Dagblaðið Vísir - DV - 22.11.2019, Blaðsíða 28

Dagblaðið Vísir - DV - 22.11.2019, Blaðsíða 28
28 22. nóvember 2019FRÉTTIR Þ egar WOW air var sem stærst þá hafði það vikið frá mörgum þáttum sem einkenna lággjaldaflugfé- lög og var að mörgu leyti farið að haga sér eins og hefðbundið flug- félag eða eins og blanda af hefð- bundnu og lággjaldaflugfélagi. Icelandair starfar hins vegar mitt á milli rekstrarforms lággjalda- flugfélaga og hefðbundinna flug- félaga sem er í samræmi við þær skilgreiningar sem forsvarsmenn þess gefa sjálfir upp. Virkur mark- aður virðist vera til staðar fyrir lággjaldaflugfélag á Íslandi. Þetta kemur fram í niðurstöð- um Braga Þórs Sigurðssonar en í tengslum við BS-ritgerð hans við Viðskiptafræðideild Háskóla Ís- lands kannaði hann flugmarkað- inn á Íslandi, eða nánar tiltekið rekstrarumhverfi og rekstrarform íslenskra flugfélaga. Fór hann yfir stöðu á íslenskum flugmark- aði, sem og framtíðarhorfur flug- markaðar á Íslandi. Víða heyrast efasemdir Aðstæður á alþjóðlegum flug- markaði eru afar krefjandi um þessar mundir. Eftir að tilkynnt var um stofnun Play í byrjun mánaðarins hafa víða heyrst áhygggjuraddir um ekki sé pláss fyrir lággjaldaflugfélag á íslenska markaðnum. Í niðurstöðum Braga kemur fram að athyglisvert sé að skoða hvernig rekstrarform Icelandair og WOW air kemur út þegar það er borið saman við skilgreiningar um lággjaldaflugfélög og hefð- bundin flugfélög. „Icelandair hefur verið að þró­ ast meira í áttina að lággjalda­ flugfélagi með nýju farrými þar sem töskur eru ekki innifaldar en samkvæmt skilgreiningum eru þeir samt ennþá líkari hefð­ bundnu flugfélagi. Vöxtur lággjaldaflugfélaga hefur hins vegar gert það verkum að hefð­ bundin flugfélög verði að leita leiða til að bjóða upp á samkeppnishæf verð.“ Bilið fer minnkandi Bragi bendir á að athyglistvert væri að gera könnun á því hvort farþegar Icelandair haldi að fé- lagið sé hefðbundið flugfélag eða lággjaldaflugfélag þar sem Íslendingar og erlendir ferða- menn virðast hafa ólíka mynd af Icelandair. „Í huga Íslendinga er Icelandair hefðbundið flugfélag en í huga annarra virðist það vera lággjaldaflugfélag. Þegar WOW air var sem stærst var það komið langt frá þeirri lággjalda­ hugmynd sem það lagði upp með í byrjun og ljóst að það var búið að hverfa frá mörgum þeim gild­ um sem lággjaldaflugfélög vinna eftir. WOW air er ekki eina dæm­ ið um það en það má segja að Norwegian hafi farið nákvæm­ lega sömu leið, en það fór að bjóða upp á fría þráðlausa nettengingu í sínum flugum ásamt því að taka inn stærri flugvélar og bjóða upp á Premium farrými. ( Norwegian, e.d.b) (Norwegian, e.d.c). Það er því ljóst að bilið hjá mörg­ um hefðbundnum og lággjalda­ flugfélögum er að minnka, hins vegar eru ennþá flugfélög á borð við Emirates sem halda fast í sitt rekstrar form sem hefðbundið flugfélag.“ Þá bendir Bragi á að rekstrar- umhverfi íslenskra flugfélaga sé krefjandi. Íslenska krónan og breytilegt gengi hennar getur haft veruleg áhrif á rekstrarafkomu ís- lenskra flugfélaga þar sem launa- kostnaður er yfirleitt í íslenskum krónum á meðan uppgjör eru yfir leitt í Bandaríkjadollara. „Þau flugfélög sem starfa eða hafa starfað á Íslandi eru ekki öfundsverð vegna þess gífurlega launakostnaðar sem því fylgir að hafa starfsemi hér á landi. Áhugavert væri að sjá hvort hér gæti starfað lággjaldaflugfélag sem væri þó með höfuðstöðv­ ar annars staðar en á Íslandi. Ásamt launakostnaði er elds­ neytiskostnaður hæsti gjalda­ liður flugfélaga og sú hækkun sem hefur verið á eldsneytisverði undanfarin tæp tvö ár hefur gert rekstrarumhverfi flugfélaga verra svo um munar. Viðskiptavinir flugfélaganna hafa fengið að gjalda fyrir hæga uppbyggingu á Keflavíkurflugvelli og hefði verið athyglisvert væri að sjá hvernig staðan væri í dag ef byggð hefði verið ný stærri flugstöð í stað þess að leggja áherslu á uppbyggingu stæða.“ Lítil ógn af nýliðum Fram kemur að mikil samkeppni ríki í flugi yfir Atlantshafið og þurfa íslensk flugfélög að vera vel í stakk búin til að takast á við þá samkeppni. „Þessi samkeppni sem hefur aukist mikið undanfarin ár hefur gert það að verkum að rekstrar­ afkoma margra flugfélaga hefur versnað. Lítil ógn er af nýliðum á flugmarkaði þar sem yfirleitt tek­ ur tíma að byggja upp leiðakerfi og viðskiptavinahóp. Sú mikla samkeppni sem hefur verið í flug­ heiminum getur leitt til lítillar arðsemi.“ Þá segir Bragi að miðað við viðbrögð almennings við falli WOW air virðist sem íslenskir neytendur séu sammála um að hér á landi þurfi að vera starfrækt lággjaldaflugfélag og hefur verið athyglisvert að fylgjast með um- ræðunni undanfarna mánuði. „Það væri jákvætt fyrir neyt­ endur ef það kæmist á laggirnar flugfélag sem nær að fylgja betur eftir þeim þáttum sem einkenna lággjaldaflugfélög en WOW gerði seinustu árin því það sýndi fyrstu árin að það er svo sannarlega markaður fyrir lággjaldaflug­ félag á Íslandi. Flugiðnaður er gífurlega mikil vægur til að halda uppi þeirri miklu uppbyggingu og fjár­ festingu sem hefur orðið í ferða­ þjónustu á Íslandi. Landfræðileg staðsetning Íslands er sérstaða og lykilatriði í áframhaldandi starfsemi flugfélaga á Íslandi og með fólksfjölgun jarðarinnar og vænkandi hag jarðarbúa geta leynst ýmiss konar tækifæri. Ljóst er að þau flugfélög sem hér á landi starfa, bæði nú og í fram­ tíðinni, þurfa að halda áfram að markaðssetja sig með áherslu á góða landfræðilega staðsetningu sem bjóði flug yfir Atlantshafið á lágu verði. Vilji fólk gera sér stopp á leið sinni yfir Atlantshaf­ ið skemmir náttúran ekki fyrir.“ n 甀爀爀椀爀 䄀䜀䴀 攀愀 猀يح爀甀 爀愀昀最攀礀洀愀爀 昀礀爀椀爀 琀欀椀 漀最 爀切氀氀甀爀 匀欀漀爀爀椀 攀栀昀 ∠ 䈀氀搀猀栀昀椀 ㄀㈀ ∠ ㄀㄀  刀瘀欀 ∠ 㔀㜀㜀ⴀ㄀㔀㄀㔀 ∠ 眀眀眀⸀猀欀漀爀爀椀⸀椀猀 䴀椀欀椀 切爀瘀愀氀 ∠ 吀爀愀甀猀琀 漀最 昀愀最氀攀最 ︀樀渀甀猀琀愀 혀昀氀甀最椀爀 猀琀愀爀琀 爀愀昀最攀礀洀愀爀  洀爀最甀洀 猀琀爀甀洀䠀氀攀猀氀甀琀欀椀 䬀䰀섀刀䤀刀 촀 䈀섀吀䄀一䄀℀ Auður Ösp Guðmundsdóttir audur@dv.is „Virkur markaður virðist vera til staðar fyrir lággjaldaflugfélag“ n Mun Play lifa af? n Bragi skrifaði BS-ritgerð um rekstrarumhverfi og rekstrarform íslenskra flugfélaga M Y N D : E Y Þ Ó R Á R N A S O N Kátir með sig Forsvarsmenn Play. Ævintýrið búið WOW-ævintýrinu lauk og nú virðist Play ætla að taka við keflinu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.