Gátt - 2014, Side 71

Gátt - 2014, Side 71
71 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Þátttakandi fær einnig umsögn þar sem niðurstöðum er lýst í texta út frá hverjum hæfniþætti eins og hann birtist í við- miðum um almenna starfshæfni. Auk þess fær hann almenna umsögn frá matsaðila sem byggir á niðurstöðum og frammi- stöðu þátttakanda í ferli raunfærnimatsins. Eins og komið hefur fram þá eru niðurstöður eign einstaklingsins og hann velur hvort og hvernig hann nýtir þær en möguleiki er t.d. að nýta þær til að lýsa hæfni í ferilskrá og leggja fram í atvinnuviðtali. Í L o K I N Að raunfærnimatsverkefninu loknu verða viðmið, matsað- ferðir og matstæki endurskoðuð og þróuð áfram út frá reynslu og niðurstöðum úr þessu verkefni. Hæfniþættir í hæfnigrunni FA verða uppfærðir til sam- ræmis þeim breytingum sem kunna að verða. Almenn starfs- hæfni er nú þegar undirstaða í greiningum á hæfnikröfum starfa og framundan eru ýmis tækifæri til námshönnunar og annars sem byggir á almennri starfshæfni. H e I M I L d I R Aðalnámskrá framhaldsskóla 2011. Almennur hluti (2012). Reykjavík: Mennta- og menningarmálaráðuneytið. Brewer, L. (2013). Enhancing youth employability: What? Why? and How? Guide to core work skills. International Labour Organization. Sótt 21. október af http://www.ilo.org/wcmsp5/groups/public/---ed_emp/---ifp_ skills/documents/publication/wcms_213452.pdf Cedefop (2013, júní). Roads to recovery: three skill and labour markets scenar- ios for 2025. Cedefop Briefing note. Sótt 21. október 2014 af http://www. cedefop.europa.eu/EN/Files/9081_en.pdf Conference Board of Canada (2014). Employability Skills 2000+. Sótt 21. október 2014 af http://www.conferenceboard.ca/topics/education/learn- ing-tools/employability-skills.aspx Department of Education, Employment and Workplace relations (2012). Employability Skills Framework. Sótt 21. október 2014 af http://www. vetpd.qld.gov.au/resources/pdf/tla/employability-skills-framework- phase-1-report.pdf Fjóla María Lárusdóttir (2013). Raunfærnimatskerfi í hraðri uppbyggingu ásamt upplýsinga- og ráðgjafarkerfi. Gátt: Ársrit um framhaldsfræðslu. Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Guðmunda Kristinsdóttir (2014). Hæfnigreiningar FA. Gátt: Ársrit um fram- haldsfræðslu. Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Karl Sigurðsson (2014). Færniþörf á vinnumarkaði, horfur til næstu 10 ára. Vinnumálastofnun. Áfangaskýrsla. European Communities (2007). Key Competences for Lifelong Learning. Euro- pean Reference framework. Sótt 22. október af http://www.alfa-trall.eu/wp-content/uploads/2012/01/EU2007-keyCompeten- cesL3-brochure.pdf Lit.voc Literacy and vocation (e.d.) European workplace Literacy Profile (Euro- pean Core Curriculum). Sótt 21. október 2014 af http://www.grundbild- ung-und-beruf.info/index/503/ National Quality Council (2008). Employability Skills: Fostering, Assessing and Reporting. Sótt 21. október 2014 af http://www.nssc.natese.gov. au/__data/assets/pdf_file/0008/69452/RTO_pamphlet_Employability_ skills_fostering_assessing_and_reporting_web_version.pdf OECD (2013). OECD Skills Outlook 2013: First results from the Survey of Adult Skills. OECD Publishing. Sótt 20. október 2014 af http://dx.doi. org/10.1787/9789264204256-en Revow (2010). Viðurkenning á færni til starfa. Notkun aðferðafræði raunfærni- mats í ákveðnum störfum. Sótt 21. október 2014 af http://www.revow.eu/ files/Lei%c3%b0beiningarb%c3%a6klingurREVOW_1720742926.pdf) STEMNET (e.d.). Employability skills, Top 10. Sótt 21. október af http://www. exeter.ac.uk/ambassadors/HESTEM/resources/General/STEMNET%20 Employability%20skills%20guide.pdf VOX: Nasjonalt fagorgan for kompetansepolitikk (e.d.). Grunnleggende ferdigheter. Sótt 20. október 2014 af http://www.vox.no/Grunnleggende- ferdigheter/ U M H Ö F U N d I N N Arnheiður Gígja Guðmundsdóttir er náms- og starfsráð- gjafi hjá Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Hún hefur lokið MA- prófi frá Háskóla Íslands í náms- og starfsráðgjöf og diplóma í sama fagi frá Háskólanum í Þrándheimi í Noregi, BA-prófi í uppeldis- og menntunarfræði og hefur kennsluréttindi frá HÍ. Gígja starfaði áður hjá Mími-símenntun og einnig í grunn- og framhaldsskólum. Helstu verkefni hennar hjá FA tengjast náms- og starfsráðgjöf í atvinnulífinu og raunfærnimati. Guðmunda Kristinsdóttir er sérfræðingur hjá Fræðslumið- stöð atvinnulífsins, sjá nánari upplýsingar á bls. 59. A b S T R A C T General competence is here defined as personal competence which is important in the labour market and common to most occupations. In addition, there are other specified com- petencies for various occupations. Nowadays, a lot of people expect to change jobs several times during their working life rather than continuing in the same job. General competencies are transferrable skills that can be used in another context and transferred from one occupation or sector to another. Employers seek job appli- cants who have acquired this interdisciplinary competence and want to develop it further. By defining general competence in an objective and measurable manner, its discussion and application become more useful for the individual, the economy and educational institutions. The Education and Training Service Centre (ETSC) has been developing an analysis of criteria for general competence in order to reinforce the projects that ETSC is responsible for, and now the Centre is working on a project on validation of real competencies where these criteria are being tested.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.