Heimsmynd - 01.03.1988, Qupperneq 73

Heimsmynd - 01.03.1988, Qupperneq 73
 Um leið og leikarinn er farinn að vinna með sjálfan sig, þá er hann að fást við sama hlutinn hvort sem hann heitir Grotowski, Árni Pétur eða Stefán Baldursson. Hann segist þó ekki hafa látið sér bregða við þetta enda undir allt búinn, á „núllpúnkti" eins og hann kallar það. „Þegar ég byrjaði í Leiklistarskólanum var svolítið stress yfir því að ég hafði verið leiklistarkennari þarna úti. En ég hef ekki verið með neinar kenningar í gangi; um hvernig gera eigi hlutina. Ég sagði strax að ég væri ekki kominn til að segja að ég hefði nú lært þetta og hitt, allt öðruvísi hjá þessu eða hinu gúrúinu. Ég er þó búinn að vera í kringum þetta með Grotowski ansi lengi; fór 1976 til Jótlands og gerðist lærisveinn hans í gegnum Óðinleikhúsið og Eugene o Barba. Og síðast, stuttu áður en ég kom til íslands til að fara í Leiklistarskólann, var ég að vinna með einu gúrúinu í Ber- lín. En ég held ég hafi horfið við heim- komuna - stjarnan hvarf - og ég hafði ekkert á móti því.“ Varla er það hans hjartans sannfæring, að það sé í lagi fyrir leikara að hverfa? „Ég skal nefna þér dæmi. Áðan var ég á námskeiði með Úrúgvæmanni sem hef- ur unnið mikið með grímur og verið í kringum Sólarleikhúsið franska. Á nám- skeiðinu var blaðamaður sem spurði hann að því, hvort þetta með miðalda- grímurnar, comedia dell’arte og allt það, væri ekki eitthvað tengt Grotowski. Úrúgvæmaðurinn sagði bara: „Hver er það?“ Sko, málið er, að um leið og leik- ari er farinn að vinna með sjálfan sig, þá er hann að fást við sama hlutinn, hvað sem hann heitir: Grotowski, Árni Pétur, Stefán Baldursson, eða einhverju fínu nafni á stalli úti í heimi. Ég get fengið jafn mikið út úr kennara við Leiklistar- skólann hér heima eins og einhverju gúr- úi í Berlín. Ég gæti trúað því að svipað sé uppi á teningnum með þá sem stunda klassíska tónlist, hvort sem leikið er á fiðlu eða eitthvert annað hljóðfæri. Þaö ber allt að sama brunni. Kennarinn við Leiklistarskólann gat kennt mér það sem mig, vantaði: íslenskuna og að fara vel með texta.“ Margir hafa gagnrýnt inn- hverfuna sem myndast við sjálfsrannsókn leikarans; trúarflippið í kringum Grotowski og helgisiðina sem því fylgja. Árni Pétur segist hins vegar hafa mjög ríka þörf fyrir trúarflippið, sem hann segir einfaldlega það „að maður spyr sig: er Guð til eða ekki til? Leikarinn spyr sjálfan sig: hvað er ég að gera? Þótt það sé margt til í því að maður komist langt í leiklist, bara með því að fara fram á svið og leika, þá hlýtur leikarinn að hafa rétt til að spyrja sig, hvernig honum geti liðið vel í því sem hann er að gera. Áhorf- andinn fullnægir ekki öllum þörfunum. Maður vill gjarnan gera sitt besta til að skilja og skila sínu. Á íslandi er fjöldinn allur af leikurum og leikstjórum sem eru leitandi í öllu sínu starfi. Maður þarf að skilja hvers vegna staðan er eins og hún er.“ Hvernig ætli Kontrabassinn tengist trúarflippsþörf, Hót- el íslandi, textaglímu og sjálfsskoðun leikarans? Var einhver að tala um hugsjón? „Þetta er auðvitað hugsjónin! Þarna er hún! Jú, auðvitað fær leikstjórinn kaup annars staðar í augnablikinu, hann er í Vesalingunum og ég í KK-sýningunni. Fyrir utan þá útrás sem ég fæ við að dansa á Hótel íslandi, bjargast ég efna- hagslega af þeirri vinnu. Á sama hátt er fólk í auglýsingum og þess háttar. Ég hef aldrei átt eins mikið af peningum. En markmiðið er alltaf að fá sýninguna til að rúlla svona nokkurn veginn. Auðvit- að er ætlunin sú að slá í gegn. Það er draumur allra í leikistinni. En Kontrabassinn er ódýr sýning mið- að við margar aðrar, bara einn leikari. Það er hægt að sjá sýningu með öðrum augum en að borga þurfi ljós, rafmagn og hita. Þannig getur hún líka slegið í gegn. Kontrabassinn er æðislega safaríkt verk. Ég veit ekkert hvernig ég leik það, en textinn er mjög góður. Gæinn hleypur þarna á öllum tilfinningaskalanum, frá dýpstu örvæntingu og upp í björtustu drauma. Ég er þarna að fást við sjálfan mig, um leið og sá sem ég leik er að gera það sama. Ég hef nefnilega ekki fengist mikið við texta á sviði, ekki fyrr en ég kom til íslands aftur. Þótt þetta sé ein- leikur, er tónlistarmaðurinn ekki einn á sviðinu. Hann hefur kontrabassann með sér. Þetta er ekki raunsæisverk. Þó hef ég kynnst kontrabassaleikurum sem segja að oft séu þeir svona undarlegustu tónlistarmennirnir í sinfóníunni; með stærstu sálrænu vandamálin. Aldrei nein sóló, alltaf að þvælast með þetta flykki með sér, ná aldrei í kvenfólk, geta ekki boðið neinum far í bflnum af því bassinn tekur allt plássið, geta ekki búið í fjöl- býlishúsum nema einangra gjörsamlega. Hljóðin í bassanum smjúga nefnilega alls staðar. Maður heyrir lengur í bassanum en í nokkru öðru hljóðfæri. Ég held að þetta verk flokkist sem tragíkómedía. Þetta er mannlegur harmleikur og svo- leiðis er vissulega líka fyndið, með öllu hinu.“ ar með er Árni Pétur farinn að útskýra málin - ekki ósvip- aður hverjum öðrum leik- stjóra - eins og hann myndi hafa gert fyrir til dæmis fimmtán árum. Er hann ekki fallinn í farveginn sem end- ar á sviði Þjóðleikhússins? Orðinn eins og allir hinir? Hann glottir nett. „Það er voðalega gott þegar maður er að byrja, eins og við gerðum í Kröku- leikhópnum í Kaupmannahöfn; að halda að maður sé bestur í heimi. Aðalbrand- arinn hjá okkur var að gera grín að þeim HEIMSMYND 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.