Úrval - 01.08.1955, Síða 14

Úrval - 01.08.1955, Síða 14
12 ÚRVAL byggðu eins og óðir menn — frá skynsamlegu landkrabba- sjónarmiði. Þetta var á verstu krepputímunum. Öll línurit bentu niður á við — nema línu- ritin í skipabyggingaáætlun norskra útgerðarmanna, þau vísuðu upp á við! Og þeir fengu staðfest það sjónarmið, sem nú er orðið sígilt: Þaö borgar sig að byggja á Jcrepputímum! Þeg- ar síðari heimsstyrjöldin brauzt út, var norski verzlunarflotinn vel búinn til þátttöku í henni. Meðan landið var hersetið gat verzlunarflotinn háð stríð sitt frjáls og óháður. Quisling sendi út hvatningu til norskra skipa að hverfa heim, og hafði jafn- framt í hótunum. Ekki eitt ein- asta skip hlýddi. Svo hófst þátt- taka norska verzlunarflotans í heimstyrjöldinni undir sameig- inlegri stjórn, sem fékk nafnið Northraship. Hlutdeild hans í sigrinum mun seint fyrnast. f tvö ár samfleytt fluttu norsk olíuflutningaskip meira en helminginn af öllu benzíni og olíu, sem England þarfnaðist til styrjaldarrekstursins. Við höfum þegar séð hvern- ig norskum útgerðarfélögum hefur tekizt að byggja upp flot- ann eftir styrjöldina. Þeir hafa á sama tíma haft góðar tekjur, sem þeir hafa getað lagt í æ stærri og betri skip. Fyrir styrj- öldina voru stærstu olíuflutn- ingaskip 16.000 rúmlestir, en nú þykir ekki mikið þótt byggð séu 32.000 rúmlesta skip. Að sjálfsögðu hefur allur þessi mikli floti ekki verið byggður fyrir eigið fé útgerð- arinnar. Þurft hefur að taka stór lán. Og kom sér þá vel fyrir norska reiðara, að þeir hafa um langan aldur notið álits og trausts. Skipasmíðastöðvar sækjast eftir að smíða skip fyr- ir þá menn og þau lönd, sem kunna að reka siglingar. Norsk- ir sjómenn og útgerðarmenn hafa orð fyrir að kunna til verks síns, og þessi orðstír á ekki hvað minnstan þátt í vexti norska kaupskipaflotans eftir stríðið. Erfiðleikar eru auðvitað nægi- legir: hömlur á skipabygging- um, háir skattar o. fl. En mestu erfiðleikarnir eru skortur á sjó- mönnum. Þó að Norðmenn séu yfirleitt enn fúsir til að fara í siglingar, hefur reynzt mjög erfitt að fá mannafla á öll nýju skipin. 36.000 karlmenn og 2000 konur vinna nú um borð í norskum skipum. Af þeim eru milli 12 og 15% útlendingar. Það er mikið áhyggjuefni norskra útgerðarmanna, og þó enn meira sú staðreynd, að ófáir norskir sjómenn kjósa heldur að sigla á útlendum skipum. Öfl- ug viðleitni er nú hafin til að fá unga Norðmenn á kaupskipa- flotann, einkum hefur verið lögð áherzla á að reka áróður fyrir siglingum í norðlægari héruðum landsins, en segja má, að það séu einu héruð landsins þar sem hægt er að tala um atvinnuleysi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.