Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 23.11.2018, Qupperneq 8

Dagblaðið Vísir - DV - 23.11.2018, Qupperneq 8
8 23. nóvember 2018FRÉTTIR L ögreglumenn sem DV hefur rætt við segja að bílamálin séu í miklum ólestri. Fyrir­ komulagið er þannig að lög­ regluembættin leigja bíla af Ríkis­ lögreglustjóra. Þar er innheimt bæði fast gjald og kílómetragjald. Þetta sé hins vegar svo óhagstætt að embættin séu í auknum mæli farin að leigja af bílaleigum í einkaeigu. Getur munurinn á leigu á ómerktum lögreglubíl verið allt að 200 þúsund krónur á mánuði. Ríkislögreglustjóri vill losna við reksturinn og stefnir á útboð. Lögreglumenn undrandi á bílamálum Ríkislögreglustjóri hefur rekið bílamiðstöð frá árinu 2000. Hún er eigandi allra ökutækja lögreglunn­ ar og ber ábyrgð á rekstri, viðhaldi og endurnýjun þeirra. Miðstöð­ in er stoðdeild og yfirlýst mark­ mið hennar er hagræðing í rekstri, samnýting ökutækja og búnaðar og almenn þjónusta við lögreglu­ stjórana. Lögreglumenn sem DV hefur rætt við segja hins vegar að í dag séu nær allir ómerktir lögreglubíl­ ar á höfuðborgarsvæðinu teknir á leigu hjá Bílaleigu Akureyrar. Það sé miklu hagstæðara fyrir emb­ ættið en að leigja af systurstofn­ un embættisins. Hafa þeir spurt sig hvort ekki sé eitthvað bogið við þetta fyrirkomulag. Auk þess hafi meint okur Ríkislögreglustjóra bein áhrif á störf þeirra þar sem búið sé að setja þak á hversu mik­ ið megi aka á hverjum sólarhring. Leigja bílaleigubíla og leigubíla DV hafði samband við yfirmenn hjá lögreglunni á höfuðborgar­ svæðinu og fékk staðfest að þetta væri raunin. Halldór Halldórs­ son, framkvæmdastjóri fjármála­ deildar hjá embættinu, segir að þónokkrir ómerktir bílaleigubíl­ ar væru teknir á leigu á hverju ári. Fjöldi þeirra réðist af verkefna­ stöðu embættisins hverju sinni. Einnig sagði hann að lögreglan keypti auk þess þjónustu hjá leigu­ bifreiðastöðvum. Hann segir: „Fjöldi slíkra ökutækja, sem lögreglan á höfuðborgarsvæðinu hefur til afnota, er mismunandi hverju sinni. Bílaleigubílar og leigubílar nýtast til að mæta sveifl­ um í álagi innan dagsins, vikunn­ ar, milli mánaða og árstíða. Það er hagkvæmara en að eiga stærri bílaflota. Þá geta veðuraðstæður kallað á að leigðir séu bílar sem ráða betur við til dæmis ófærð. Í sumum tilvikum getur verið gott að skipta ört út bílum.“ Þessi kostnaður nam tæpum 35 milljónum samkvæmt síðasta árs­ reikningi. Að auki bætist við elds­ neytiskostnaður upp á tæpar sex milljónir og ein til tvær milljónir í annan kostnað. Ómerktir bílar eru aðeins hluti af kostnaðinum. Heildarkostnaður embættisins vegna rekstrar ökutækja var rúm­ lega 260 milljónir á síðasta ári. Halldór staðfestir að munurinn á verði ómerktra bíla sé umtals­ verður. „Munurinn í þeim tilvikum sem lögreglan á höfuðborgarsvæðinu hefur skoðað hefur verið um 50 til 200 þúsund krónur á ómerktan bíl á mánuði eftir akstri og bílaleigu. En í gjaldi Bílamiðstöðvarinnar er falin ýmis þjónusta hennar við embættið sem ekki er um að ræða í tilfelli bílaleigubíla en þá þarf embættið sjálft að sinna bílun­ um. Að auki geta farið saman and­ stæðir álagstímar hjá bílaleigum og lögreglu sem geri þennan kost hagkvæman fyrir báða aðila frem­ ur en að lögreglan eignist bíl.“ Nefnir hann að tækin sem emb­ ættið leigi af Bílamiðstöðinni séu mjög mismunandi, allt frá hjólum upp í sendibíla. Lægri kostnaður bílaleigufyrirtækja Bílamiðstöðin rukkar fast árgjald af hverju ökutæki. Það er 18 prósent af stofnverði nýrra ökutækja og 10 til 12 prósent af sex ára og eldri. Þá er kílómetragjaldið frá 100 til 381 krónu og fer eftir gerð ökutækis. Inni í því er allur rekstrarkostnaður, svo sem eldsneyti, viðhald, tryggingar og fleira. Jónas Ingi Pétursson, fram­ kvæmdastjóri rekstrar hjá Ríkislög­ reglustjóra, bendir á að bílaleigur séu undanþegnar vörugjöldum. Þess vegna sé stofnverð bílaleigu­ bíla lægra en þeirra sem lögreglan og allur almenningur kaupir. Þá sé tryggingakostnaður bílaleigufyrir­ tækja lægri en þau kjör sem lög­ reglunni bauðst í útboði Ríkiskaupa. Af hverju eru þið ekki með ódýr- ari valkosti fyrir embættin sem klár- lega er þörf á? „Af þeim sökum hefur Ríkis­ lögreglustjóri ekki boðið ómerktar lögreglubifreiðar til afnota frá Bíla­ miðstöð um nokkurt skeið. Áhersla hefur verið lögð á sérbúnar, merktar lögreglubifreiðar þar sem slíkar bif­ reiðar eru ekki í boði á almennum markaði.“ Var ekki takmark Bílamiðstöðv- arinnar að stuðla að hagræðingu í rekstri fyrir lögregluna? „Bílamiðstöð hefur stuðlað að hagræðingu og hagkvæmum rekstri í ökutækjamálum lögreglunnar. Fyrirkomulagið er í sífelldri endur­ skoðun og tekur mið af síbreytileg­ um ytri aðstæðum. Af hálfu Ríkis­ lögreglustjóra hefur lengi legið fyrir ósk embættisins um að samrekstur lögreglunnar á ökutækjum verði aðskilinn frá rekstri Ríkislögreglu­ stjóra.“ Hallarekstur í mörg ár Bílamiðstöðin er stærsta eins­ taka verkefni Ríkislögreglustjóra og útgjöldin vegna þess hafa jafn­ an verið á bilinu 25 til 35 prósent af heildarútgjöldum. Rekstur Bíla­ miðstöðvarinnar hefur verið frem­ ur ótryggur allt frá stofnun og hef­ ur þurft að mæta taprekstrinum með öðru rekstrarfé. Ríkisendur­ skoðun hefur bent á að rekstur Bílamiðstöðvarinnar sé eitt af þeim atriðum sem betur mætti fara í rekstri lögreglunnar. Einnig hafa lengi verið skiptar skoðanir um fjárhagslega hagkvæmni þessa fyrirkomulags fyrir lögregluemb­ ættin sjálf. Sérstaklega fyrir minni embætti á landsbyggðinni. Árið 2004 var aðstoðaryfirlög­ regluþjóni vikið frá störfum vegna spillingar tengdri stofnuninni. Hann átti langan feril að baki inn­ an lögreglunnar og hafði tekið við yfirumsjón Bílamiðstöðvarinnar þegar hún var sett á laggirnar árið 2000. Grunur lék á að hann hefði ráðstafað tveimur lögreglujeppum í eigin þágu og hafi um mitt ár 2001 skráð annan þeirra á eigin­ konu sína. Til að mæta hallarekstrinum hefur Bílamiðstöðin reglulega endurskoðað gjaldskrár sínar og hækkað leiguverðið til embætt­ anna. Athygli vakti að verðið var hækkað um allt að 18 prósent snemma árs 2012. Þá hafði halla­ reksturinn verið um 40 milljónir seinni hluta ársins 2011. Vilja losna við reksturinn Árið 2008 vildi ríkið losna við reksturinn og var hann boðinn út. Útboðið var auglýst vorið 2009 og í því fólst meðal annars yfirtaka á öllum lögreglubifreiðunum. Alls bárust sex tilboð í reksturinn, öll frá innlendum aðilum. Það lægsta var um 80 milljónum króna hærra á ári en rekstrarkostnaðurinn var þá þegar. Dómsmálaráðuneytið hafnaði öllum tilboðunum og Ríkislög­ reglustjóri sá áfram um rekstur­ inn. Jónas segir: „Af hálfu ríkislögreglustjóra er unnið að endurskoðun á starfsemi Bílamiðstöðvar þar sem meðal annars er horft til þess að bjóða út rekstur ökutækja lögreglu á ný.“ n ÞÚ FÆRÐ MYNDVARPANN HJÁ OKKUR 325” 4K LÖGREGLAN LEIGIR BÍLALEIGUBÍLA OG LEIGUBÍLA Í AUKNUM MÆLI n Allt að 200 þúsund krónum ódýrara n Ríkislögreglustjóri vill losna við rekstur Bílamiðstöðvar„Fyrirkomu- lagið er í sífeldri endur- skoðun og tekur mið að síbreyti- legum ytri að- stæðum Kristinn Haukur Guðnason kristinn@dv.is Ríkislögreglustjóri Vill losna við rekstur lögreglubíla.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.