Úrval - 01.08.1955, Side 14

Úrval - 01.08.1955, Side 14
12 ÚRVAL byggðu eins og óðir menn — frá skynsamlegu landkrabba- sjónarmiði. Þetta var á verstu krepputímunum. Öll línurit bentu niður á við — nema línu- ritin í skipabyggingaáætlun norskra útgerðarmanna, þau vísuðu upp á við! Og þeir fengu staðfest það sjónarmið, sem nú er orðið sígilt: Þaö borgar sig að byggja á Jcrepputímum! Þeg- ar síðari heimsstyrjöldin brauzt út, var norski verzlunarflotinn vel búinn til þátttöku í henni. Meðan landið var hersetið gat verzlunarflotinn háð stríð sitt frjáls og óháður. Quisling sendi út hvatningu til norskra skipa að hverfa heim, og hafði jafn- framt í hótunum. Ekki eitt ein- asta skip hlýddi. Svo hófst þátt- taka norska verzlunarflotans í heimstyrjöldinni undir sameig- inlegri stjórn, sem fékk nafnið Northraship. Hlutdeild hans í sigrinum mun seint fyrnast. f tvö ár samfleytt fluttu norsk olíuflutningaskip meira en helminginn af öllu benzíni og olíu, sem England þarfnaðist til styrjaldarrekstursins. Við höfum þegar séð hvern- ig norskum útgerðarfélögum hefur tekizt að byggja upp flot- ann eftir styrjöldina. Þeir hafa á sama tíma haft góðar tekjur, sem þeir hafa getað lagt í æ stærri og betri skip. Fyrir styrj- öldina voru stærstu olíuflutn- ingaskip 16.000 rúmlestir, en nú þykir ekki mikið þótt byggð séu 32.000 rúmlesta skip. Að sjálfsögðu hefur allur þessi mikli floti ekki verið byggður fyrir eigið fé útgerð- arinnar. Þurft hefur að taka stór lán. Og kom sér þá vel fyrir norska reiðara, að þeir hafa um langan aldur notið álits og trausts. Skipasmíðastöðvar sækjast eftir að smíða skip fyr- ir þá menn og þau lönd, sem kunna að reka siglingar. Norsk- ir sjómenn og útgerðarmenn hafa orð fyrir að kunna til verks síns, og þessi orðstír á ekki hvað minnstan þátt í vexti norska kaupskipaflotans eftir stríðið. Erfiðleikar eru auðvitað nægi- legir: hömlur á skipabygging- um, háir skattar o. fl. En mestu erfiðleikarnir eru skortur á sjó- mönnum. Þó að Norðmenn séu yfirleitt enn fúsir til að fara í siglingar, hefur reynzt mjög erfitt að fá mannafla á öll nýju skipin. 36.000 karlmenn og 2000 konur vinna nú um borð í norskum skipum. Af þeim eru milli 12 og 15% útlendingar. Það er mikið áhyggjuefni norskra útgerðarmanna, og þó enn meira sú staðreynd, að ófáir norskir sjómenn kjósa heldur að sigla á útlendum skipum. Öfl- ug viðleitni er nú hafin til að fá unga Norðmenn á kaupskipa- flotann, einkum hefur verið lögð áherzla á að reka áróður fyrir siglingum í norðlægari héruðum landsins, en segja má, að það séu einu héruð landsins þar sem hægt er að tala um atvinnuleysi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.