Heimsmynd - 01.03.1988, Side 84

Heimsmynd - 01.03.1988, Side 84
F JjHnkenni listar Lelands eru sterkir litir, fólk, ákveðnir fletir og línur. Hann vill helst ekki flokka list, segir einfald- lega: „Það eru engir ismar til, bara góð og vond list.“ Leland fékk fljótt á sig orð fyrir að vera málgefni eiginmaðurinn sem átti þöglu konuna, Louisu, sem helst má ekki einu sinni tala í viðtölum við sjálfa sig. Og þannig vill fólk hafa það. Leland skellihlær að þessu og segir: „Auðvitað kann hún að tala, en það er eins og sum- ir vilji endilega halda í ímyndina um að Louisa segi aldrei neitt.“ Og þótt Leland eigi létt með að koma fyrir sig orði eru samræður við hann engin látlaus síbylja af talanda. Hann er ekkert að tala nema hann hafi eitthvað að segja. Hitt er svo annað mál, að Leland liggur ýmislegt á hjarta. En hann minnist þess einnig að hafa setið þögull hjá. „Mikið vildi ég að ég hefði getað talað við Svavar Guðnason, Porvald Skúlason og Scheving,“ segir Leland svolítið raunalega. „En þegar ég kom hingað til íslands fyrst, seint á fimmta áratugnum, töluðu fáir ensku hérna. Ég varð að láta mér lynda að sitja hjá. En það var gam- an að koma hingað, sitja með listamönn- unum sem áttu lengst af athvarf í Unu- húsi eða hlusta á djass heima hjá Birgi Möller, þar sem bóhemarnir áttu sama- stað. Og segja svo sæll eða sæl og horfa í kringum mig. Ég held að Nína Tryggva- dóttir hafi verið lang hæfileikaríkust þeirra listamanna sem störfuðu á Islandi um þessar mundir, og þá undanskil ég ekki Septem-hópinn sem var alls ráðandi á næstu árum. Fyrir suma var arfur Sept- em-sýninganna einungis þung byrði að bera.“ Leland segist hafa ákveðna ein- staklinga í huga en brosir skálkslega og segir að þetta verði hver að meta fyrir sig. Leland og Louisa skutu ekki rótum á íslandi, þótt þau hafi heimsótt landið reglubundið síðan þau flugu þangað fyrst saman í herflugvél árið 1946. Það var margra klukkustunda ferð. Nú komast þau yfir hafið á nokkrum klukkustund- um. En heimili sitt eiga þau í New York. Heimili sem þau eru nú óvænt að byggja upp í annað sinn. Eins og menn rekur minni til brann heimili þeirra síðastliðið haust. I brunanum missti Leland stóran hluta verka sem voru á leið á sýningu. Alls eyðilögðust um áttatíu verk. En það er eins og hann dvelji ekki lengi við þá hugsun, hann fór fljótt að hugsa um upp- byggingu. Manni dettur í hug Ólöf ríka sem sagði: Eigi skal gráta Björn bónda heldur safna liði. í þessu tilviki er liðið iðnaðarmenn. „Ó, það er svo erfitt að fá iðnaðarmenn í New York,“ segir Lel- and. „Maður þarf að bíða í tvær vikur eftir pípara þegar ekki er hægt að bíða eftir pípara. Þetta er hrikalegt!!! 150 ára gamalt gifsloft féll niður að hálfu. Að- koman var ægileg. Meðan allt er í ólestri er ekkert hægt að vinna. Ég brenn í skinninu eftir að fara að vinna aftur.“ En hvers vegna New York? „Ég er spilltur af eftirlæti," segir Le- land. „Það er svo margt að gerast í New York; ég vil geta stillt á eftirlætis djass- rásina mína í útvarpinu, séð allar sýning- ar sem ég hef áhuga á og kennt í skólan- um þar sem ég kenni,“ bætir hann við. Hann kennir framhaldsnemendum við Parson‘s School of Design í New York til meistaragráðu (Master of Fine Art). Hann bindur einmitt miklar vonir við einn nemanda sinn, íslendinginn Sigur- björn Jónsson, sem nýlega lauk MFA námi frá Parson's. „Sibbi er mjög hæfileikaríkur, en ég geri ráð fyrir að hann muni eiga erfitt með að fá viður- kenningu. Hann tilheyrir engum lista- klíkum á íslandi. En hann er einfaldlega of góður til að hægt sé að hunsa hann.“ Leland Bell verður heitt í hamsi þegar hann talar um klíkuskap í listum. „Mér finnst út í hött þegar ein stefna yfirtekur alla hugsun manna. Með hugmynda- stefnunni átti málverkið að vera dautt og allir voru að skrifa eða upplifa og fremja gjörninga. Þetta gerðist hér og þetta gerðist í New York. Nú eru aðrar bylgjur en mér finnst gæta alltof mikillar per- sónudýrkunar í myndlist. Rokkstjörnu- metnaður í myndlist er alveg ótækur. Myndlist er alltaf underground og góður málari hugsar bara um að mála. Ýmis- legt í myndlist er ekki hægt að læra, það þarf að byggja upp ryþma eins og í djass- inum. Og þar með var Leland Bell farinn að hugsa sér til hreyfings. Ætlaði í bíó með Louisu. „Er ekki verið að sýna The Un- touchables enn?“ spyr hann. Jú, ætli það ekki, myndin hefur gengið býsna lengi. „Fínt,“ segir Leland. Hann langar að sjá son vinar síns og listbróður á hvíta tjald- inu. Strák sem hann passaði stundum þegar pabbi hans var úti að djamma í Greenwich Village í New York. Strákinn Robert DeNiro. „Pabbi hans var hús- vörður í nútímalistasafni sem nú er Guggenheimsafnið. Robert eldri lítur al- veg eins út og strákurinn hans þegar hann lék í Taxi Driver. Hann útvegaði mér vinnu þar, sagði mér að klippa mig og segja bara alls ekki frá því að ég væri málari. Þar vann Jackson Pollock líka við að gylla ramma. Við Pollock rifumst um myndlist og svo var hann ekki nógu góður í drykkjunni. Átti það til að vera ansi illskeyttur. En Pollock kom fram á réttum tíma og fyllti upp í ákveðið tóma- rúm. Tvær af hverjum tíu myndum Pol- locks eru virkilega góðar, en af því hann sló í gegn hanga auðvitað allar myndim- ar uppi. Gallinn við listastefnur er að það sem er í tísku hverju sinni, hvort sem það eru myndverk eða gjömingar, tekur allt rými á söfnum, í miðlum, og sogar til sín allt fjármagn. Annað kemst ekki að. Og þetta styðja forráðamenn flestra helstu safnanna. Á meðan er varla von að fólk fái tækifæri til að njóta allrar góðrar listar." □ 84 HEIMSMYND
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.