Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2017, Qupperneq 54

Andvari - 01.01.2017, Qupperneq 54
ANDVARI BJÖRN ÞORSTEINSSON 53 gáfu bókarinnar Enska öldin í sögu Íslendinga ræddi blaðamaður á Þjóðviljanum við Björn sem þá var orðinn kennari við Menntaskólann við Hamrahlíð. Birni var tíðrætt um sögukennslu í íslenskum skólum. Hann sagði hana vera fyrir neðan allar hellur og fullyrti að í siðmennt- uðum löndum væru menn krossfestir, ef þeir dirfðust að bera á borð fyrir nemendur ýmsar þær bækur sem hér væru notaðar til kennslu. Kennarar í Hamrahlíðarskóla hefðu reynt að bæta úr þessu í samstarfi við Kennaraskólann og vinna nothæfar bækur handa nemendum, en þetta væri þó enn á fjölritunarstigi. Hann taldi einnig fáránlegt „að vera alltaf að hræra í sama pottinum, í einhverju almennu yfirliti, sem kallast mannkynssaga og er í gagnfræðaskólum einskonar síma- skrá, sem síðan er aukin í menntaskólum“. Hann vildi aukinheldur að söguefninu væri skipt niður eftir árgöngum, í landsprófi væri farið yfir fornöldina og fjallað um söguna sjálfa sem fræðigrein, síðan væri byggt á þessum grunni í menntaskóla, byrjað á miðöldum og haldið áfram fram í tímann.147 Sjálfur lét Björn ekki sitt eftir liggja. Ný Íslandssaga. Þjóðveldisöld var tekin til kennslu um leið og hún var komin á markað, og einn- ig ber að nefna bókina Ferð til fortíðar sem Sögufélag gaf út 1969. Eiginkona Björns, Guðrún Guðmundsdóttir, þýddi bókina, en hann mun hafa átt frumkvæði að útgáfu hennar og skrifaði eftirmálann.148 Þar brýndi hann skólamenn til að gera enn betur og taka saman skárra rit handa íslenskum æskulýð. Á meðan ekki var annarra kosta völ, vann hann hörðum höndum að því ásamt samstarfsmönnum og kol- legum í sagnfræði að framleiða fjölritað lestrarefni til kennslu í sögu. Loftur Guttormsson komst svo að orði að fyrir tilverknað Björns hefði Menntaskólinn við Hamrahlíð um 1970 verið „útungunarstöð nýs kennsluefnis í sögu fyrir framhaldsskóla“.149 En Björn var atorkusamur brautryðjandi á fleiri sviðum kennslunn- ar. Jón Árni Friðjónsson, sem rannsakað hefur rækilega sögukennslu í íslenskum framhaldsskólum, hefur það fyrir satt að Björn hafi verið sá maður sem rauf yfirheyrsluhefðina með einna skilvirkustum hætti. Hann hafi fljótt byrjað á því að láta nemendur sína vinna verkefni og skrifa ritgerðir, helst um efni sem stóð þeim nærri, og kynnt þann- ig fyrir þeim aðferðafræði sagnfræðinnar. Hann hafi stundum jafnvel látið þá sjálfa semja kennsluefni.150 Björn naut kennslunnar í mennta- skóla, en hann stefndi á önnur mið og hafði lengi gert. Sama ár og Björn fór fyrir hönd íslenskra sagnfræðinga á nor-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.