Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Page 89
Mynd 4. Ný íbúða- og athafnasvæði samkvæmt A.R. 1990 - 2010.
fyrir Borgarholtshverfin verður
byggður í Borgarholti II. Flestar
breytingar á landnotkun innan
núverandi byggðar eru óverulegar.
(Mynd 4) sýnir ný fbúða- og
atvinnusvæði á skipulagstímabilinu
og (Mynd5) helstu breytingar á
stofn- og tengibrautum.
UMFERÐARÞÁTTUR AÐALSKIPU-
LAGSINS
Gert er ráð fyrir að bílaeign á íbúa,
aukist úr 500 bílum á hverja 1000
íbúaí600árið2010. (mynd7)
Aætlað er að ferðafjöldi á sólarhring
aukist um 41 %, þrátt fyrir að gengið
sé út frá 50% hækkun á orkuverði.
Mest aukning á umferð verður frá
nýjumbyggðasvæðum norðan
Grafarvogs og frá suðurhluta
höfuðborgarsvæðisins. Lítil
umferðaraukning er áætluð vestan
Kringlumýrarbrautar í Reykjavík.
( Mynd 6.)
Til að vinna á móti neikvæðum
þáttum tengdum sívaxandi umferð
og til þess að tryggja öryggi í um-
ferðinni eru í aðalskipulaginu sett
fram eftirfarandi markmið:
1. Greiða fyrir umferð á stofn-
brautum.
2. Fækka umferðarslysum.
3. Minnka gegnumakstur um
íbúðahverfi.
4. Minnka loft- og hávaða-
mengun.
5. Fullnægja eftirspurn eftir
bílastæðum.
6. Bæta almenningsvagna
þjónustu.
7. Bæta aðstöðu fyrir gangandi
og hjólandi.
1 aðalskipulaginu er bent á fjöl-
margar leiðir að ofangreindum
markmiðum.
REYKJAVÍK í SAMANBURÐI VIÐ
ERLENDAR BORGIR
Oft hafa heyrst fullyrðingar þess
efnis að Reykjavík sé mun líkari
amerískum borgum en evrópskum
hvað varðar landnotkun og um-
ferð.
Með því að bera Reykjavík saman
við talnasafn sem Peter Newman
umhverfisfræðingur hefur tekið
saman um borgir víðsvegar í heim-
inum, kemur í ljós að þetta er ekki
allskostarrétt. PeterNewman, sem
er ástralskur sérfræðingur í bíla-
umferð og orkunotkun, kom til
Islands sl. haust og hélt fyrirlestur á
Borgarskipulagi um þetta efni.
Tölulegar upplýsingar í töflu 1 eru
teknar úr bók Peters, Cities and
automobile dependence, og
byggjast á upplýsingum frá árinu
1980. Rétt er að taka fram að hér er
um stórborgir að ræða, 33 að tölu,
sjá mynd 8 sem sýnir íbúa á ha á
móti bensínnotkun á íbúa.
Ef við lítum fyrst á þéttleika byggðar,
sjáum við strax að Reykjavík, sem
er með 25 íbúa á ha., er heldur nær
meðaltali amerískra stórborga með
14 íbúa á ha en evrópskra borga
með 54 íbúa á ha. Hér er reyndar
átt við borgarsvæði sem skilgreind
eru á mismunandi hátt í hinum
ýmsu löndum. íbúar á ha., á öllu
höfuðborgarsvæðinu (Kjalarnes og
Kjós ekki meðtalin) eru aðeins 3,
en 16 ef lína er dregin umhverfis
þéttbýlið á svæðinu. Allavegana er
höfuðborgarsvæðið dreifbyggt
borgarsvæði.
Undanfarna áratugi hefur dregið
mun hraðar úr þéttleika byggðar í
evrópskum en amerískum borgum,
87