Úrval - 01.10.1952, Side 88

Úrval - 01.10.1952, Side 88
86 ÚRVAL Gerum nú ráð fyrir að slík- ur kennari hafi sinn eigin dag- skóla og vilji koma á sjálfs- stjórn. Hvernig er það hægt? Skólabekkurinn er mjög þröng- ur heimur: kennari, nemendur, námsefni og stofan með hús- gögnum sínum, og í rauninni úr tengslum við það sem máli skiptir í iífinu. Ef við gerum ráð fyrir að sambúð kennara og nemenda byggist á gagn- kvæmri vináttu ætti ekki að þurfa neitt valdboð þar. En vegna skólayfirvalda ríkisins getur bekkurinn ekki með at- kvæðagreiðslu gert lexíunámið algerlega frjálst eða jafnvel af- numið það. Ef hann gerði það, myndu foreldramir brátt rísa upp og láta kennarann vita, að þeir sendi börnin sín í skóla til þess að þau læri eitthvað en ekki til þess að þau lifi og leiki sér eins og þeim sýnist. Nei, það er ekki hægt að koma á sjálfsstjórn við svona ófrjálsar aðstæður. Ekki er heldur hægt að innleiða hana hjá unglingum sem vita ekki hvað sjálfsstjórn er. í skólanum mínum, þar sem börnin taka þátt í skólafundunum frá f jögra til fimm ára aldri, vaxa þau upp við sjálfsstjórn, svo að tíu ára barn getur staðið upp og flutt mál sitt feimnislaust. Þeir nemendur mínir sem koma í skólann firnm eða sex ára vita alltaf hvað þeir eiga að gera, en þau sem ekki koma fyrr en t. d. þrettán ára eða seinna eru algerlega ráðvillt gagnvart frelsinu. Þau spyrja mig hvað þau eigi að gera, og ég segi að það hafi ég ekki hugmynd um. Sárafáir geta talaö fyrir máli sínu á fundum, og yfirleitt er afstaða þeirra neikvæð. Þau eru á móti valdboði, á móti aga. í hverskonar mynd, á móti lexí- námi, á móti kennaranum. Sjálfsstjórn er aðeins ætlandi. lifandi börnum, ekki bömum sem agi hinna fullorðnu hefur vængstíft. Og þá vaknar spurn- ingin: Er hægt að finna lifandi börn í dauðu skólakerfi? Svar- ið er nei. Skólakerfi okkar,. sem við erum svo hreykin af, er hluti af heimi styrjalda og' glæpa, ógæfu í einkalífi og hat- urs gegn lífinu. Próf og háskóla- gráður bæta ekki heiminn. Mér virðist sem ríkisvaldið í öllum löndum reyni að svifta einstakl- inginn frjálsræði. I Englandi eru einkaskólarnir að hverfa vegna hinna háu skatta sem meina foreldrum að greiða þau skólagjöld sem nauðsynleg eru skólum sem ekki njóta ríkis- styrks. Brautryðjendastarf í uppeldismálum er óhugsandi á vegum ríkisvaldsins. Jú, kenn- arar fá leyfi til að gera tilraunir með nýjar kennsluaðferðir, en ekki með nýjar aðferðir í lifn- aðarháttum. Engum skóla mun nokkru sinni líðast að leyfa nemendum sínum að elska hvern annan einlæglega og fyrir allra augum, því að ekkert rík- isvald mundi þola slíkt. Ung-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.