Gátt - 2014, Qupperneq 79

Gátt - 2014, Qupperneq 79
79 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Hlutverk markþjálfa er að hlusta á einstaklinginn, veita endurgjöf og þannig að laða fram möguleika sem einstakling- urinn hefur til athafna. Þetta krefst þess að markþjálfinn spyrji opinna og krefjandi spurninga sem fá einstaklinginn til að hugsa og leita leiða til athafna og breyttrar hegðunar. Kjarn- inn í markþjálfuninni er einstaklingurinn, hans forsendur og óskir um að þróast og vaxa í samræmi við þau gildi sem hann aðhyllist. Því má segja að þeir þættir, sem eiga við í mark- þjálfun og snúa að sambandi markþjálfa og marksækjanda, geti allt eins átt við um ráðgjöf og leiðsögn fullorðinna. e V R ó P S K T S A M S T A R F S V e R K e F N I U M N o T K U N A Ð F e R Ð A F R Æ Ð I M A R K þ j Á L F U N A R Í F U L L o R Ð I N S - F R Æ Ð S L U Fræðslumiðstöð atvinnulífsins tók þátt í evrópska samstarfs- verkefninu Coach – coach – go! um notkun aðferðafræði markþjálfunar í fullorðinsfræðslu. Verkefnið hlaut styrk úr Grundtvig-hluta menntaáætlunar ESB og lauk um mitt ár 2014. Samstarfsaðilar voru frá Belgíu, Ítalíu, Svíþjóð og Þýskalandi. Meginmarkmið samstarfsins var að kynn- ast aðferðafræði markþjálfunar og hvernig hún getur nýst leiðbeinendum fullorðinna námsmanna við að efla nám full- orðinna. Markmið FA með þátttöku í verkefninu var að safna þekkingu og reynslu sem nýtast við leiðsögn leiðbeinenda í fullorðinsfræðslu. Var verkefnið kynnt meðal samstarfs- aðila FA og nokkrum þeirra bauðst að taka þátt í fundum og vinnustofum samstarfsnetsins. Þá var einnig stofnaður lokaður hópur á Facebook fyrir samstarfsaðila FA þar sem skipst var á fréttum og fróðleik um verkefnið. Í maí 2014 var opnuð vefsíða þar sem sagt er frá verkefninu og þeim aðferðum sem teknar voru fyrir, slóðin er http://gudfinna. wix.com/coach-coach-go Á vinnustofum Grundtvig-samstarfshópsins voru teknar fyrir nokkrar aðferðir eða nálganir sem geta nýst í vinnu með fullorðnum, hvort sem er í markþjálfun, ráðgjöf eða í kennslu. Hér er aðferð (e. model) skilgreind sem fyrir fram ákveðin leið eða ferli sem hægt er að fylgja. Þó svo að til séu ýmsar aðferðir er ekki þar með sagt að hver fundur markþjálfa og marksækjanda þarfnist þess að sérstök aðferð sé notuð. Aðferðirnar og vitneskja um þær geta hins vegar hjálpað til þegar greina á hvaða markmið marksækjandinn vill setja sér. Í verkefninu Coach – coach – go! var megináhersla lögð á mikilvægi þess að þekkja sjálfa(n) sig og gildi sín en einnig að skilja orsakir samskiptaörðugleika og ágreinings. Þá voru settar upp tilraunasmiðjur þar sem þátttakendur fengu m.a. tækifæri til að upplifa skapandi tækni geðleiks (e. psycho- drama2) sem byggist á hlutverkaleik þar sem þátttakendur vinna með ólík viðhorf og tilfinningar. 2 Upphafsmaður geðleiks var Jacob Levi Moreno. Þættir í markþjálfun Markþjálfi Sá/sú sem hefur samþykkt að aðstoða/styðja marksækjandann í ferlinu frá núverandi ástandi til þess sem sóst er eftir. Markþjálfinn veit hvernig á að nota ólíkar leiðir til að ná árangri. Marksækjandi Sá/sú sem hefur samþykkt að fá aðstoð í ferlinu frá núverandi ástandi til þess sem sóst er eftir. Samkomulag Samkomulag milli aðila verður til þegar marksækjandi óskar eftir aðstoð/stuðningi frá markþjálfa og markþjálfi byrjar að veita aðstoð/stuðning. Samkomulagið getur verið formlegt en þarf ekki að vera það. Upphaf: Núverandi ástand/staða Núverandi ástand/staða (vandamál, ónóg frammistaða, ákvörðunartaka, hegðun, nám o.fl.) er upphafsstaða ferlisins/leiðarinnar að því ástandi sem sóst er eftir.Endir: Markmiðið/staðan sem sóst er eftir. Markmiðið (lausn vandans, betri frammistaða, ákvörðun, breytt hegðun, hæfni o.fl.) er sú staða eða framtíðarástand sem sóst er eftir og er endapunktur ferlisins/leiðarinnar. Ferlið/leiðin Ferlið/leiðin frá A) Upphafi til B) Endis. Allt sem marksækjandinn gerir í ferlinu/á leiðinni mun hafa áhrif á ferlið/leiðina og því þarf að sýna sveigjanleika og gera breytingar eftir því sem fram vindur. Fundur - aðstæður Aðstæður móta fundi markþjálfa og marksækjanda . Ýmislegt getur haft áhrif á framgang fundarins, bæði aðilar og atvik á fundarstaðnum og utan fundar. Aðferð - verkfæri Aðferð er fyrir fram ákveðin leið eða ferli sem hægt er að fylgja við markþjálfun. Þó svo að til séu ýmsar aðferðir markþjálfunar er ekki þar með sagt að hver fundur markþjálfa og marksækjanda þarfnist þess að sérstök aðferð sé notuð. Aðferðirnar og vitneskja um þær geta hins vegar hjálpað til þegar greina þarf hvaða markmið marksækjandinn vill setja sér. Markþjálfun er ferli þar sem markþjálfinn aðstoðar marksækjandann við að ná markmiðum sínum án þess að segja honum hvað hann eigi að gera eða gera hlutina fyrir marksækjandann. Þættir í markþjálfun.mmap - 6.11.2014 - Mynd 1 – þættir í markþjálfun.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.