Saga - 2006, Side 146
hags legt mis rétti hef ur áhrif á hva›a neyslu flekk ing lif ir af og hva›a
neyslu flekk ing deyr.
fiá má gera grein ar mun á menn ing ar legri e›a tákn rænni neyslu -
flekk ingu ann ars veg ar og tækni legri neyslu flekk ingu hins veg ar.
fia› krefst mis mun andi flekk ing ar a› nota og hafa vald á tækni leg -
um eig in leik um hluta og a› nota og hafa vald á menn ing ar legri e›a
tákn rænni merk ingu fleirra. Tækni leg ir eig in leik ar eru hin ir sömu á
ólík um tíma skei› um og menn ing ar svæ› um en tákn rænt og menn -
ing ar legt inn tak er breyti legt. fia› er mis jafn lega erfitt og kostn a› ar -
samt a› til einka sér flekk ingu á menn ing ar legu og tákn rænu inn taki
neyslu, sem flá get ur fljón a› til fless a› skilja yf ir stétt ir frá lág stétt -
um. Hér er aug ljós teng ing vi› hug mynd ir franska fé lags fræ› ings -
ins Pi erres Bo ur di eu um „menn ing ar legt au› magn“.39
Vald yfir og flekk ing á tákn rænni merk ingu á vör um hef ur
grund vall ar fl‡› ingu í sögu borg ara legr ar neyslu. Sú fag ur fræ›i lega
flekk ing sem Whit n ey Walton l‡s ir í bók sinni um frönsku borg ara -
stétt ina kraf› ist pen inga, auk um tals ver›s tíma og vinnu.40 Mynd un
flekk ing ar inn ar og færsla á henni milli kyn sló›a fór mik i› til fram
inn an heim il is ins, en kennslu bæk ur sáu um upp fræ›slu í gó› um
si› um og flví hvern ig inn rétta ætti borg ara legt heim ili. Auk fleirra
voru vöru hús mik il væg ur vett vang ur fyr ir mi›l un flekk ing ar um
„rétta“ neyslu hætti.41
Me› an menn ing ar- og fé lags sögu fræ› ing ar hafa fjall a› tölu vert
um menn ing ar lega og tákn ræna neyslu flekk ingu hafa tækni sögu -
fræ› ing ar fjall a› um tækni lega neyslu flekk ingu. Í flessu sam bandi
magnús sveinn helgason146
39 Sjá Pi erre Bo ur di eu, Dist inct ion. Dou glas B. Holt hef ur beitt kenn ing um Bo ur -
di eus á mjög skemmti leg an máta í „Does Cultural Capi tal Struct ure Amer ic an
Consum ption?“, The Jo urnal of Consu m er Res e arch 25:1 (júní 1998), bls. 1–25. Sjá
einnig „How Consu m ers Consume: A Typology of Consum ption Pract ices“,
The Jo urnal of Consu m er Res e arch 22:1 (júní 1995), bls. 1–16.
40 Whit n ey Walton, France at the Crys tal Palace: Bo ur geo is Taste and Artis an Manu -
fact ure in the Ni net eenth Cent ury (Berkel ey 1992). — Lisa Tierst en, Mari anne in
the Market: En vision ing Consu m er Soci ety in Fin-de-Siècle France (Berkel ey 2001).
— Sus an Port er Ben son, Count er Cult ures: Saleswomen, Mana gers, and Customers
in Amer ic an Depart ment Stor es, 1890–1940 (Urbana, Champaign, Ill. 1988).
41 Tákn ræn neysla hef ur sí› ur en svo ver i› ein göngu kven ger›, vegna fless a›
fræ›i menn sem rann sak a› hafa kyn gervi karla hafa einnig s‡nt a› tök á tákn -
rænni neyslu geta haft grund vall ar fl‡› ingu fyr ir karl mennsku og karl mann -
legt kyn gervi. Sjá í flessu sam bandi Ken on Bre azeale, „In Spite of Women:
Esquire Mag azine and the Construct ion of the Male Consu m er“, Signs: Jo urnal
of Women in Cult ure and Soci ety 20:1 (haust 1994), bls. 1–22.
Saga haust 2006 - TAFLA:Saga haust 2004 - NOTA 12.12.2006 13:40 Page 146