Gátt - 2014, Page 79

Gátt - 2014, Page 79
79 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Hlutverk markþjálfa er að hlusta á einstaklinginn, veita endurgjöf og þannig að laða fram möguleika sem einstakling- urinn hefur til athafna. Þetta krefst þess að markþjálfinn spyrji opinna og krefjandi spurninga sem fá einstaklinginn til að hugsa og leita leiða til athafna og breyttrar hegðunar. Kjarn- inn í markþjálfuninni er einstaklingurinn, hans forsendur og óskir um að þróast og vaxa í samræmi við þau gildi sem hann aðhyllist. Því má segja að þeir þættir, sem eiga við í mark- þjálfun og snúa að sambandi markþjálfa og marksækjanda, geti allt eins átt við um ráðgjöf og leiðsögn fullorðinna. e V R ó P S K T S A M S T A R F S V e R K e F N I U M N o T K U N A Ð F e R Ð A F R Æ Ð I M A R K þ j Á L F U N A R Í F U L L o R Ð I N S - F R Æ Ð S L U Fræðslumiðstöð atvinnulífsins tók þátt í evrópska samstarfs- verkefninu Coach – coach – go! um notkun aðferðafræði markþjálfunar í fullorðinsfræðslu. Verkefnið hlaut styrk úr Grundtvig-hluta menntaáætlunar ESB og lauk um mitt ár 2014. Samstarfsaðilar voru frá Belgíu, Ítalíu, Svíþjóð og Þýskalandi. Meginmarkmið samstarfsins var að kynn- ast aðferðafræði markþjálfunar og hvernig hún getur nýst leiðbeinendum fullorðinna námsmanna við að efla nám full- orðinna. Markmið FA með þátttöku í verkefninu var að safna þekkingu og reynslu sem nýtast við leiðsögn leiðbeinenda í fullorðinsfræðslu. Var verkefnið kynnt meðal samstarfs- aðila FA og nokkrum þeirra bauðst að taka þátt í fundum og vinnustofum samstarfsnetsins. Þá var einnig stofnaður lokaður hópur á Facebook fyrir samstarfsaðila FA þar sem skipst var á fréttum og fróðleik um verkefnið. Í maí 2014 var opnuð vefsíða þar sem sagt er frá verkefninu og þeim aðferðum sem teknar voru fyrir, slóðin er http://gudfinna. wix.com/coach-coach-go Á vinnustofum Grundtvig-samstarfshópsins voru teknar fyrir nokkrar aðferðir eða nálganir sem geta nýst í vinnu með fullorðnum, hvort sem er í markþjálfun, ráðgjöf eða í kennslu. Hér er aðferð (e. model) skilgreind sem fyrir fram ákveðin leið eða ferli sem hægt er að fylgja. Þó svo að til séu ýmsar aðferðir er ekki þar með sagt að hver fundur markþjálfa og marksækjanda þarfnist þess að sérstök aðferð sé notuð. Aðferðirnar og vitneskja um þær geta hins vegar hjálpað til þegar greina á hvaða markmið marksækjandinn vill setja sér. Í verkefninu Coach – coach – go! var megináhersla lögð á mikilvægi þess að þekkja sjálfa(n) sig og gildi sín en einnig að skilja orsakir samskiptaörðugleika og ágreinings. Þá voru settar upp tilraunasmiðjur þar sem þátttakendur fengu m.a. tækifæri til að upplifa skapandi tækni geðleiks (e. psycho- drama2) sem byggist á hlutverkaleik þar sem þátttakendur vinna með ólík viðhorf og tilfinningar. 2 Upphafsmaður geðleiks var Jacob Levi Moreno. Þættir í markþjálfun Markþjálfi Sá/sú sem hefur samþykkt að aðstoða/styðja marksækjandann í ferlinu frá núverandi ástandi til þess sem sóst er eftir. Markþjálfinn veit hvernig á að nota ólíkar leiðir til að ná árangri. Marksækjandi Sá/sú sem hefur samþykkt að fá aðstoð í ferlinu frá núverandi ástandi til þess sem sóst er eftir. Samkomulag Samkomulag milli aðila verður til þegar marksækjandi óskar eftir aðstoð/stuðningi frá markþjálfa og markþjálfi byrjar að veita aðstoð/stuðning. Samkomulagið getur verið formlegt en þarf ekki að vera það. Upphaf: Núverandi ástand/staða Núverandi ástand/staða (vandamál, ónóg frammistaða, ákvörðunartaka, hegðun, nám o.fl.) er upphafsstaða ferlisins/leiðarinnar að því ástandi sem sóst er eftir.Endir: Markmiðið/staðan sem sóst er eftir. Markmiðið (lausn vandans, betri frammistaða, ákvörðun, breytt hegðun, hæfni o.fl.) er sú staða eða framtíðarástand sem sóst er eftir og er endapunktur ferlisins/leiðarinnar. Ferlið/leiðin Ferlið/leiðin frá A) Upphafi til B) Endis. Allt sem marksækjandinn gerir í ferlinu/á leiðinni mun hafa áhrif á ferlið/leiðina og því þarf að sýna sveigjanleika og gera breytingar eftir því sem fram vindur. Fundur - aðstæður Aðstæður móta fundi markþjálfa og marksækjanda . Ýmislegt getur haft áhrif á framgang fundarins, bæði aðilar og atvik á fundarstaðnum og utan fundar. Aðferð - verkfæri Aðferð er fyrir fram ákveðin leið eða ferli sem hægt er að fylgja við markþjálfun. Þó svo að til séu ýmsar aðferðir markþjálfunar er ekki þar með sagt að hver fundur markþjálfa og marksækjanda þarfnist þess að sérstök aðferð sé notuð. Aðferðirnar og vitneskja um þær geta hins vegar hjálpað til þegar greina þarf hvaða markmið marksækjandinn vill setja sér. Markþjálfun er ferli þar sem markþjálfinn aðstoðar marksækjandann við að ná markmiðum sínum án þess að segja honum hvað hann eigi að gera eða gera hlutina fyrir marksækjandann. Þættir í markþjálfun.mmap - 6.11.2014 - Mynd 1 – þættir í markþjálfun.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.