Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2015, Qupperneq 39

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2015, Qupperneq 39
H e i ð u r s l a u n l i s t a m a n n a TMM 2015 · 2 39 manni sem almennt er talinn hafa skarað fram úr? Er þá kannski tryggara að starfsævinni sé u.þ.b. að ljúka þegar þakka á fyrir vel unnin störf? Hvernig skila menn miklum árangri í listum? Hvernig ber að skilgreina listhugtakið og um hvaða listform er að ræða? Með fullri virðingu fyrir heiðurslista- mönnum nútíðar og fortíðar þá er heldur ekki óeðlilegt að spurningar vakni um hvort heiðurslistamenn séu endilega alltaf og í öllum tilvikum þeir sem skarað hafa fram úr á sínu sviði. Í lögum um heiðurslaun eru engu að síður nokkur nýmæli ef borið er saman við hefðir fortíðar. Í fyrsta lagi er forseta Alþingis falið að skipa nefnd þriggja manna sem allsherjar- og menntamálanefnd leitar umsagnar hjá um þá listamenn sem til greina kemur að njóti heiðurslauna. Þessi valdalausa umsagnarnefnd er því mögulega fyrsta aðkoma utanaðkomandi fagaðila að vali á heiðurslistamönnum, ef hún verður virkjuð. Tilnefningaraðilar í nefndina eru ráðherra menningarmála, Bandalag íslenskra listamanna og samstarfsnefnd háskólastigsins. Í öðru lagi er upphæð launanna tengd upphæð listamannalauna en þegar listamaður verður sjötugur nema þau 80 % af listamannalaunum. Í þriðja lagi er að finna í lögunum ákvæði, sem greinilegt er að tengist Þráni Bertelssyni kvikmyndagerðarmanni og fyrrum þingmanni og gagnrýni á heiðurslaun hans samhliða þingfararkaupi.35 Ákvæðið veitir ráðherra „heimild, samkvæmt ósk þess sem nýtur heiðurs- launa, til að ákveða að listamaður geti afsalað sér heiðurslaunum tímabundið vegna annarra starfa en haldið sæti sínu á heiðurslaunalistanum.“36 Í fjórða og síðasta lagi er kveðið á um að ákvarðanir um nýja heiðurslistamenn skuli taka tillit til skiptingar í hópi heiðurslistamanna eftir listgreinum og kyni. Þarna myndast því snertiflötur milli þessa afmarkaða hluta menn- ingarstjórnmála á Íslandi og áherslu síðustu ára um að jafna hlut kynjanna í opinberu lífi. Það að jafna hlut ólíkra listgreina getur ennfremur reynst snúið og fróðlegt verður að fylgjast með því hvernig unnið verður eftir þessu ákvæði í framtíðinni. Gildi og staða heiðurslauna listamanna Til að örva listastarfsemi beita íslensk stjórnvöld ýmsum ráðum en rekstur menningarstofnana og beinn stuðningur við listamenn í formi launa- greiðslna og styrkja er þeirra á meðal. Þetta tvennt myndar meginstoðir menningarstefnu ríkisins eins og hún snýr að listum og hefur verið fram- kvæmd á Íslandi á undanförnum árum. Fjárlög eru aðal stefnumótunartæki ríkisins en innan þeirra hafa heiðurslaun listamanna nokkra sérstöðu og eru nokkuð utangarðs í menningarstefnu ríkisins. Við framkvæmd nánast allra annarra þátta í stefnunni kemur framkvæmdavaldið við sögu, ráðherrar og ráðuneyti, en hvað varðar heiðurslaunin er hlutverk mennta- og menningar- málaráðuneytis einungis að hafa milligöngu um greiðslu launanna. Átök á milli stjórnmálamanna eða flokka um hverjum beri að fá heiðurs-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.