Gátt - 2014, Page 66

Gátt - 2014, Page 66
66 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 leiðbeinendur og kennara í Noregi, á Írlandi, í Norður-Írlandi, Skotlandi, Frakklandi, Slóveníu og Tékkóslóvakíu. Jafn- framt var sagt frá stöðu grunnleikniþjálfunar fyrir fullorðna í þessum löndum. Á námskeiðinu voru helstu niðurstöður PIAAC könnunar- innar einnig kynntar og verkefni Vox um þjálfun grunnleikni á vinnustað. Jafnframt var fjallað um möguleika MOOC – opinna námskeiða á netinu fyrir leiðbeinendur og kennara í fullorðinsfræðslu og bent á skoskan vef sem er vettvangur fyrir fullorðinsfræðsluaðila til að læra hver af öðrum, sjá http://www.i-develop-cld.org.uk/. Meðal þess sem tekið var fyrir á fjórða námskeiðinu voru niðurstöður Alfaráðsins, norræns samstarfsnets um læsi fullorðinna, þar sem lýst er þeirri lágmarkshæfni sem leiðbeinendur innflytjenda með annað móðurmál en norrænt þurfa að búa yfir4. Þá var einnig lögð áhersla á að gerður væri greinarmunur á kennslu innflytjenda sem eru með öllu ólæsir á ritað mál og hinna sem eru læsir á eigin tungu, þar sem ferlið við að ná grunnleikni í lestri er annað en þegar verið er að læra lestur á erlendu tungumáli. U P P L ý S I N G A T Æ K N I S e M M I Ð I L L V I Ð þ j Á L F U N G R U N N L e I K N I Í Noregi hefur upplýsingatækni verið notuð við lestrarkennslu innflytjenda þar sem það getur verið fullorðnum náms- mönnum með litla grunnleikni afar erfitt að eiga að beita penna eða blýanti. Sú aðferð sem notuð hefur verið byggir á Writing to read tækni sem á rætur að rekja til Svíþjóðar. Í þessari aðferð eru bæði notaðar tölvur og spjaldtölvur og hugbúnaðurinn virkar meðal annars þannig að tölvan les orðin upp um leið og þau eru skrifuð og rauðlitar þau orð sem eru rangt stafsett. Með þessu móti eru sjón, heyrn og ritun virkjuð samtímis og það hefur skilað góðum árangri. Einn slíkur hugbúnaður er kynntur á vefslóðinni www.skolstil.se. Á Írlandi hefur NALA boðið upp á fjarþjálfun í grunn- leikni fyrir fullorðna á vefnum www.writeon.ie. Á vefnum er að finna ýmis verkefni sem snúa að þjálfun í ritun, talna- leikni og notkun upplýsingatækni en auk þess er þar að finna verkefni sem eiga að meta námshæfni einstaklinga. Að námi loknu geta þeir sem ljúka þeirri þjálfun sem boðið er upp á fengið staðfestingu á því á formlegan hátt þar sem fram 4 Niðurstöður Alfaráðsins má nálgast á vef NVL, norræns tengslanets um nám fullorðinna, www.nordvux.net. kemur hæfni þeirra á tilteknu sviði og á hvaða þrepi hæfnin er. Ö P P T I L A Ð A Ð S T o Ð A V I Ð V e R K - e F N I d A G L e G S L Í F S Leiðbeinendur innflytjenda í Noregi hafa lagt sig fram um að benda á ýmis farsímaöpp, sem nýtast í daglegu lífi. Þetta eru öpp sem veita til dæmis upplýsingar um veðurspár, nýjustu fréttir eða vörur á tilboði. Þá hefur breska fullorðinsfræðslu- stofnunin NIACE (The National Institute of Adult Continuing Education) þróað app sem fólk getur notað í stærðfræðiverk- efnum daglegs lífs. Appið er hægt að sækja á slóðina http:// www.mathseverywhere.org.uk/ þ j Á L F U N G R U N N L e I K N I Í A T - V I N N U L Í F I N U – e F N I Á V e F V o X VOX hefur gert samning við norska menntamálaráðu- neytið5 um eflingu grunnleikni fullorðinna og felst hlutverk VOX aðallega í þjálfun kennara og leiðbeinenda, ráðgjöf til fræðslu- og símenntunarmiðstöðva og leiðbeininga um hönnun náms í grunnleikniþáttunum. Í tengslum við hönnun náms hefur VOX greint nokkur störf í því skyni að benda á hvernig þau nýtast til að þjálfa grunnleikniþættina læsi, ritun, talnalæsi og upplýsingatækni (sjá http://www.vox.no/ Grunnleggende-ferdigheter/Profiler-for-basisferdigheter/). Vert er einnig að benda á að mikið efni um grunnleikni er aðgengilegt á vef stofnunarinnar www.vox.no, meðal annars sýnishorn af rafrænum prófum í norsku sem öðru máli fyrir fullorðna, sjá http://enovate.no/voxdemo/norsk/. U M H Ö F U N d A N A Sólborg Jónsdóttir er deildarstjóri Tungumála- og fjöl- menningadeildar Mímis-símenntunar. Halla Valgeirsdóttir og Guðfinna Harðardóttir eru sérfræðingar hjá Fræðslu- miðstöð atvinnulífsins. 5 Sjá grein Alberts Einarssonar í þessu riti.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.