Saga - 2006, Qupperneq 130
vak i› áhuga sagn fræ› inga á neyslu.3 fiótt neysla og hvers dags líf
skipi mik il væg an sess í bók Braudels, Mi› jar› ar hafs heim ur inn í tí› Fil -
ippus ar II sem fyrst kom út 1949 og í enskri fl‡› ingu 1972–73, vir› ist
eitt yngra verk hans, Si› menn ing og kap ít al ismi, hafa haft meiri áhrif
á neyslu sögu.4 fia› er fló hef› fyr ir flví a› láta bók eft ir Neil Mc
K endrick, John Brewer og J.H. Plump, The Birth of a Consu m er Soci -
ety, marka upp haf neyslu sög unn ar sem sjálf stæ›s fræ›a svi›s. Bók
fleirra flre menn inga haf›i mik il áhrif, en Craig Cl unas hef ur hald i›
flví fram a› hún sé „eitt áhrifa mesta verk í sagn fræ›i sem rit a› hef -
ur ver i› af bresk um fræ›i mönn um“ á sí› ustu tveim ur ára tug um
tutt ug ustu ald ar.5 fiótt The Birth of a Consu m er Soci ety hafi or› i› upp -
haf i› a› leit sagn fræ› inga a› ár dög um neyslu sam fé lags ins var hún
í raun inn legg í mun eldri um ræ›u um hvort hafi kom i› á und an í
ensku i›n bylt ing unni, eft ir spurn e›a fram bo›. fiá deilu má rekja til
fjór›a ára tug ar ins og hug mynda hag sögu fræ› ings ins Eliza beth Gil -
magnús sveinn helgason130
3 Í fless ari grein er ekki rúm til a› gera öll um vi› fangs efn um neyslu sög unn ar
full nægj andi skil. Áhuga söm um er bent á nokkr ar n‡ leg ar yf ir lits grein ar um
stö›u neyslu sögu: Craig Cl unas, „Modern ity Global and Local: Consum ption
and the Rise of the West“, The Amer ic an Hi stor ical Revi ew 104:5 (des. 1999), bls.
1497–1511. — Dani el Mill er, „Consum ption as the vangu ard of hi story: a
polem ic by way of an in trod uct ion“, Acknowledging Consum ption: A Revi ew of
New Stu dies. Rit stj. Dani el Mill er (London 1995), bls. 1–57. — Jean-Christoph er
Agn ew, „Com ing up for air: Consu m er cult ure in hi stor ical per spect i ve“,
Consum ption and the world of goods. Rit stj. John Brewer og Roy Port er (London
1993). — Lawrence B. Glick man, „Bibliograp hical Essay“, Consu m er Soci ety in
Amer ic an Hi story: A Reader. Rit stj. Lawrence B. Glick man (New York 1999), bls.
399–414. — Mary Lou ise Ro berts, „Gend er, Consum ption, and comm odity
Cult ure“, Amer ic an Hi stor ical Revi ew 103:3 (júní 1998), bls. 817–844. — Pet er N.
Ste arns, „Stages of Consu m er ism: Recent Work on the Issu es of Per iod -
ization“, The Jo urnal of Modern Hi story 69:1 (mars 1997), bls. 102–117. — Sara
Penn ell, „Consum ption and Consu m er ism in Ear ly Modern Eng land“, The
Histor ical Jo urnal 42:2 (júní 1999), bls. 549–564. — Sus an Strass er, „Mak ing
Consum ption Con spicuous: Trans gressi ve Topics Go Mainstr eam“, Technology
and Cult ure 43:4 (okt. 2002), bls. 755–770.
4 Fern and Braudel, The Mediterra ne an and the Mediterra ne an World in the Age of
Phil ip II. fi‡›. Sian Reynolds (London 1972–1973). — Einnig Fern and Braudel,
Ci vi lization and Capital ism, 15th–18th Cent ury. I: The Struct ure of Ev eryday Life.
fi‡›. Sian Reynolds (New York 1981).
5 Neil McK endrick, John Brewer og J.H. Plump, The Birth of a Consu m er Soci ety.
The Commerci alization of Eighteenth-Cent ury Eng land (Bloom ington 1982). —
Craig Cl unas, „Modern ity Global and Local: Consum ption and the Rise of the
West“, bls. 1498.
Saga haust 2006 - TAFLA:Saga haust 2004 - NOTA 12.12.2006 13:40 Page 130