Gátt - 2014, Side 93

Gátt - 2014, Side 93
93 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 S T A R F A - o G H Æ F N I G R e I N I N G Starfa- og hæfnigreining vegna starfs starfsþjálfa var fram- kvæmd í desember 2013. Við greininguna voru notaðar þrepaskiptar færnilýsingar og aðferðafræði sem þróuð hefur verið hjá FA. VR, IÐAN fræðslusetur og SGS höfðu veg og vanda af því að kalla til aðila úr atvinnulífinu til að greina þau verkefni sem felast í starfi starfsþjálfa, velja hæfniþætti með tilliti til verkefna starfsþjálfa og skipa þátt- unum á þrep í kjölfarið. Þrír fundir voru haldnir í desember 2013 og stóð hver fundur um sig í um þrjár klukkustundir. Alls voru kallaðir til 24 þátttakendur en misjafnt var hverjir áttu heimangengt hverju sinni. Þátttakendur komu úr ólíkum áttum, frá fyrirtækjum í verslun, framleiðslu, flutn- ingum, opinberri þjónustu og eins voru fulltrúar iðngreina með í hópnum. S T A R F S L ý S I N G Í ljós kom að umfang starfs starfsþjálfa er háð því umhverfi sem það fer fram í og er greinilegt að í stærri fyrirtækjum dreifist ábyrgð meira á starfsþjálfun námsmanna og nýrra starfsmanna heldur en í þeim minni. Helstu verkefni sem talin voru felast í starfi starfsþjálfa snúa að kynningum á starfsemi og skipulagi fyrirtækis og skipulagi á framkvæmd náms á vinnustað og voru verkefnin talin fela í sér stuðning við námsmann1 og mat á árangri. Tilgangur starfsþjálfunar á vinnustað er að flýta fyrir yfirfærslu náms á starf og félags- 1 Með námsmanni er átt við þann einstakling sem er í starfsþjálfun og getur verið nemi, námsmaður, nýliði eða starfsmaður í þjálfun. legri aðlögun starfsmanns að starfi eða starfsgrein. Sam- kvæmt starfslýsingu sem hópurinn vann að í sameiningu er starfsþjálfi sá sem heldur utan um námið eða þjálfunina í samráði við skipuleggjanda (fræðsluaðila, skóla, vinnuveit- anda) og er skipaður til verksins af vinnuveitanda eða yfir- manni sínum. Starfsþjálfun fer fram eftir fyrirfram skipulögðu ferli og hefur tiltekin markmið og er hvoru tveggja lýst í nám- skrá, námslýsingu eða þjálfunaráætlun sem skipuleggjandi lætur starfsþjálfa í té. Mat á árangri starfsþjálfunar byggist á hæfniviðmiðum sem sett eru fram í námskrá, námslýsingu eða þjálfunaráætlun. Starfsþjálfi þekkir vel til verka á sínu starfssviði og miðlar af reynslu sinni og sérþekkingu. Starfs- þjálfi hefur góða yfirsýn yfir starfsemi fyrirtækisins og leitar eftir aðstoð annarra starfsmanna fyrirtækisins ef þekking hans þrýtur. Aðferðir starfsþjálfa og viðhorf til starfsþjálfunar einkennast af víðsýni og fjölbreytni í leiðum til að efla náms- manninn og meta árangur námsins. Starfsþjálfi þekkir verk- svið sitt sem starfsþjálfi og tekur ekki að sér verkefni sem eiga heima hjá öðrum svo sem kennara, yfirmanni eða með- ferðaraðila. Starfsþjálfa er ekki ætlað að sinna kennslu sem samkvæmt skipulagi námsins eða námslýsingu á að fara fram hjá fræðsluaðila eða í skóla, ef um slíkt skipulag er að ræða. Starfsþjálfa er heldur ekki ætlað að skilgreina og vinna úr persónulegum vandamálum námsmanns. H Æ F N I þ Æ T T I R Hér á eftir er lýst þeirri hæfni, sem talið er að starfsþjálfi námsmanns í framhaldsfræðslu þurfi að lágmarki að búa yfir. Vera má að hæfnikröfur til starfs starfsþjálfa séu meiri hjá sumum fyrirtækjum en öðrum og má því ætla hverju fyrirtæki Fræðslumiðstöð atvinnulífsins (FA) hlaut styrk frá mennta- og menningarmálaráðuneyti árið 2013 til að greina hæfnikröfur starfsmanna sem sinna starfsþjálfun á vinnustað og lýsa námi í samræmi við niðurstöðu hæfnigrein- ingarinnar. Samstarfsaðilar FA voru VR, Starfsgreinasamband Íslands (SGS) og IÐAN fræðslusetur. Lagt var upp með að námið yrði aðallega ætlað þeim sem sinna starfsþjálfun, sem er hluti af skilgreindu námi samkvæmt nám- skrám framhaldsfræðslunnar, en gæti einnig nýst starfsþjálfum og umsjónarmönnum (tilsjónarmönnum) vinnu- staðanáms og starfsþjálfunar, sem skilgreind eru sem hluti af starfsnámi samkvæmt aðalnámskrá framhaldsskóla, eins og lög um vinnustaðanámssjóð nr. 71/2012 kveða á um. gUÐFiNNA hArÐArdóttir e F L I N G S T A R F S M e N N T U N A R – H Æ F N I þ R ó U N S T A R F S þ j Á L F A
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.