Úrval - 01.10.1958, Page 52
ÚRVAL
APINN, SEM VARÐ ABSTRAKTMÁLARI
2. og 3. mynd. Málverk eftir Congo.
um stað, líkt og á blævæng.
Auðséð var líka, að Congo hag-
aði teikningunni eftir stærð
pappaspjaldsins eða pappírsark-
arinnar, sem honum var feng-
in. Því stærri sem örkin var, því
stærri var teikningin. Ennfrem-
ur kom fram skiln-
ingur á jafnvægi í
myndunum, en þau
sjónarmið voru held-
ur frumstæð, eins og
geta má nærri.
Þegar Congo hætti
að teikna og byrjaði
að mála, jókst áhugi
hans um allan helm-
ing, og stundum end-
uðu málaratímamir
í óhljóðum og gaura-
gangi, því að lista-
maðurinn var ekki á
því að hætta strax.
Þetta var enn eftir-
tektarverðara fyrir
það, að Congo hlaut
aldrei neitt að laun-
um fyrir teikningar
sínar eða málverk.
Gleðin yfir að mála
var honum nóg.
Kennslustundirnar
fóm fram á eftirfar-
andi hátt: Congo var
settur í einskonar há-
an bamastól, og
pappírsörk lögð fyrir
framan hann (1.
myiid). Málningar-
krúsir, hver með sín-
um pensli, v.om hafð-
ar við höndina, þó ekki svo
nærri, að Congo næði til þeirra.
Pensill var valinn af handa-
hófi og réttur honum. Hann
málaði þangað til allt var
búið úr penslinum, og lagði hann
þá annað hvort frá sér eða fékk
50