Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2006, Blaðsíða 118

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2006, Blaðsíða 118
Tónlist vakti undrun mína. Tenórinn er fyrir löngu orðinn að tákni egóistans eins og berlega kom i ljós í frábæru leikriti Guðmundar Ólafssonar í Iðnó, sem fjallaði um útbelgdan tenór og samband hans við auma píanóleikaralufsu. Að þrír slíkir einstaklingar skyldu standa saman á sviði var svo mótsagnakennt að það hlaut að kalla á einhverskonar grín. Og samt stóðu þeir saman í kjólfötum á sviðinu og sungu alvarlegir í bragði og í tilgerðarlegum stellingum aríur eftir Donizetti og Verdi og lög eftir Sigfús Einarsson og Sigvalda Kaldalóns. Að sjálfsögðu virkaði músíkin ekki; útkoman var bara hlægileg, en samt ekki fyndin. Sömu sögu er að segja um illa ígrundaða tónleika Karlakórs Reykjavíkur á svipuðum tíma. Karlakórinn var vissulega frábær, en Drengjakór Reykjavíkur var alltof áberandi á dagskránni miðað við færni. Það hefði verið allt í lagi að heyra hann syngja eitt til tvö lög, en að hann skyldi leggja undir sig nánast helminginn af efnisskránni var stórfurðulegt. Ég fann að þessu í dómi mínum um tónleikana, og ekki stóð á viðbrögðum, enda viðkvæmt mál að gagnrýna börn. Formaður Foreldrafélags drengjakórs- ins kallaði mig eiturpenna og sagði meðal annars: „Jónas Sen tónlistargagn- rýnandi, píanóleikari og ekki síst píanókennari barna hefur ef til vill ekki áhuga á börnum, þykir þau jafnvel „þreytandi“. Hann á þó að vita og jafnvel muna frá sínum eigin tónlistarferli, að fáir tónlistarmenn stökkva fullskapaðir fram á listavöllinn. Tónlistin kallar á þrotlausar æfingar til margra ára og án hvatningar næst takmarkaður árangur. Það er sem betur fer fátítt að fjallað sé opinberlega um tónlistarflutning barna og ungmenna með grófu og neikvæðu orðalagi, án þess að glitti í jákvæða og uppbyggilega hvatningu ... Það ætti að vera Morgunblaðinu kappsmál að gagnrýnendur þess sem fjalla um börn og unglinga, hvort heldur er á sviði tónlistar, íþrótta eða á öðrum vettvangi, hafi auk fagþekkingar til að bera milt umburðarlyndi gagnvart mannlegu eðli viðfangsefnisins “ Vissulega hefur Halldór nokkuð til síns máls. Ég hefði sjálfsagt getað bætt inn uppörvandi setningu í grein mína. Og svo ég beri hönd fyrir höfuð Moggans þá er aldrei skrifuð þar gagnrýni um barnatónleika. Tilgangur minn var heldur ekki að ráðast á kórinn sem slíkan, en málið var bara að þetta voru OPINBERIR tónleikar sem selt var inn á og það sem ég gagnrýndi varfyrst og fremst að drengirnir skyldu hafa verið látnir syngja alltofmikið miðað við getu. Það var allt og sumt. Sem betur fer var ekki mikið um svona skrýtna söngtónleika á árinu, en ef hægt er að kalla óperusýningar söngtónleika (sem er ekki alveg sanngjarnt!) þá verð ég í þessu samhengi að minnast á draugalega leikstjórn Jamie Hayes á Toscu eftir Puccini, sem frumsýnd var í febrúar. Hayes gerði tilraun til að setja óperuna upp í anda gamalla hrollvekja á borð við Frankenstein Mary Shelley og var útkoman einhverskonar B-myndaópera sem virkaði ekki fyllilega, þó vissulega væri margt ágætlega gert. Mun öflugri var draugagangurinn í The Turn of the Screw, eða Tökin hert, eftir Benjamin Britten, en það var seinni stóra sýning íslensku óperunnar á 116 TMM 2006 • 1
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.