Gátt - 2014, Page 71

Gátt - 2014, Page 71
71 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Þátttakandi fær einnig umsögn þar sem niðurstöðum er lýst í texta út frá hverjum hæfniþætti eins og hann birtist í við- miðum um almenna starfshæfni. Auk þess fær hann almenna umsögn frá matsaðila sem byggir á niðurstöðum og frammi- stöðu þátttakanda í ferli raunfærnimatsins. Eins og komið hefur fram þá eru niðurstöður eign einstaklingsins og hann velur hvort og hvernig hann nýtir þær en möguleiki er t.d. að nýta þær til að lýsa hæfni í ferilskrá og leggja fram í atvinnuviðtali. Í L o K I N Að raunfærnimatsverkefninu loknu verða viðmið, matsað- ferðir og matstæki endurskoðuð og þróuð áfram út frá reynslu og niðurstöðum úr þessu verkefni. Hæfniþættir í hæfnigrunni FA verða uppfærðir til sam- ræmis þeim breytingum sem kunna að verða. Almenn starfs- hæfni er nú þegar undirstaða í greiningum á hæfnikröfum starfa og framundan eru ýmis tækifæri til námshönnunar og annars sem byggir á almennri starfshæfni. H e I M I L d I R Aðalnámskrá framhaldsskóla 2011. Almennur hluti (2012). Reykjavík: Mennta- og menningarmálaráðuneytið. Brewer, L. (2013). Enhancing youth employability: What? Why? and How? Guide to core work skills. International Labour Organization. Sótt 21. október af http://www.ilo.org/wcmsp5/groups/public/---ed_emp/---ifp_ skills/documents/publication/wcms_213452.pdf Cedefop (2013, júní). Roads to recovery: three skill and labour markets scenar- ios for 2025. Cedefop Briefing note. Sótt 21. október 2014 af http://www. cedefop.europa.eu/EN/Files/9081_en.pdf Conference Board of Canada (2014). Employability Skills 2000+. Sótt 21. október 2014 af http://www.conferenceboard.ca/topics/education/learn- ing-tools/employability-skills.aspx Department of Education, Employment and Workplace relations (2012). Employability Skills Framework. Sótt 21. október 2014 af http://www. vetpd.qld.gov.au/resources/pdf/tla/employability-skills-framework- phase-1-report.pdf Fjóla María Lárusdóttir (2013). Raunfærnimatskerfi í hraðri uppbyggingu ásamt upplýsinga- og ráðgjafarkerfi. Gátt: Ársrit um framhaldsfræðslu. Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Guðmunda Kristinsdóttir (2014). Hæfnigreiningar FA. Gátt: Ársrit um fram- haldsfræðslu. Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Karl Sigurðsson (2014). Færniþörf á vinnumarkaði, horfur til næstu 10 ára. Vinnumálastofnun. Áfangaskýrsla. European Communities (2007). Key Competences for Lifelong Learning. Euro- pean Reference framework. Sótt 22. október af http://www.alfa-trall.eu/wp-content/uploads/2012/01/EU2007-keyCompeten- cesL3-brochure.pdf Lit.voc Literacy and vocation (e.d.) European workplace Literacy Profile (Euro- pean Core Curriculum). Sótt 21. október 2014 af http://www.grundbild- ung-und-beruf.info/index/503/ National Quality Council (2008). Employability Skills: Fostering, Assessing and Reporting. Sótt 21. október 2014 af http://www.nssc.natese.gov. au/__data/assets/pdf_file/0008/69452/RTO_pamphlet_Employability_ skills_fostering_assessing_and_reporting_web_version.pdf OECD (2013). OECD Skills Outlook 2013: First results from the Survey of Adult Skills. OECD Publishing. Sótt 20. október 2014 af http://dx.doi. org/10.1787/9789264204256-en Revow (2010). Viðurkenning á færni til starfa. Notkun aðferðafræði raunfærni- mats í ákveðnum störfum. Sótt 21. október 2014 af http://www.revow.eu/ files/Lei%c3%b0beiningarb%c3%a6klingurREVOW_1720742926.pdf) STEMNET (e.d.). Employability skills, Top 10. Sótt 21. október af http://www. exeter.ac.uk/ambassadors/HESTEM/resources/General/STEMNET%20 Employability%20skills%20guide.pdf VOX: Nasjonalt fagorgan for kompetansepolitikk (e.d.). Grunnleggende ferdigheter. Sótt 20. október 2014 af http://www.vox.no/Grunnleggende- ferdigheter/ U M H Ö F U N d I N N Arnheiður Gígja Guðmundsdóttir er náms- og starfsráð- gjafi hjá Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Hún hefur lokið MA- prófi frá Háskóla Íslands í náms- og starfsráðgjöf og diplóma í sama fagi frá Háskólanum í Þrándheimi í Noregi, BA-prófi í uppeldis- og menntunarfræði og hefur kennsluréttindi frá HÍ. Gígja starfaði áður hjá Mími-símenntun og einnig í grunn- og framhaldsskólum. Helstu verkefni hennar hjá FA tengjast náms- og starfsráðgjöf í atvinnulífinu og raunfærnimati. Guðmunda Kristinsdóttir er sérfræðingur hjá Fræðslumið- stöð atvinnulífsins, sjá nánari upplýsingar á bls. 59. A b S T R A C T General competence is here defined as personal competence which is important in the labour market and common to most occupations. In addition, there are other specified com- petencies for various occupations. Nowadays, a lot of people expect to change jobs several times during their working life rather than continuing in the same job. General competencies are transferrable skills that can be used in another context and transferred from one occupation or sector to another. Employers seek job appli- cants who have acquired this interdisciplinary competence and want to develop it further. By defining general competence in an objective and measurable manner, its discussion and application become more useful for the individual, the economy and educational institutions. The Education and Training Service Centre (ETSC) has been developing an analysis of criteria for general competence in order to reinforce the projects that ETSC is responsible for, and now the Centre is working on a project on validation of real competencies where these criteria are being tested.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.