Íslenska leiðin - 01.11.2003, Page 37

Íslenska leiðin - 01.11.2003, Page 37
Huga þurfi sérstaklega að "innra öryggi" í landinu. Og bent er á að með aukinni ábyrgð íslands á alþjóðavettvangi t.d. með hugsanlegri aðild að Öryggisráði Sameinuðu þjóðanna kunni athygli "öfgahópa" að beinast að Islandi á annan hátt en við höfum vanist. Hér mætti halda áfram að telja upp sérgreindar nýjar hættur í umhverfinu svo sem mengunarslys, ofsafengnara verðurfar, sýklahernað, tölvu- og kerfisinnrásir, alþjóðlegt vændi og auðlindaátök o.s.frv. Þeim er það sameiginlegt að snerta öryggi borgaranna en varnarviðbúnaður vegna þeirra kallar ekki á hernaðarskipulag, en kann að vera ofviða vanbúinni öryggisgæslu. Á árinu 1999 komu semsagt fram ábendingar um það hvernig á að sinna ábyrgð íslenska ríkisins á öryggi íslenskra borgara og bregðast við þeim hættum sem kunna að fylgja aukinni hlutdeild íslands á alþjóðavettvangi. Mér vitanlega vinna stjórnvöld í meginatriðum í samræmi við þessar ábendingar og þær eru margar af því taginu að verðskuldað hefðu ítarlega lýðræðislega umræðu. Undanbrögð í umræðu Viðbrögð stjórnarandstæðinga hafa yfirleitt með örfáuum undantekningum verið þau að segja sem svo að úr því að mat á "nýjum hættum" hafi ekki verið framkvæmt sé ekki hægt að ræða um viðbrögð við þeim. íslenskir stjórnmálamenn, bæði hægra megin í hinu pólitíska litrófi en einkum vinstra megin, stinga höfðinu yfirleitt í sandinn þegar hér er komið við sögu. Viðkvæðið er gjarnan að ekki sé hægt að ræða um "varanlega öryggishagsmuni" vegna þess að stjórnvöld hafi ekki skilgreint þá og síðan er bætt við: "En við viljum ekki íslenskan her". Það er með þessum hætti þægilegt að skáka sér út úr umræðunni með afdráttarlausri afneitun sem fellur í kramið hjá mörgum Samt hefur að því er ég kemst næst enginn lagt til að komið verði upp íslenskum her í þeim skilningi sem yfirleitt er lagður í það orð, það er að segja þungvopnuðum liðsafla sem ræður yfir orrustuþotum, eldflaugum, herskipum, skriðdrekum og hverskyns vígtólum öðrum. Tökum málin í eigin hendur í staðreyndabók bandarísku leyniþjónustunnar CIA á Netinu segir að á íslandi séu í ágúst 2003 62.552 karlmenn á aldrinum 15 til 49 ára hæfir til þess að gegna herþjónustu. í sannleika sagt sérkennilegar upplýsingar um herlausa þjóð. Björn Bjarnason, sem samfelldast hefur ritað um varnar- og öryggismál af stjórnmálamönnum, gekk ekki svo langt í erindi árið 1995 að kveðja til alla vopnfæra menn. En hann fékk mikla skömm í hattinn þegar hann sagði að unnt væri að kalla 20.000 til 28.000 manns til að sinna vörnum landsins á hættustund, án þess að efnahags- og atvinnulíf þjóðarinnar lamaðist. Hann taldi einnig að unnt væri að þjálfa fámennan hóp íslendinga, 500 til 1000 manns, til að starfa að vörnum landsins, án þess að vinnumarkaður færi úr skorðum. Rétt er að geta þess að um dæmi var að ræða en ekki tillögu og í dæmi Björns gerði hann ráð fyrir að þetta heimavarnar eða þjóðvarðlið mætti nota til þess að gæta öryggis mikilvægra mannvirkja um land allt á fyrstu stigum hættuástands, til almannavarna og til þess að að bregðast við náttúruhamförum. Það er því ósanngjarnt að núa Birni því um nasir að hann hafi gert tillögu um íslenskan her í þeim skilningi sem nefndur var hér að framan. Ég hef sjálfur gert því skóna að það sé rökrétt afleiðing af þeim ákvörðunum sem teknar hafa verið um virkari þátttöku íslands í NATÓ, þátttöku Landhelgisgæslunnar, Ríkislögreglunnar, Víkingasveitarinnar og björgunarsveita í heræfingum hér á landi, stofnun íslensku friðargæslunnar og vopnun lögreglumanna á flugvöllum, að í náinni framtíð verði stofnaðar einhverskonar öryggissveitir á íslandi. Vaxandi samskipti við heri annarra ríkja og herlögreglu svo og þátttaka íslendinga á erlendum vettvangi í alþjóðlegum sveitum sem lúta hernaðarskipulagi, kalla á einhverskonar sambærilegt skipulag hér á landi fyrr eða síðar. Varnarmiðstöð íslands Líklegt má telja að við íslendingar séum ofurviðkvæmir fyrir orðum og orðfæri þegar rætt er um öryggismál. Gunnar Karlsson prófessor í sagnfræði heldur því fram í Morgunblaðsgrein sumarið 2003 að herstöðvamálið hafi leitt íslendinga í sjálfsvitundarkreppu sem þeir hafi ekki losnað úr enn. Að hans dómi er nú tækifæri til þess að losa þjóðina úr þessari kreppu. Hún eigi ekki að láta það vaxa sér í augum þótt Bandaríkjaher sé á förum heldur taka málin í eigin hendur. „Ef einhver varnarviðbúnaður er nýtilegur til að bregðast við hryðjuverkum, flugránum eða öðru þess háttar, hlýtur það að vera víkingasveit af því tagi sem við eigum þegar vísi að og getum eflt og aukið. Auðvitað þurfum við engan íslenskan her, annan en þann sem við höfum þegar. Þó verð ég að segja að engin röksemd gegn brottför hersins af Keflavíkurflugvelli finnst mér ómerkilegri en sú að það sé stolt okkar íslendinga að vera herlaus þjóð og vopnlaus. íslenska ríkið er ekki vopnlaust, og útfærsla fiskveiðilögsögunnar var meðal annars knúin fram með afli vopnaðra fallbyssubáta. Svo er í meira lagi yfirborðslegt að standa undir verndarvæng mesta herveldis í heimi og hreykja sér af vopnleysi sínu." Hér er talað tæpitungulaust og hugmyndir Gunnars um nýtingu Keflavíkurflugvallar eftir að herinn fer eru einnig forvitnilegar hversu raunhæfar sem þær kunna að vera: „Álitlegt væri að flytja höfuðstöðvar landhelgisgæslunnar, víkingasveitar lögreglunnar og jafnvel miðstöð björgunarsveita landsins til Keflavíkurflugvallar, þar sem mikið húsnæði yrði í boði. Þar yrði byggð upp varnarmiðstöð landsins, miðuð við raunverulegar varnarþarfir, óháð úreltum hugmyndum um einkennisklædda dáta og öskrandi herforingja." Notum gæslunafnið Þegar grannt er skoðað er kannski ekki haf og bls.37

x

Íslenska leiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Íslenska leiðin
https://timarit.is/publication/1849

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.