Heimsmynd - 01.03.1988, Qupperneq 84

Heimsmynd - 01.03.1988, Qupperneq 84
F JjHnkenni listar Lelands eru sterkir litir, fólk, ákveðnir fletir og línur. Hann vill helst ekki flokka list, segir einfald- lega: „Það eru engir ismar til, bara góð og vond list.“ Leland fékk fljótt á sig orð fyrir að vera málgefni eiginmaðurinn sem átti þöglu konuna, Louisu, sem helst má ekki einu sinni tala í viðtölum við sjálfa sig. Og þannig vill fólk hafa það. Leland skellihlær að þessu og segir: „Auðvitað kann hún að tala, en það er eins og sum- ir vilji endilega halda í ímyndina um að Louisa segi aldrei neitt.“ Og þótt Leland eigi létt með að koma fyrir sig orði eru samræður við hann engin látlaus síbylja af talanda. Hann er ekkert að tala nema hann hafi eitthvað að segja. Hitt er svo annað mál, að Leland liggur ýmislegt á hjarta. En hann minnist þess einnig að hafa setið þögull hjá. „Mikið vildi ég að ég hefði getað talað við Svavar Guðnason, Porvald Skúlason og Scheving,“ segir Leland svolítið raunalega. „En þegar ég kom hingað til íslands fyrst, seint á fimmta áratugnum, töluðu fáir ensku hérna. Ég varð að láta mér lynda að sitja hjá. En það var gam- an að koma hingað, sitja með listamönn- unum sem áttu lengst af athvarf í Unu- húsi eða hlusta á djass heima hjá Birgi Möller, þar sem bóhemarnir áttu sama- stað. Og segja svo sæll eða sæl og horfa í kringum mig. Ég held að Nína Tryggva- dóttir hafi verið lang hæfileikaríkust þeirra listamanna sem störfuðu á Islandi um þessar mundir, og þá undanskil ég ekki Septem-hópinn sem var alls ráðandi á næstu árum. Fyrir suma var arfur Sept- em-sýninganna einungis þung byrði að bera.“ Leland segist hafa ákveðna ein- staklinga í huga en brosir skálkslega og segir að þetta verði hver að meta fyrir sig. Leland og Louisa skutu ekki rótum á íslandi, þótt þau hafi heimsótt landið reglubundið síðan þau flugu þangað fyrst saman í herflugvél árið 1946. Það var margra klukkustunda ferð. Nú komast þau yfir hafið á nokkrum klukkustund- um. En heimili sitt eiga þau í New York. Heimili sem þau eru nú óvænt að byggja upp í annað sinn. Eins og menn rekur minni til brann heimili þeirra síðastliðið haust. I brunanum missti Leland stóran hluta verka sem voru á leið á sýningu. Alls eyðilögðust um áttatíu verk. En það er eins og hann dvelji ekki lengi við þá hugsun, hann fór fljótt að hugsa um upp- byggingu. Manni dettur í hug Ólöf ríka sem sagði: Eigi skal gráta Björn bónda heldur safna liði. í þessu tilviki er liðið iðnaðarmenn. „Ó, það er svo erfitt að fá iðnaðarmenn í New York,“ segir Lel- and. „Maður þarf að bíða í tvær vikur eftir pípara þegar ekki er hægt að bíða eftir pípara. Þetta er hrikalegt!!! 150 ára gamalt gifsloft féll niður að hálfu. Að- koman var ægileg. Meðan allt er í ólestri er ekkert hægt að vinna. Ég brenn í skinninu eftir að fara að vinna aftur.“ En hvers vegna New York? „Ég er spilltur af eftirlæti," segir Le- land. „Það er svo margt að gerast í New York; ég vil geta stillt á eftirlætis djass- rásina mína í útvarpinu, séð allar sýning- ar sem ég hef áhuga á og kennt í skólan- um þar sem ég kenni,“ bætir hann við. Hann kennir framhaldsnemendum við Parson‘s School of Design í New York til meistaragráðu (Master of Fine Art). Hann bindur einmitt miklar vonir við einn nemanda sinn, íslendinginn Sigur- björn Jónsson, sem nýlega lauk MFA námi frá Parson's. „Sibbi er mjög hæfileikaríkur, en ég geri ráð fyrir að hann muni eiga erfitt með að fá viður- kenningu. Hann tilheyrir engum lista- klíkum á íslandi. En hann er einfaldlega of góður til að hægt sé að hunsa hann.“ Leland Bell verður heitt í hamsi þegar hann talar um klíkuskap í listum. „Mér finnst út í hött þegar ein stefna yfirtekur alla hugsun manna. Með hugmynda- stefnunni átti málverkið að vera dautt og allir voru að skrifa eða upplifa og fremja gjörninga. Þetta gerðist hér og þetta gerðist í New York. Nú eru aðrar bylgjur en mér finnst gæta alltof mikillar per- sónudýrkunar í myndlist. Rokkstjörnu- metnaður í myndlist er alveg ótækur. Myndlist er alltaf underground og góður málari hugsar bara um að mála. Ýmis- legt í myndlist er ekki hægt að læra, það þarf að byggja upp ryþma eins og í djass- inum. Og þar með var Leland Bell farinn að hugsa sér til hreyfings. Ætlaði í bíó með Louisu. „Er ekki verið að sýna The Un- touchables enn?“ spyr hann. Jú, ætli það ekki, myndin hefur gengið býsna lengi. „Fínt,“ segir Leland. Hann langar að sjá son vinar síns og listbróður á hvíta tjald- inu. Strák sem hann passaði stundum þegar pabbi hans var úti að djamma í Greenwich Village í New York. Strákinn Robert DeNiro. „Pabbi hans var hús- vörður í nútímalistasafni sem nú er Guggenheimsafnið. Robert eldri lítur al- veg eins út og strákurinn hans þegar hann lék í Taxi Driver. Hann útvegaði mér vinnu þar, sagði mér að klippa mig og segja bara alls ekki frá því að ég væri málari. Þar vann Jackson Pollock líka við að gylla ramma. Við Pollock rifumst um myndlist og svo var hann ekki nógu góður í drykkjunni. Átti það til að vera ansi illskeyttur. En Pollock kom fram á réttum tíma og fyllti upp í ákveðið tóma- rúm. Tvær af hverjum tíu myndum Pol- locks eru virkilega góðar, en af því hann sló í gegn hanga auðvitað allar myndim- ar uppi. Gallinn við listastefnur er að það sem er í tísku hverju sinni, hvort sem það eru myndverk eða gjömingar, tekur allt rými á söfnum, í miðlum, og sogar til sín allt fjármagn. Annað kemst ekki að. Og þetta styðja forráðamenn flestra helstu safnanna. Á meðan er varla von að fólk fái tækifæri til að njóta allrar góðrar listar." □ 84 HEIMSMYND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.