Gátt - 2014, Qupperneq 19

Gátt - 2014, Qupperneq 19
19 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 borgar búa 26% þeirra sem fá fjárhagsaðstoð í Reykjavík í Breiðholtshverfi. Árið 2012 var fjöldi einstaklinga í Breiðholti sem fékk fjárhagsaðstoð 1.071 en þar af voru 863 með fram- færslustyrk og af þeim 164 einstaklingar með fjárhagsaðstoð allt árið. Aðrir fengu heimildargreiðslur, þ.e. fyrirframgreidda húsaleigu, tannlækningar og/eða námsstyrki. Úrræði verk- efnisins Menntun núna verða kynnt fyrir notendum félags- þjónustunnar auk þess sem leitað verður leiða til að þróa og prófa nýjar leiðir fyrir ákveðna hópa notenda. Tafla 3 sýnir menntun, fjölda og hlutfallslega skiptingu notenda fjárhagsaðstoðar. Þar kemur fram að rúmlega 70% þeirra sem njóta fjárhagsaðstoðar eru einungis með grunn- skólapróf. Ef þessi prósenta er yfirfærð á heildarfjölda þeirra notenda þá má áætla að rúmlega 700 manns hafa einungis lokið grunnskólaprófi. þ A R F A G R e I N I N G Þarfagreining á vegum Menntunar núna fór fram annars vegar með gagnaöflun í tengslum við lýðfræði Breiðholts og hins vegar með gögnum sem aflað var með viðtölum, rýni- hópum, umræðufundum með fulltrúum markhópsins, með ráðgjöfum sem sinna honum og öðrum hagsmunaðilum. Í byrjun verkefnisins vann verkefnisstjórnin eftirfarandi SVÓT-greiningu (styrkleikar, veikleikar, ógnanir og tækifæri) þar sem fram kom að: • styrkleikar væru meðal annars aðgengi að mark- hópum, mögulegri samþættingu á milli skólakerfa, fjölbreyttu framboði á menntun, jákvæðu viðhorfi og fjölmenningarstarfi í hverfinu, • veikleikarnir fælust m.a. í persónulegum aðstæðum fólks, skorti á virðingu fyrir menntun, fordómum og ónógum stuðningi við fólk í námi, • ógnanir fælust meðal annars í að fólk fengist ekki til þátttöku, að upplýsingar skorti og að ekki væru til staðar ferli og leiðir til að mæla og meta árangur, • tækifærin fælust meðal annars í að meta nám frá heimalandi, ná mætti til fólks í þeirra nærumhverfi, tengslum við notendur Þjónustumiðstöðvar og í gegnum Vinnumálastofnun og verkefnisstjórn. Skipulögð var SVÓT-greining meðal 15 ráðgjafa frá Þjónustu- miðstöð Breiðholts þar sem grunnspurningin var „Hvernig getum við stutt notendur til að sækja sér aukna menntun?“ Þar kom meðal annars fram að mikilvægt væri að niður- greiða námskeið og koma til móts við ólíkar þarfir og bak- grunn notenda. Mikilvægt sé að nýta vel tengsl ráðgjafar við notendur þjónustunnar en um leið undirstrika að um ein- stakt tækifæri væri að ræða til að fara aftur í nám eða út á vinnumarkaðinn. Staðið var fyrir þremur rýnifundum með íbúum í Breið- holti: • 7. október – Blandaður hópur. 9 einstaklingar, inn- flytjendur, notendur félagsþjónustu, fólk sem lokið hafði formlegu námi á fullorðinsaldri og fólk sem ekki hafði lokið formlegu námi. • 18. nóvember – Hópur innflytjenda. 8 einstaklingar með annað móðurmál en íslensku, flestir höfðu búið í landinu lengi, höfðu vald á íslensku og voru virkir í samfélagsstarfi. • 27. nóvember – Hópur Íslendinga á vinnumarkaði sem ekki hafði lokið formlegu námi. Séu niðurstöður rýnihópanna teknar saman þá kom fram að lykilatriði væri að nám væri hagnýtt og starfstengt, þ.e. bætti stöðu þátttakenda á vinnumarkaði. Varðandi hindranir kom fram hjá öllum að áhugaleysi væri oftast hindrun. En auk þess kerfislægar hindranir gagnvart þeim sem eru án vinnu, þ.e. mikilvægi þess að framfærslustuðningur og atvinnu- leysisbætur féllu ekki niður við að fara í nám. Kostnaður við námið sem slíkt var sjaldnast hindrun nema ef það hefði í för með sér tekjutap. Allir voru sammála um mikilvægi þess að meta starfsreynslu og fyrra nám til styttingar á náminu og í hópi innflytjenda var íslenskukennsla lykilatriði og sam- félagsfræðsla ýmiss konar en þar kom meðal annars fram að mikilvægt væri að skilgreina betur þjónustu og móttöku Tafla 3 – Menntun nótenda fjárhagsaðstoðar 2012 hjá þjónustumiðstöð breiðholts. Menntun Fjöldi notenda Hlutfall % 1. stig barnaskólastig 48 6,82% 2. stig unglingastig 453 64,35% 3. stig framhaldsskólastig 145 20,60% 4. stig viðbótarstig 34 4,83% 5. stig háskólastig 22 3,13% 6. stig doktorsstig 2 0,28% Samtals 704 100%
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.