Gátt - 2014, Side 79

Gátt - 2014, Side 79
79 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Hlutverk markþjálfa er að hlusta á einstaklinginn, veita endurgjöf og þannig að laða fram möguleika sem einstakling- urinn hefur til athafna. Þetta krefst þess að markþjálfinn spyrji opinna og krefjandi spurninga sem fá einstaklinginn til að hugsa og leita leiða til athafna og breyttrar hegðunar. Kjarn- inn í markþjálfuninni er einstaklingurinn, hans forsendur og óskir um að þróast og vaxa í samræmi við þau gildi sem hann aðhyllist. Því má segja að þeir þættir, sem eiga við í mark- þjálfun og snúa að sambandi markþjálfa og marksækjanda, geti allt eins átt við um ráðgjöf og leiðsögn fullorðinna. e V R ó P S K T S A M S T A R F S V e R K e F N I U M N o T K U N A Ð F e R Ð A F R Æ Ð I M A R K þ j Á L F U N A R Í F U L L o R Ð I N S - F R Æ Ð S L U Fræðslumiðstöð atvinnulífsins tók þátt í evrópska samstarfs- verkefninu Coach – coach – go! um notkun aðferðafræði markþjálfunar í fullorðinsfræðslu. Verkefnið hlaut styrk úr Grundtvig-hluta menntaáætlunar ESB og lauk um mitt ár 2014. Samstarfsaðilar voru frá Belgíu, Ítalíu, Svíþjóð og Þýskalandi. Meginmarkmið samstarfsins var að kynn- ast aðferðafræði markþjálfunar og hvernig hún getur nýst leiðbeinendum fullorðinna námsmanna við að efla nám full- orðinna. Markmið FA með þátttöku í verkefninu var að safna þekkingu og reynslu sem nýtast við leiðsögn leiðbeinenda í fullorðinsfræðslu. Var verkefnið kynnt meðal samstarfs- aðila FA og nokkrum þeirra bauðst að taka þátt í fundum og vinnustofum samstarfsnetsins. Þá var einnig stofnaður lokaður hópur á Facebook fyrir samstarfsaðila FA þar sem skipst var á fréttum og fróðleik um verkefnið. Í maí 2014 var opnuð vefsíða þar sem sagt er frá verkefninu og þeim aðferðum sem teknar voru fyrir, slóðin er http://gudfinna. wix.com/coach-coach-go Á vinnustofum Grundtvig-samstarfshópsins voru teknar fyrir nokkrar aðferðir eða nálganir sem geta nýst í vinnu með fullorðnum, hvort sem er í markþjálfun, ráðgjöf eða í kennslu. Hér er aðferð (e. model) skilgreind sem fyrir fram ákveðin leið eða ferli sem hægt er að fylgja. Þó svo að til séu ýmsar aðferðir er ekki þar með sagt að hver fundur markþjálfa og marksækjanda þarfnist þess að sérstök aðferð sé notuð. Aðferðirnar og vitneskja um þær geta hins vegar hjálpað til þegar greina á hvaða markmið marksækjandinn vill setja sér. Í verkefninu Coach – coach – go! var megináhersla lögð á mikilvægi þess að þekkja sjálfa(n) sig og gildi sín en einnig að skilja orsakir samskiptaörðugleika og ágreinings. Þá voru settar upp tilraunasmiðjur þar sem þátttakendur fengu m.a. tækifæri til að upplifa skapandi tækni geðleiks (e. psycho- drama2) sem byggist á hlutverkaleik þar sem þátttakendur vinna með ólík viðhorf og tilfinningar. 2 Upphafsmaður geðleiks var Jacob Levi Moreno. Þættir í markþjálfun Markþjálfi Sá/sú sem hefur samþykkt að aðstoða/styðja marksækjandann í ferlinu frá núverandi ástandi til þess sem sóst er eftir. Markþjálfinn veit hvernig á að nota ólíkar leiðir til að ná árangri. Marksækjandi Sá/sú sem hefur samþykkt að fá aðstoð í ferlinu frá núverandi ástandi til þess sem sóst er eftir. Samkomulag Samkomulag milli aðila verður til þegar marksækjandi óskar eftir aðstoð/stuðningi frá markþjálfa og markþjálfi byrjar að veita aðstoð/stuðning. Samkomulagið getur verið formlegt en þarf ekki að vera það. Upphaf: Núverandi ástand/staða Núverandi ástand/staða (vandamál, ónóg frammistaða, ákvörðunartaka, hegðun, nám o.fl.) er upphafsstaða ferlisins/leiðarinnar að því ástandi sem sóst er eftir.Endir: Markmiðið/staðan sem sóst er eftir. Markmiðið (lausn vandans, betri frammistaða, ákvörðun, breytt hegðun, hæfni o.fl.) er sú staða eða framtíðarástand sem sóst er eftir og er endapunktur ferlisins/leiðarinnar. Ferlið/leiðin Ferlið/leiðin frá A) Upphafi til B) Endis. Allt sem marksækjandinn gerir í ferlinu/á leiðinni mun hafa áhrif á ferlið/leiðina og því þarf að sýna sveigjanleika og gera breytingar eftir því sem fram vindur. Fundur - aðstæður Aðstæður móta fundi markþjálfa og marksækjanda . Ýmislegt getur haft áhrif á framgang fundarins, bæði aðilar og atvik á fundarstaðnum og utan fundar. Aðferð - verkfæri Aðferð er fyrir fram ákveðin leið eða ferli sem hægt er að fylgja við markþjálfun. Þó svo að til séu ýmsar aðferðir markþjálfunar er ekki þar með sagt að hver fundur markþjálfa og marksækjanda þarfnist þess að sérstök aðferð sé notuð. Aðferðirnar og vitneskja um þær geta hins vegar hjálpað til þegar greina þarf hvaða markmið marksækjandinn vill setja sér. Markþjálfun er ferli þar sem markþjálfinn aðstoðar marksækjandann við að ná markmiðum sínum án þess að segja honum hvað hann eigi að gera eða gera hlutina fyrir marksækjandann. Þættir í markþjálfun.mmap - 6.11.2014 - Mynd 1 – þættir í markþjálfun.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.