Úrval - 01.08.1955, Page 14

Úrval - 01.08.1955, Page 14
12 ÚRVAL byggðu eins og óðir menn — frá skynsamlegu landkrabba- sjónarmiði. Þetta var á verstu krepputímunum. Öll línurit bentu niður á við — nema línu- ritin í skipabyggingaáætlun norskra útgerðarmanna, þau vísuðu upp á við! Og þeir fengu staðfest það sjónarmið, sem nú er orðið sígilt: Þaö borgar sig að byggja á Jcrepputímum! Þeg- ar síðari heimsstyrjöldin brauzt út, var norski verzlunarflotinn vel búinn til þátttöku í henni. Meðan landið var hersetið gat verzlunarflotinn háð stríð sitt frjáls og óháður. Quisling sendi út hvatningu til norskra skipa að hverfa heim, og hafði jafn- framt í hótunum. Ekki eitt ein- asta skip hlýddi. Svo hófst þátt- taka norska verzlunarflotans í heimstyrjöldinni undir sameig- inlegri stjórn, sem fékk nafnið Northraship. Hlutdeild hans í sigrinum mun seint fyrnast. f tvö ár samfleytt fluttu norsk olíuflutningaskip meira en helminginn af öllu benzíni og olíu, sem England þarfnaðist til styrjaldarrekstursins. Við höfum þegar séð hvern- ig norskum útgerðarfélögum hefur tekizt að byggja upp flot- ann eftir styrjöldina. Þeir hafa á sama tíma haft góðar tekjur, sem þeir hafa getað lagt í æ stærri og betri skip. Fyrir styrj- öldina voru stærstu olíuflutn- ingaskip 16.000 rúmlestir, en nú þykir ekki mikið þótt byggð séu 32.000 rúmlesta skip. Að sjálfsögðu hefur allur þessi mikli floti ekki verið byggður fyrir eigið fé útgerð- arinnar. Þurft hefur að taka stór lán. Og kom sér þá vel fyrir norska reiðara, að þeir hafa um langan aldur notið álits og trausts. Skipasmíðastöðvar sækjast eftir að smíða skip fyr- ir þá menn og þau lönd, sem kunna að reka siglingar. Norsk- ir sjómenn og útgerðarmenn hafa orð fyrir að kunna til verks síns, og þessi orðstír á ekki hvað minnstan þátt í vexti norska kaupskipaflotans eftir stríðið. Erfiðleikar eru auðvitað nægi- legir: hömlur á skipabygging- um, háir skattar o. fl. En mestu erfiðleikarnir eru skortur á sjó- mönnum. Þó að Norðmenn séu yfirleitt enn fúsir til að fara í siglingar, hefur reynzt mjög erfitt að fá mannafla á öll nýju skipin. 36.000 karlmenn og 2000 konur vinna nú um borð í norskum skipum. Af þeim eru milli 12 og 15% útlendingar. Það er mikið áhyggjuefni norskra útgerðarmanna, og þó enn meira sú staðreynd, að ófáir norskir sjómenn kjósa heldur að sigla á útlendum skipum. Öfl- ug viðleitni er nú hafin til að fá unga Norðmenn á kaupskipa- flotann, einkum hefur verið lögð áherzla á að reka áróður fyrir siglingum í norðlægari héruðum landsins, en segja má, að það séu einu héruð landsins þar sem hægt er að tala um atvinnuleysi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.