Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Síða 89

Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Síða 89
Mynd 4. Ný íbúða- og athafnasvæði samkvæmt A.R. 1990 - 2010. fyrir Borgarholtshverfin verður byggður í Borgarholti II. Flestar breytingar á landnotkun innan núverandi byggðar eru óverulegar. (Mynd 4) sýnir ný fbúða- og atvinnusvæði á skipulagstímabilinu og (Mynd5) helstu breytingar á stofn- og tengibrautum. UMFERÐARÞÁTTUR AÐALSKIPU- LAGSINS Gert er ráð fyrir að bílaeign á íbúa, aukist úr 500 bílum á hverja 1000 íbúaí600árið2010. (mynd7) Aætlað er að ferðafjöldi á sólarhring aukist um 41 %, þrátt fyrir að gengið sé út frá 50% hækkun á orkuverði. Mest aukning á umferð verður frá nýjumbyggðasvæðum norðan Grafarvogs og frá suðurhluta höfuðborgarsvæðisins. Lítil umferðaraukning er áætluð vestan Kringlumýrarbrautar í Reykjavík. ( Mynd 6.) Til að vinna á móti neikvæðum þáttum tengdum sívaxandi umferð og til þess að tryggja öryggi í um- ferðinni eru í aðalskipulaginu sett fram eftirfarandi markmið: 1. Greiða fyrir umferð á stofn- brautum. 2. Fækka umferðarslysum. 3. Minnka gegnumakstur um íbúðahverfi. 4. Minnka loft- og hávaða- mengun. 5. Fullnægja eftirspurn eftir bílastæðum. 6. Bæta almenningsvagna þjónustu. 7. Bæta aðstöðu fyrir gangandi og hjólandi. 1 aðalskipulaginu er bent á fjöl- margar leiðir að ofangreindum markmiðum. REYKJAVÍK í SAMANBURÐI VIÐ ERLENDAR BORGIR Oft hafa heyrst fullyrðingar þess efnis að Reykjavík sé mun líkari amerískum borgum en evrópskum hvað varðar landnotkun og um- ferð. Með því að bera Reykjavík saman við talnasafn sem Peter Newman umhverfisfræðingur hefur tekið saman um borgir víðsvegar í heim- inum, kemur í ljós að þetta er ekki allskostarrétt. PeterNewman, sem er ástralskur sérfræðingur í bíla- umferð og orkunotkun, kom til Islands sl. haust og hélt fyrirlestur á Borgarskipulagi um þetta efni. Tölulegar upplýsingar í töflu 1 eru teknar úr bók Peters, Cities and automobile dependence, og byggjast á upplýsingum frá árinu 1980. Rétt er að taka fram að hér er um stórborgir að ræða, 33 að tölu, sjá mynd 8 sem sýnir íbúa á ha á móti bensínnotkun á íbúa. Ef við lítum fyrst á þéttleika byggðar, sjáum við strax að Reykjavík, sem er með 25 íbúa á ha., er heldur nær meðaltali amerískra stórborga með 14 íbúa á ha en evrópskra borga með 54 íbúa á ha. Hér er reyndar átt við borgarsvæði sem skilgreind eru á mismunandi hátt í hinum ýmsu löndum. íbúar á ha., á öllu höfuðborgarsvæðinu (Kjalarnes og Kjós ekki meðtalin) eru aðeins 3, en 16 ef lína er dregin umhverfis þéttbýlið á svæðinu. Allavegana er höfuðborgarsvæðið dreifbyggt borgarsvæði. Undanfarna áratugi hefur dregið mun hraðar úr þéttleika byggðar í evrópskum en amerískum borgum, 87
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.