Gátt - 2014, Síða 31

Gátt - 2014, Síða 31
31 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 smiðjum í málmsuðu, handverki og myndlist, sem kenndar hafa verið samkvæmt námskrám Fræðslumiðstöðvar atvinnu- lífsins. SÍMEY, ásamt fleiri aðilum hlaut styrk úr Sóknaráætlun landshluta til eflingar verk- og tæknimenntun á svæðinu. Sá styrkur var meðal annars nýttur til kaupa á sérhæfðum tækjum til kennslu á fjölbreyttum tækni- og hönnunarnám- skeiðum, sem fljótlega verða í boði hjá SÍMEY. Dæmi um nám sem hefur gengið afar vel hjá SÍMEY er svokallað brúarnám; félagsliða-, stuðningsfulltrúa- og leikskólaliðabrú. Allt eru þetta starfstengdar námsleiðir, sem eru metnar til eininga á framhaldsskólastigi, veita starfsheiti og leiða oft til launa- hækkunar. Þegar kemur að skipulagningu hagnýtra námskeiða sem veita réttindi eða hafa beina tengingu til launahækkunar fer málið að vandast. Það er mál sem kemur inn á borð fjölda aðila á borð við fræðsluaðila, samtök atvinnulífsins, stéttar- félög og atvinnurekendur. Ávinningurinn af því að sækja sér símenntun verður að vera skýr og sýnilegur en oft á tíðum er því ekki að heilsa og ekki á færi fræðsluaðila að breyta því einhliða. Niðurstöður rannsóknarinnar hafa reynst ákaflega gagn- legar við skipulagningu á framboði námskeiða hjá SÍMEY og dýrmætt að ná með þessum hætti til svo fjölmenns hóps. Hins vegar er ljóst að starfsmenntunarþörf á svæðinu er síbreytileg og ef vel á að vera þarf að vera hægt að fram- kvæma rannsóknir af þessu tagi með reglulegum hætti, auk þess sem niðurstöður rannsóknarinnar gáfu vísbendingar um að ástæða sé til að rannsaka betur hvernig forsvarsmenn fyrirtækja á Eyjafjarðarsvæðinu meta þörf fyrir símenntun og fleira henni tengt. Samstarf allra sem að verkefninu komu gekk vel og verður vonandi haldið áfram með fleiri slík samstarfsverkefni á komandi árum. U M H Ö F U N d A N A Erla Björg Guðmundsdóttir er framkvæmdastjóri hjá Símenntunarmiðstöð Eyjafjarðar. Hún hefur lokið B.Sc.-prófi í viðskiptafræði og hefur verið viðloðandi fullorðinsfræðsluna síðan 2001. Hjalti Jóhannesson er sérfræðingur og aðstoðarfor- stöðumaður Rannsóknamiðstöðvar Háskólans á Akureyri (RHA). Hann hefur starfað þar frá árslokum 2000 og hefur komið að fjölþættum verkefnum en þó einkum rannsóknum sem tengjast þróun byggðar. Hjalti hefur lokið MA-gráðu í landfræði frá York háskóla í Toronto og starfaði áður sem sérfræðingur á Skipulagsdeild Akureyrarbæjar og þar áður sem framkvæmdastjóri Eyþings – Sambands sveitarfélaga í Eyjafirði og Þingeyjarsýslum. Valgeir Magnússon er verkefnastjóri og náms- og starfs- ráðgjafi hjá Símenntunarmiðstöð Eyjafjarðar á Akureyri. Hann hefur lokið B.Ed.-prófi í grunnskólafræðum og er meistaranemi í náms- og starfsráðgjöf, með áherslu á raun- færnimat, við Háskóla Íslands. Hann starfaði áður hjá Vinnu- málastofnun en síðustu ár við verkefnastjórn, kennslu og ráðgjöf innan fullorðinsfræðslunnar. A b S T R A C T SÍMEY, lifelong Learning Centre for Eyjafjörður and the University of Akureyri Research Centre conducted a joint research on demand for vocational education in the Eyjafjörður region. The Directorate of Labour for the North- east Region, the Akureyri Comprehensive College and Ein- ing-Iðja Trade Union were consulted on the project. In Febru- ary 2013 a web survey was sent to 3,120 individuals who had their e-mail address registered at either SÍMEY, the trade unions or several workplaces. Additionally, a survey was sent to 137 managers. The survey addressed to the general public showed that a third does not take part in continuing educa- tion. Three reasons were most often given for scant partici- pation: that one could not afford paying for courses, nothing interesting was being offered in the region, and lack of time to participate. Requests for practical studies were frequent, for example, training to improve competence in the present job. Requests for computer studies were also prominent. Answers regarding course arrangement were interesting as most respondents preferred vocational training but aca- demic studies seem to be in the respondents’ bad books. Short, practical and vocational courses are in demand, espe- cially if they involve some certification or involve pay rise. These findings have already been put to use to change the study offer at SÍMEY. This cooperation has, therefore, proven highly successful.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.