Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2006, Qupperneq 118

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2006, Qupperneq 118
Tónlist vakti undrun mína. Tenórinn er fyrir löngu orðinn að tákni egóistans eins og berlega kom i ljós í frábæru leikriti Guðmundar Ólafssonar í Iðnó, sem fjallaði um útbelgdan tenór og samband hans við auma píanóleikaralufsu. Að þrír slíkir einstaklingar skyldu standa saman á sviði var svo mótsagnakennt að það hlaut að kalla á einhverskonar grín. Og samt stóðu þeir saman í kjólfötum á sviðinu og sungu alvarlegir í bragði og í tilgerðarlegum stellingum aríur eftir Donizetti og Verdi og lög eftir Sigfús Einarsson og Sigvalda Kaldalóns. Að sjálfsögðu virkaði músíkin ekki; útkoman var bara hlægileg, en samt ekki fyndin. Sömu sögu er að segja um illa ígrundaða tónleika Karlakórs Reykjavíkur á svipuðum tíma. Karlakórinn var vissulega frábær, en Drengjakór Reykjavíkur var alltof áberandi á dagskránni miðað við færni. Það hefði verið allt í lagi að heyra hann syngja eitt til tvö lög, en að hann skyldi leggja undir sig nánast helminginn af efnisskránni var stórfurðulegt. Ég fann að þessu í dómi mínum um tónleikana, og ekki stóð á viðbrögðum, enda viðkvæmt mál að gagnrýna börn. Formaður Foreldrafélags drengjakórs- ins kallaði mig eiturpenna og sagði meðal annars: „Jónas Sen tónlistargagn- rýnandi, píanóleikari og ekki síst píanókennari barna hefur ef til vill ekki áhuga á börnum, þykir þau jafnvel „þreytandi“. Hann á þó að vita og jafnvel muna frá sínum eigin tónlistarferli, að fáir tónlistarmenn stökkva fullskapaðir fram á listavöllinn. Tónlistin kallar á þrotlausar æfingar til margra ára og án hvatningar næst takmarkaður árangur. Það er sem betur fer fátítt að fjallað sé opinberlega um tónlistarflutning barna og ungmenna með grófu og neikvæðu orðalagi, án þess að glitti í jákvæða og uppbyggilega hvatningu ... Það ætti að vera Morgunblaðinu kappsmál að gagnrýnendur þess sem fjalla um börn og unglinga, hvort heldur er á sviði tónlistar, íþrótta eða á öðrum vettvangi, hafi auk fagþekkingar til að bera milt umburðarlyndi gagnvart mannlegu eðli viðfangsefnisins “ Vissulega hefur Halldór nokkuð til síns máls. Ég hefði sjálfsagt getað bætt inn uppörvandi setningu í grein mína. Og svo ég beri hönd fyrir höfuð Moggans þá er aldrei skrifuð þar gagnrýni um barnatónleika. Tilgangur minn var heldur ekki að ráðast á kórinn sem slíkan, en málið var bara að þetta voru OPINBERIR tónleikar sem selt var inn á og það sem ég gagnrýndi varfyrst og fremst að drengirnir skyldu hafa verið látnir syngja alltofmikið miðað við getu. Það var allt og sumt. Sem betur fer var ekki mikið um svona skrýtna söngtónleika á árinu, en ef hægt er að kalla óperusýningar söngtónleika (sem er ekki alveg sanngjarnt!) þá verð ég í þessu samhengi að minnast á draugalega leikstjórn Jamie Hayes á Toscu eftir Puccini, sem frumsýnd var í febrúar. Hayes gerði tilraun til að setja óperuna upp í anda gamalla hrollvekja á borð við Frankenstein Mary Shelley og var útkoman einhverskonar B-myndaópera sem virkaði ekki fyllilega, þó vissulega væri margt ágætlega gert. Mun öflugri var draugagangurinn í The Turn of the Screw, eða Tökin hert, eftir Benjamin Britten, en það var seinni stóra sýning íslensku óperunnar á 116 TMM 2006 • 1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.