Gátt - 2014, Qupperneq 71

Gátt - 2014, Qupperneq 71
71 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Þátttakandi fær einnig umsögn þar sem niðurstöðum er lýst í texta út frá hverjum hæfniþætti eins og hann birtist í við- miðum um almenna starfshæfni. Auk þess fær hann almenna umsögn frá matsaðila sem byggir á niðurstöðum og frammi- stöðu þátttakanda í ferli raunfærnimatsins. Eins og komið hefur fram þá eru niðurstöður eign einstaklingsins og hann velur hvort og hvernig hann nýtir þær en möguleiki er t.d. að nýta þær til að lýsa hæfni í ferilskrá og leggja fram í atvinnuviðtali. Í L o K I N Að raunfærnimatsverkefninu loknu verða viðmið, matsað- ferðir og matstæki endurskoðuð og þróuð áfram út frá reynslu og niðurstöðum úr þessu verkefni. Hæfniþættir í hæfnigrunni FA verða uppfærðir til sam- ræmis þeim breytingum sem kunna að verða. Almenn starfs- hæfni er nú þegar undirstaða í greiningum á hæfnikröfum starfa og framundan eru ýmis tækifæri til námshönnunar og annars sem byggir á almennri starfshæfni. H e I M I L d I R Aðalnámskrá framhaldsskóla 2011. Almennur hluti (2012). Reykjavík: Mennta- og menningarmálaráðuneytið. Brewer, L. (2013). Enhancing youth employability: What? Why? and How? Guide to core work skills. International Labour Organization. Sótt 21. október af http://www.ilo.org/wcmsp5/groups/public/---ed_emp/---ifp_ skills/documents/publication/wcms_213452.pdf Cedefop (2013, júní). Roads to recovery: three skill and labour markets scenar- ios for 2025. Cedefop Briefing note. Sótt 21. október 2014 af http://www. cedefop.europa.eu/EN/Files/9081_en.pdf Conference Board of Canada (2014). Employability Skills 2000+. Sótt 21. október 2014 af http://www.conferenceboard.ca/topics/education/learn- ing-tools/employability-skills.aspx Department of Education, Employment and Workplace relations (2012). Employability Skills Framework. Sótt 21. október 2014 af http://www. vetpd.qld.gov.au/resources/pdf/tla/employability-skills-framework- phase-1-report.pdf Fjóla María Lárusdóttir (2013). Raunfærnimatskerfi í hraðri uppbyggingu ásamt upplýsinga- og ráðgjafarkerfi. Gátt: Ársrit um framhaldsfræðslu. Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Guðmunda Kristinsdóttir (2014). Hæfnigreiningar FA. Gátt: Ársrit um fram- haldsfræðslu. Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Karl Sigurðsson (2014). Færniþörf á vinnumarkaði, horfur til næstu 10 ára. Vinnumálastofnun. Áfangaskýrsla. European Communities (2007). Key Competences for Lifelong Learning. Euro- pean Reference framework. Sótt 22. október af http://www.alfa-trall.eu/wp-content/uploads/2012/01/EU2007-keyCompeten- cesL3-brochure.pdf Lit.voc Literacy and vocation (e.d.) European workplace Literacy Profile (Euro- pean Core Curriculum). Sótt 21. október 2014 af http://www.grundbild- ung-und-beruf.info/index/503/ National Quality Council (2008). Employability Skills: Fostering, Assessing and Reporting. Sótt 21. október 2014 af http://www.nssc.natese.gov. au/__data/assets/pdf_file/0008/69452/RTO_pamphlet_Employability_ skills_fostering_assessing_and_reporting_web_version.pdf OECD (2013). OECD Skills Outlook 2013: First results from the Survey of Adult Skills. OECD Publishing. Sótt 20. október 2014 af http://dx.doi. org/10.1787/9789264204256-en Revow (2010). Viðurkenning á færni til starfa. Notkun aðferðafræði raunfærni- mats í ákveðnum störfum. Sótt 21. október 2014 af http://www.revow.eu/ files/Lei%c3%b0beiningarb%c3%a6klingurREVOW_1720742926.pdf) STEMNET (e.d.). Employability skills, Top 10. Sótt 21. október af http://www. exeter.ac.uk/ambassadors/HESTEM/resources/General/STEMNET%20 Employability%20skills%20guide.pdf VOX: Nasjonalt fagorgan for kompetansepolitikk (e.d.). Grunnleggende ferdigheter. Sótt 20. október 2014 af http://www.vox.no/Grunnleggende- ferdigheter/ U M H Ö F U N d I N N Arnheiður Gígja Guðmundsdóttir er náms- og starfsráð- gjafi hjá Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Hún hefur lokið MA- prófi frá Háskóla Íslands í náms- og starfsráðgjöf og diplóma í sama fagi frá Háskólanum í Þrándheimi í Noregi, BA-prófi í uppeldis- og menntunarfræði og hefur kennsluréttindi frá HÍ. Gígja starfaði áður hjá Mími-símenntun og einnig í grunn- og framhaldsskólum. Helstu verkefni hennar hjá FA tengjast náms- og starfsráðgjöf í atvinnulífinu og raunfærnimati. Guðmunda Kristinsdóttir er sérfræðingur hjá Fræðslumið- stöð atvinnulífsins, sjá nánari upplýsingar á bls. 59. A b S T R A C T General competence is here defined as personal competence which is important in the labour market and common to most occupations. In addition, there are other specified com- petencies for various occupations. Nowadays, a lot of people expect to change jobs several times during their working life rather than continuing in the same job. General competencies are transferrable skills that can be used in another context and transferred from one occupation or sector to another. Employers seek job appli- cants who have acquired this interdisciplinary competence and want to develop it further. By defining general competence in an objective and measurable manner, its discussion and application become more useful for the individual, the economy and educational institutions. The Education and Training Service Centre (ETSC) has been developing an analysis of criteria for general competence in order to reinforce the projects that ETSC is responsible for, and now the Centre is working on a project on validation of real competencies where these criteria are being tested.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.