Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2015, Qupperneq 20

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2015, Qupperneq 20
K r i s t í n Ó m a r s d ó t t i r 20 TMM 2015 · 2 þá sérstaklega flutning á verkum gömlu kempnanna (misgömlu þó), sem smyr skrifstöðvarnar eins og örvandi efni. Þessa dagana hlustar Tóti meira á óperutónlist þegar hann skrifar svo hann á til að blasta Pavarotti yfir allt hús meðan ég er með píanóið í heyrnartólunum. Um daginn gleymdi ég mér þó í sjö klukkustundir með blússandi Mahler á rípít og hef sennilega gleymt að skipta um stellingu því ég gat ekki gengið daginn eftir út af verkjum, ég hélt ég væri orðin ein af þessum konum sem fæða barn óforvarindis, án þess að vita af getnaðinum fyrr en í miðjum hríðum. Stundum þarf ég takt og hlusta á Lady Gaga, TATU, Siu eða bara Kraftwerk. Já, það er annaðhvort píanótónlist í klassískum anda eða tónlist með miklum takti. Samt, það var Neil Young, tónlistin í Dancer in the Dark og David Bowie þegar ég skrifaði Fólkið í kjallaranum. Stundum Charles Mingus eða Ella Fitzgerald, eitt- hvað djassað, þegar ég er að glósa hugmyndir. Spænskt dósapopp þegar ég skrifaði Vetrarsól, eins og lagið um samkynhneigða hryðjuverkamanninn frá Teheran úr einhverri Almadovar-myndinni. Nýja sagan, sem ég er að skrifa núna, hefur notið góðs af tónsmíðum Daníels Bjarnasonar jafnt sem Kate Bush. Svo um daginn fór ég á tónleika með Víkingi Heiðari hérna í Berlín, þar sem hann spilaði í gamalli verksmiðjuskemmu í boði læknis nokkurs, mjög svo prúðbúins með þverslaufu, sem safnar eldgömlum flyglum og býður upp á ennþá eldra rauðvín í hléinu. Ég hafði ekki tölu á flyglunum þarna inni en eftir nokkra rauðvínssopa, um það leyti sem píanistinn var á lokatónunum í hljómmiklu verki eftir Schumann, vissi ég allt í einu, eða öllu heldur loksins, hvernig nýja sagan ætti að enda. Vissan magnaðist upp í trylltum fagnaðarlátunum á eftir, þó að þau beindust að Víkingi en ekki mér. Þú leikur á píanó? Ég lærði hjá Helgu afasystur minni sem var píanókennari í Reykjavík, hún var mjög hógvær kona og sagði alltaf að afi minn [Halldór Laxness] væri athyglissjúkur, hún borðaði alltaf hjá okkur á sunnudögum en bjó í íbúð á Laugavegi og stytti sér stundir við það að horfa á fólkið út um gluggann og vildi stundum ekki koma uppeftir afþví hún vildi frekar horfa á fólkið. Mér fannst gaman að fara í tímann afþví að hún bakaði alltaf handa mér appelsínuköku, svo fékk ég mjólk í pínulitlu glasi á eftir. Hún hafði lært í Leipzig þegar hún var ung. Mér þótti mjög vænt um hana. Hún var yfir sig hrifin af Kristjáni Jóhannssyni óperusöngvara og horfði alltaf á sápuóperu á Stöð 2 ruglaða. Hún var örugglega tónelskasta manneskja sem ég hef hitt, elskaði að hlusta á óperur, kenndi krökkum að spila í litlu íbúðinni á horni Snorrabrautar og Laugavegs. Hún var lærður einleikari en hún var of feimin til að koma fram. Flugbeitt í öllu sem hún sagði, samt svona hógvær og ofsalega fínleg kona. Þegar hún dó hjálpaði mamma mér að skrifa minn- ingargrein um hana, ég var átján ára og fékk mikið hrós fyrir en eiginlega var það mamma sem skrifaði greinina, bara svo það komi nú loksins fram; þær voru svo nánar. Helga var barnlaus og bjó alltaf ein.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.