins velkomna. Nútímalegri löggjöf Fyrir þessa nýju íbúa er Ísland land tækifæranna. Þetta land býr yfir mörgum eftirsóknarverðum kostum en vissulega getum við gert enn betur til að taka á móti fólki sem hingað kemur í leit að starfi og heimili, rétt eins og svo margir Ís- lendingar freista gæfunnar á erlendri grundu til lengri eða skemmri tíma. Árið 2014 voru 12% mannfjöldans á Íslandi fædd erlendis, fleiri en nokkru sinni áður. Stefna ber að nútímalegri og mildari löggjöf um atvinnuleyfi og dvalarleyfi og nýta þau tækifæri sem til staðar eru til að laða til landsins erlenda sérfræðinga og frumkvöðla. Það er til að mynda einn þáttur í því að styrkja rekstrargrundvöll sprota- og nýsköpunarfyrirtækja, en vöxtur fyrirtækja í þekk- ingargeiranum verður sífellt mikilvægari hlekkur í aukinni verðmætasköpun samfélagsins. Útgjöld vegna bankanna endurheimt Lengi hefur legið fyrir að stærsta einstaka efnahagsmál okkar væri afnám hafta. Stór áfangi náðist á árinu 2015 með því að slitabú fallinna fjármálafyrirtækja gerðu nauðasamn- inga og gengust undir stöðugleikaskilyrði stjórnvalda. Und- irbúningur stendur yfir að næstu aðgerðum og er stefnt að af- námi fjármagnshafta á næsta ári. Áhrifin af stöðugleikaframlögunum eru verulega jákvæð fyrir ríkissjóð en samkvæmt fjárlögum er gert ráð fyrir um 350 milljarða af- gangi á rekstrargrunni á næsta ári. Allt bendir til að bein útgjöld ríkissjóðs vegna falls bank- anna og endurreisnar þeirra verði að fullu endurheimt, þar með talið tap Seðlabanka Íslands sem kallaði á styrkingu eig- infjár hans. Einstakt tækifæri gefst með þessu til að létta mikilli skulda- byrði ríkisins á næstu árum og vandfundin dæmi um jafn kraftmikinn viðsnúning og hraða skuldalækkun og stefnir í hér á landi. Við getum nú sett raunhæf markmið um að rík- issjóður beri engar hreinar skuldir innan 10 ára. Langtímamarkmið í heilbrigðismálum Það hefur tekið okkur tíma að vinna okkur upp úr þeim dal sem árin eftir hrun voru. Þannig höfum við nú loks náð meiri styrk í framlögum til heilbrigðismála en við höfðum fyrir kreppuna og við ætlum okkur að gera enn betur í samstarfi við helstu sérfræðinga okkar á sviði heilbrigðismála. Af tíu stærstu málaflokkunum á fjárlögum 2016 skipa út- gjöld vegna sjúkrahúsþjónustu, málefna aldraðra, örorku og málefna fatlaðs fólks, hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta og heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa sér í 2.-6. sæti, alls hátt í 240 milljarðar króna eða um þriðjungur útgjalda rík- isins. Þetta eru miklir fjármunir og brýnt að þeir nýtist sem best þar sem þeirra er mest þörf. Þótt ýmis verkefni séu aðkallandi í náinni framtíð tel ég afar mikilvægt að við horfum til langs tíma og gerum okkur áætlun til næstu áratuga um heilbrigðis- og almannatryggingamál Ís- lendinga. Við eigum að einblína á hvað hver og einn getur gert, en ekki á takmarkanir hans, og endurskoða alla nálgun á skerð- ingar greiðslna frá almannatryggingum vegna atvinnu. Þannig tel ég skynsamlegt að taka upp samtal við fulltrúa vinnumark- aðarins og lífeyrisþega um almennt átak til næstu ára til að auka virkni lífeyrisþega á vinnumarkaði. Þá tel ég skynsamlegt að setja okkur það markmið að draga úr kostnaði vegna lífsstílssjúkdóma með forvörnum og virkni- úrræðum. Þannig verði eftir tuttugu ár hlutfall forvarna af heilbrigðiskostnaði vegna lífsstílssjúkdóma að minnsta kosti 20%. Glæsilegir fulltrúar Árið 2015 verður lengi í minnum haft hjá íþróttaáhuga- mönnum á Íslandi. Árangur landsliða okkar, bæði karla og kvenna, hefur verið ótrúlegur. Þótt við eigum sennilega heims- met í mælingum miðað við höfðatölu verður ekki horft fram hjá því að afrek okkar á íþróttasviðinu eru langt um fram það sem ætlast má til af rúmlega 300.000 manna þjóð. Sama má segja um afreksfólk á ýmsum sviðum menningarlífsins. Við er- um stolt af okkar fólki og megum vera það. Landkynning er ekki orðin tóm og þessir fulltrúar landsins bera hróður þess víða og eiga þannig til að mynda sinn þátt í þeim uppgangi ferðaþjónustunnar sem við höfum orðið vitni að síðustu ár. Með von um gott gengi á öllum sviðum á næsta ári óska ég landsmönnum árs og friðar. Bjarni Benediktsson, fjármálaráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins Morgunblaðið/Árni Sæberg Við áramót Einstakt tækifæri gefst með þessu til að létta mikilli skuldabyrði ríkisins á næstu árum og vandfundin dæmi um jafn kraftmikil umskipti og hraða skuldalækkun og stefnir í hér á landi. Við getum nú sett raunhæf markmið um að rík- issjóður beri engar hreinar skuldir innan 10 ára.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.